An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Tổng kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong năm 2012 và triển khai kế hoạch năm 2013
04:53 | 30/01/2013 Print   E-mail    

              Chiều ngày 22/1, UBND TP.Vũng Tàu đã tổng kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông t trong năm 2012 và triển khai kế hoạch năm 2013. Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu chủ trì hội nghị.

               Năm 2012, với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, ngành, và các đoàn thể của TP.Vũng Tàunên tình hình tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn đã được kiềm chế. Năm 2012, tại TP.Vũng Tàu xảy ra 92 vụ tai nạn và va chạm giao thông, làm chết 46 người, bị thương 113 người, hư hỏng tài sản trị giá 684 triệu đồng. So với năm 2011, số vụ tai nạn giao thông không tăng, không giảm, số người chết giảm 3 người, số người bị thương tăng 6 người. Lực lượng CSGT Công An TP.Vũng Tàu đã ra quyết định xử phạt 21.356 trường hợp vi phạm với số tiền hơn 6,844 tỷ đồng, tạm giữ 16 xe ôtô, gần 7.000 xe máy, 14.343 giấy tờ các loại, tước giấy phép lái xe 621 trường hợp, thông báo về địa phương nơi người vi phạm cư trú hơn 1.000 trường hợp
 
                 Đặc biệt, năm an toàn giao thông  2012 công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông đã có bước đột phá. Nhiều hoạt động tuyên truyền được tổ chức đồng loạt với quy mô lớn, như: gửi thông điệp tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông đến tất cả các trường phổ thông và Lễ cầu siêu nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông,… đã tạo được dấu ấn về sự quan tâm, nâng cao ý thức của toàn xã hội đến công tác đảm bảo an toàn giao thông.
 
                 Đồng thời với việc tổng kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong năm 2012, hội nghị đã triển khai kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2013, nhất là trong dịp Tết nguyên đán Quý Tỵ với nhiều giải pháp quyết liệt về công tác tuyên truyền pháp luật giao thông, tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, sửa chữa và cải tạo hệ thống hạ tầng giao thông, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, biển báo giao thông… nhằm góp phần giảm tai nạn giao thông từ  5 – 10%.
 
                Kết luận hội nghị, Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân biểu dương và đánh giá cao sự cố gắng của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể từ  thành phố đến cơ sở trong việc thực hiện có hiệu quả các biện pháp giảm thiểu tai nạn giao thông. Tuy nhiên, đồng chí cũng chỉ rõ, đây mới chỉ là kết quả bước đầu, chưa vững chắc và vẫn còn nhiều dấu hiệu nghiêm trọng. Để tiếp tục giảm thiểu tai nạn giao thông, đặc biệt là trong dịp Tết Quý Tỵ năm 2013, phó chủ tịch ủy ban yêu cầu các cấp, ngành có liên quan tiếp tục tăng cường sự chỉ đạo đối với công tác an toàn giao thông;nâng cao năng lực cưỡng chế thi hành pháp luật bằng công tác tuần tra, xử lý vi phạm an toàn giao thông; kiên quyết, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; siết chặt quản lý nhà nước trong lĩnh vực bảo đảm trật tự an toàn giao thông; tiếp tục duy trì và phát huy, nhân rộng các giải pháp đột phá về khắc phục ùn tắc giao thông của các địa phương. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, giáo dục văn hóa giao thông trong các trường học; đổi mới phương pháp tuyên truyền về an toàn giao thông, tăng thời lượng tuyên truyền. Trên cơ sở các kế hoạch đã được giao, các cấp, ngành và đoàn thể trong thành phố phối hợp chặt chẽ với Ban an toàn giao thông lên kế hoạch thực hiện tốt năm an toàn giao thông 2013 với chủ đề “Nâng cao tinh thần trách nhiệm của người thực thi công vụ và ý thức tự giác của người tham gia giao thông” . 
Dung Đoàn
    BBT.