Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Tăng cường ngăn chặn sách lậu, sách kém chất lượng vào đầu năm học mới
03:53 | 13/07/2015 Print   E-mail    

 

 
Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam vừa yêu cầu Sở GD&ĐT các địa phưong thực hiện các biện pháp kiểm tra, kiểm soát các ấn phẩm giáo dục, sách giáo khoa, sách bài tập nhằm giảm tình trạng sách lậu, sách kém chất lượng khi chuẩn bị vào đầu năm học mới.
 
Nhà xuất bản GDVN cho biết, vừa qua, các Đoàn kiểm tra liên ngành của Trung ương và địa phương đã phát hiện nhiều cơ sở in lậu sách, nhiều nhà sách, cửa hàng bán sách in lậu, sách giả tại một số, tỉnh/TP và đã thu giữ trên 100.000 bản sách. Sách in lậu, sách giả được in bằng máy công nghệ cao, nhìn giống sách thật, có dán tem chống giả, có đầy đủ thông tin xuất bản, khó phát hiện bằng mắt thường, nhưng nội dung sách in lậu, sách giả có nhiều sai sót về kiến thức, ảnh hưởng nghiêm trọng tới kết quả học tập của học sinh. Phương thức bán sách in lậu là: Các nhà sách bán sách in lậu mua một ít sách thật với đầy đủ hóa đơn chứng từ, sau đó kèm với số lượng lớn sách in lậu, sách giả đế bán ra thị trường và phát hành tới các cơ sở giáo dục với chiết khấu cao hơn sách cùng loại.
         
Do vậy, Nhà xuất bản GDVN đề nghị Sở GD-ĐT các địa phương kiểm tra nguồn cung ứng sách tới các cơ sở giáo dục tại địa phương; Hướng dẫn các cơ sở giáo dục địa phương thực hiện mua SGK, sách bài tập và các ấn phấm giáo dục tại các Công ty Sách - TBTH địa phương, các cửa hàng thuộc hệ thống Công ty. Công ty Sách - TBTH tại địa phương cần chuẩn bị đầy đủ SGK, SBT và các ấn phẩm giáo dục khác đáp ứng đầy đủ nhu cầu của học sinh. Các Công ty Sách - TBTH trên địa bàn cần phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành tại các địa phương, với Thanh tra thông tin truyền thông tiếp tục kiểm tra để phát hiện và kịp thời xử lí các cơ sở in lậu, các nhà sách phát hành sách in lậu, sách giả. Tổ chức tuyên truyền rộng rãi để mọi người dân được biết và không mua phải sách giả. Nếu phát hiện có sách lậu, sách giả, đề nghị thông báo cho Ban chống in lậu NXBGDVN để phối hợp giải quyết.
 
Tin: Minh Phát
BBT.