Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Vài cảm nhận về không gian ngày Tết trong khu vực Bãi Trước Thành phố Vũng Tàu.
09:45 | 21/02/2015 Print   E-mail    

 
Trong dịp tết Nguyên đán Ất Mùi (2015), khu “Tam giác” Bãi Trước được chọn làm “Hội hoa xuân” nên đã xây dựng thêm những hạng mục, công trình mỹ thuật độc đáo làm tăng thêm vẻ huyền ảo và tráng lệ cho khu Bãi Trước. Dọc các tuyến đường nội bộ trong công viên khu tam giác Bãi Trước được trang trí bằng những vòng cung hoa lá, đèn màu trông thật đẹp mắt. Những bức tranh về “Thành phố Vũng Tàu xưa và nay” rất hấp dẫn người xem, nhất là những người lớn tuổi đã sống qua nhiều giai đoạn lịch sử với Vũng Tàu. Khi xem những bức tranh “Vũng Tàu xưa và nay” mọi người càng thấy được sự phát triển, đổi thay thần kỳ của thành phố, đồng thời cũng gợi lại những kỷ niệm của một thời kháng chiến gian khổ, đấu tranh trong khói lửa để bảo vệ quê hương.
Năm nay theo như quan niệm dân gian là năm “Con Dê” nên hình ảnh con dê cũng được tôn vinh, hai con dê được đặt trên một đài cao đầy hoa cúc vàng, tượng trưng cho sự may mắn và phát triển. Trong không gian của hội hoa xuân, nổi lên sừng sững biểu tượng của đảo Hoàng Sa với dòng chữ “Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam”, kết hợp với phía mặt tiền đường Quang Trung có trưng bày các tấm bản đồ cổ về Trường Sa và Hoàng Sa, khẳng định chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam đối với hai hòn đảo này. Càng nói lên quyết tâm của nhân dân BR – VT, cùng với nhân dân cả nước trong việc giữ gìn chủ quyền biển đảo. Mà thực tế con em của tỉnh BR-VT  qua nhiều thế hệ đều đã trực tiếp có mặt và đóng góp xương máu của mình để bảo vệ những hòn đảo thiêng liêng đó.
Giữa trung tâm của hội hoa xuân được dựng lên trang trọng biểu tượng lá cờ Đảng búa liềm và con số XII, nói lên toàn đảng, toàn dân, toàn quân tỉnh BR-VT đều hướng về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII sắp tới. Quyết tâm thực hiện tốt Đại hội Đảng các cấp từ cơ sở lên đến Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh và thể hiện sự tin tưởng vào thành công, đổi mới của đại hội Đảng toàn quốc lần này.
Về nội dung, hình thức vui chơi trong dịp đầu xuân Ất Mùi (2015) cũng được bổ sung nhiều trò chơi mới, từ những trò chơi cảm giác mạnh, đến những trò chơi kích thích tính tò mò, hiếu kỳ của trẻ con đều được xắp xếp đầu tư phong phú về thể loại, hình thức và nội dung. Bởi vậy đã thu hút được rất nhiều khách du lịch, nhất là các em thiếu nhi về đây chơi tết. Ngoài ra ban tổ chức còn kết hợp cho mọi người vui chơi Tết với việc thưởng thức các chương trình văn hóa, nghệ thuật, tập luyện thể dục, thể thao bằng cách lắp đặt nhiều thiết bị tập thể dục tại chỗ tập trung ở 03 điểm thuận tiện trong công viên. Xây dựng 02 sân tập dưỡng sinh, thể dục tập thể cho các chị em phụ nữ và người cao tuổi tập buổi sáng, mở sân khấu ca nhạc miễn phí kết hợp các trò chơi có thưởng trong sân nhà Văn hóa Thiếu nhi, nhà Truyền thống Lịch sử Cách mạng tỉnh v.v…
Ở khu vực công viên Bãi Trước mỗi khi tối đến lại lung linh, huyền ảo bởi những ánh đèn màu muôn sắc nhấp nháy. Do được đầu tư nâng cấp nhiều hạng mục từ hạ tầng cơ sở như: trồng lại các thảm cỏ, hàng cây, lát ốp lại bờ tường, giải phân cách bằng đá ốp lát hoa cương v.v..đến thiết kế lại hệ thống đèn màu chiếu sáng rải rác khắp công viên, bố trí đến từng gốc cây, chân các bức tượng đá, cổng ra vào công viên v.v... rồi cả hệ thống rơ le điều khiển tự động chuyển từ màu này sang màu khác đồng loạt trông vô cùng đẹp mắt và hiện đại. Tập trung và nổi bật nhất là khu đài phun nước ở trung tâm công viên, với chương trình cài đặt sẵn các vòi nước được tự động phun lên cao thấp, kết hình các loài hoa khác nhau,  cùng với ánh đèn chiếu từ các loại đèn đủ màu được lắp đặt dưới mặt nước tạo nên hình ảnh rất huyền ảo và lung linh, kích thích sự chú ý và tính tò mò của các em nhỏ, những khách du lịch đều tập trung về đây tham quan và chụp hình lưu niệm.
Hình ảnh của thành phố Vũng Tàu – Thành phố Loại I, ngày càng thêm dấu ấn, in đậm trong sự mến mộ và tin yêu của mọi người. Là người dân của thành phố Vũng Tàu chúng ta hoàn toàn có quyền tự hào và càng tin tưởng vào sự đổi mới, đi lên của Thành phố trong năm 2015 và những năm sắp tới.
                                                                   Bài, ảnh: Trọng Chu
BBT.