Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Hội nghị Tổng kết Hè thành phố Vũng Tàu năm 2012
04:21 | 26/10/2012 Print   E-mail    

 

           Sáng ngày 11/12/2012 tại hội trường khối vận (số 04, Hoàng Hoa Thám), BCĐ hè thành phố đã tổ chức Hội nghị tổng kết hè thành phố vũng tàu năm 2012. Tới dự có bà Nguyễn Thị Bạch Ngân - PCT UBND TP Vũng Tàu - trưởng ban chỉ đạo hè, các đồng chí phó ban chỉ đạo hè: ông Mã Hồng Mao – Giám đốc Trung Tâm VHTT-TT, ông Lê Xuân Tú – Bí thư thành đoàn, ông Tống Hải Đường chủ tịch Hội cựu chiến binh. Ngoài ra còn có bà Nguyễn Thị Lâm chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố, đại diện BCĐ hè 17 phường, xã; các đoàn viên thanh niên và các em học sinh đến tham dự. Hội nghị đã thông qua báo cáo tổng kết hoạt động hè năm 2012, các tham luận của một số đơn vị đạt thành tích cao trong hoạt động hè như Phường 3, Phường Nguyễn An Ninh, Phường 6…
 
          Với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo thành phố, lãnh đạo phường, xã, sự tham gia nhiệt tình của các tiểu ban khu phố, các em học sinh và phụ huynh, tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong công tác tổ chức và hoạt động hè cho thanh thiếu nhi những năm trước, năm nay BCĐ hè Thành phố và BCĐ hè các cơ sở đã tổ chức và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Thành đoàn đã kết hợp với phòng Lao động thương binh – xã hội tổ chức ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, phát gần 350 phần quà cho thiếu nhi nghèo cấp thành phố trị giá 70.000.000đ, tổ chức lớp tập huấn trang bị kỹ năng, nghiệp vụ sinh hoạt hè cho 250 cán bộ phụ trách hè các cơ sở, chỉ đạo 100% cơ sở thành lập BCĐ hè và tiểu ban sinh hoạt hè. Phối hợp với công ty Rồng việt tặng 100 bộ sách giáo khoa mới cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường 5. Ngoài ra Thành đoàn còn tổ chức giải bóng đá khối đoàn trường học, hội trại “Chúng em hướng về Trường Sa thân yêu”, hội thi giọng ca trẻ thành phố lần 2, tổ chức viếng đền thờ liệt sĩ tại thành phố Vũng Tàu và nghĩa trang liệt sĩ xã Long Sơn; tổ chức chiến dịch thanh niên tình nguyện, ra quân vệ sinh môi trường, chăm sóc gia đình chính sách…
 
          Trung Tâm VHTT-Trung Tâm VHTT-TT thành phố tổ chức hội thi kể chuyện sách hè với chủ đề “Những trang sách yêu thương”, Liên hoan ca khúc hồng thành phố, giải cầu lông, giải cờ vua các lứa tuổi, giải cờ tướng các lứa tuổi, giải bơi hồ các lứa tuổi…Phối hợp với Thành Đoàn, Phòng Lao động thương binh – xã hội tổ chức mit tinh kỷ niệm ngày “Thế giới phòng chống ma túy ” tại khu Tam giác bãi trước thu hút 1.500 người tham gia. Ngoài ra TTVHTT-Trung Tâm VHTT-TT còn chủ động sắp xếp sân bãi, phối hợp với công ty Thiên Hà bố trí tạm thời một số thiết bị trò chơi giải trí cho các em tại sân Trung tâm văn hóa trong dịp hè.
 
          Phòng giáo dục thành phố tổ chức các lớp ôn hè cho các em học sinh yếu kém và nâng cao học sinh giỏi; công an thành phố triển khai kế hoạch xây dựng đội tuyên truyền pháp luật hè nhất là mở các lớp tìm hiểu về luật giao thông đường bộ và luật phòng chống ma túy thu hút hơn 3.000 em tham gia. Hội chữ thập đỏ thành  tổ chức hội thi sơ cấp cứu với 15 đội dự thi và 150 em tham gia…BCĐ hè thành phố còn triển khai tới BCĐ hè các phường, xã thường xuyên tổ chức các buổi chiều phim về chủ tịch Hồ Chí Minh và hơn 20 buổi nói chuyện truyền thông, giao lưu với các vị lão thành cách mạng thu hút 8.700 em thiếu nhi tham gia. BCĐ hè các cơ sở cũng tổ chức nhiều hoạt động với nhiều hình thức khác nhau và đạt được những kết quả nhất định.
 
          Mặc dù đạt được những kết quả đáng ghi nhận nhưng hoạt động hè năm nay vẫn có những hạn chế như: sự phối hợp giữa các ban ngành và thành viên BCĐ hè ở một số cơ sở còn hạn chế, kinh phí hoạt động hè của cấp cơ sở còn hạn chế, cơ sở vật chất kỹ thuật một số đơn vị còn thiếu….nên BCĐ hè thành phố đề xuất UBND tỉnh quan tâm và tăng thêm kinh phí hoạt động hè cho các cơ sở….
 
          Cuối buổi tổng kết, UBND Tp Vũng Tàu đã biểu dương khen thưởng 24 tập thể và 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè năm 2012 tại thành phố Vũng Tàu.
         
 

 

                                                        DUNG ĐOÀN - TTVH