An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Ra quân xóa bỏ chợ tự phát tại ngã tư Lưu Chí Hiếu phường 10
09:25 | 30/06/2014 Print   E-mail    

 
 
Tại ngã tư Lưu Chí Hiếu – Bình Giã P.10 TP.Vũng Tàu, tình trạng lấn chiếm lòng lề đường làm nơi kinh doanh buôn bán diễn ra hàng ngày và khá phức tạp. Qua thống kê cho thấy, lấn chiếm lòng lề đường để làm nơi buôn bán trong khu vực này chủ yếu là các hộ kinh doanh nhỏ lẻ và người dân từ nơi khác đến gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải và rác thải đổ tràn ra đường. Tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra nhất là vào giờ cao điểm.
 

Nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và cảnh quan đô thị trên địa bàn phường đồng thời thực hiện kế hoạch số 1976/KH-UBND ngày 5/6/2014 của UBND Thành phố Vũng Tàu về việc chỉ đạo giải tỏa các chợ tự phát trên địa bn thành phố Vũng Tàu. UBND phường 10 đã xây dựng kế hoạch số 49/KH-UBND về việc ra quân xóa bỏ chợ tự phát và chống lấn chiếm lòng, lề đường làm nơi kinh doanh buôn bán trên địa bàn. Thời gian thực hiện từ ngày 16/6/2014 đến 31/12/2014.

 
Theo kế hoạch, UBND phường 10 đã tổ chức thực hiện, tuyên truyền vận động bằng nhiều hình thức như: Cam kết, phát tờ rơi cho từng hộ gia đình kinh doanh và hộ cho thuê mặt bằng, tuyên truyền trên loa truyền thanh và lưu động tại khu vực chợ tự phát ngã tư đường Lưu Chí Hiếu, bố trí lực lượng trực chốt hàng ngày và phối hợp với các cơ quan chức năng của thành phố kiên quyết không để tình trạng lấn chiếm lòng lề đường làm nơi kinh doanh buôn bán gây ách tắc giao thông và mất mỹ quan đô thị. Tuy nhiên hiện nay trong khu vực này, vẫn còn một số trường hợp buôn bán họp chợ trái quy định của pháp luật, gây bức xúc trong nhân dân.
 
Để góp phần thực hiện tốt kế hoạnh số 1976/KH-UBND ngày 5/6/2014 của UBND TP.Vũng Tàu về xóa bỏ chợ tự phát trên địa bàn, UBND phường 10 đề nghị các ban ngành đoàn thể tích cực phối hợp chặt chẽ làm tốt công tác tuyên truyền vận động những cá nhân, hộ kinh doanh tự giác chấp hành đúng quy định của pháp luật, không lấn chiếm lòng lề đường làm nơi kinh doanh buôn bán gây ách tắc giao thông, đồng thời cũng kiến nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền cần đẩy nhanh tiến độ thi công công trình quốc lộ 51B và xây dựng chợ tạm tại phường 10 để bà con ổn định phát triển cuộc sống. Có như thế tình trạng lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh buôn bán mới được giải quyết dứt điểm./.
                                               
                                                                                     
Tin,ảnh: H.H
BBT.