An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Thanh niên tình nguyện Thành phố Vũng Tàu bán 3 tấn dưa hấu giúp nông dân Quảng Nam
09:50 | 23/04/2015 Print   E-mail    

 

 
Với giá chỉ 5000 đồng/kg, 3 tấn dưa hấu được bán hết sạch chỉ trong buổi sáng cuối tuần để ủng hộ nông dân Quảng Nam.
 
Thanh niên tình nguyện Thành phố Vũng Tàu bán giúp nông dân Quảng Nam. Ảnh: Đức Trung
 
Trong bối cảnh cùng nhân dân cả nước tham gia chiến dịch chung tay “Bán giúp nông sản cho bà con vùng ngập lụt Quảng Nam”, ngày 19/4 nhóm thanh niên tình nguyện Hải Đăng đã tổ chức bán dưa giúp nông dân.
Chi Nguyễn Thị Lan Anh (ở đường Bình Giã tp. Vũng Tàu) cho biết, khi nhìn thấy bảng treo “ Mỗi trái tim là một tấm lòng. Chung tay ủng hộ dưa hấu cho bà con Quảng Nam của nhóm bạn trẻ tình nguyện chị rất xúc động. Chị mua ủng hộ 05 quả dưa về chia cho họ hàng nội ngoại.
 
Anh Huỳnh Phan Tùng Kha, trưởng nhóm thanh niên tình nguyện Hải Đăng (Vũng Tàu) cho biết, nhóm tổ chức bán dưa ở 2 địa điểm Ngã 5 và chợ mới Vũng Tàu. Nhóm trực tiếp liên hệ mua dưa tại ruộng của nông dân với giá 1.000 đồng/kg, sau khi tính phí vận chuyển, bán ra là 5000 đồng/kg. Chỉ một lúc buổi sáng đã bán hết. Người người mua rất đông, nhóm đang thuê xe chở thêm dưa bán giúp bà con.
 
Được biết nhằm giúp bà con nông dân thoát khỏi một vụ mùa tay trắng, phong trào “Bán giúp nông sản cho bà con vùng ngập lụt Quảng Nam” do nhóm các bạn trẻ CLB Chung Sức Trẻ (Quảng Nam) khởi xướng. Từ CLB này, nhiều tổ chức đoàn hội, cá nhân khác cũng đã liên kết thành một phong trào rộng khắp ở Quảng Nam và lan rộng trong cả nước.

Tin, ảnh: Đức Trung 
BBT.