An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Trắng đêm cùng World Cup 2014.
08:56 | 02/07/2014 Print   E-mail    

 
 
Từ khi World Cup 2014 bắt đầu diễn ra thì không khí sôi động của nó đã lan đến mọi nhà, mọi người và đi tới đâu những câu chuyện xoay quanh trái bóng tròn bóng cũng được bàn luận sôi nổi.
 
Có mặt tại quán cà phê 24 giờ (số 164, đường Nguyễn Thiện Thuật, TP. Vũng Tàu) lúc 3 giờ ngày 1-7 để xem trận thứ 6 của vòng đấu loại trực tiếp 1/8 World Cup 2014 giữa “cỗ xe tăng” Đức và “cáo xa mạc” Algeria, chúng tôi mới cảm nhận rõ tình yêu bóng đá của người hâm mộ với môn thể thao vua này. Khách tới xem tại cà phê 24 giờ thời điểm này phần nhiều là fan hâm mộ của Đức. Vì vậy, chứng kiến “cáo xa mạc” trong hiệp 1 với lối chơi nhanh, áp sát và tạo ra nhiều cơ hội uy hiếp khung thành “cỗ xe tăng”, không ít người cảm thấy hồi hộp, lo lắng. Mỗi pha bóng hay của cầu thủ 2 bên được các “bình luận viên” đem ra mổ xẻ chi tiết. Tiếng vỗ tay tán thưởng hay những pha xuýt xoa tiếc nuối mỗi khi các cơ hội ngon ăn đều bị bỏ lỡ, được thể hiện rõ trên nét mặt cũng như cử chỉ của các cổ động viên. Khi Đức ghi bàn 2 bàn thắng ở hiệp phụ cả quán đều bật dậy ăn mừng và hồi hộp chờ đợi cho đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu.
  
Description: C:\Users\Admin\Desktop\world cup.jpg
 
Dạo quanh TP. Vũng Tàu dịp World Cup này dễ dàng thấy dọc trên một số đường như: Nguyễn Thiện Thuật, 30/4, Thống Nhất mới, Phạm Hồng Thái… đều có quán cà phê mở cửa thâu đêm, phục vụ người hâm mộ. Tu sửa, dán lịch thi đấu, đầu tư thêm nhiều màn hình cỡ lớn, máy chiếu là cách gây sự chú ý và thu hút các tín đồ trái bóng tròn. Ngoài bán đồ uống, nhiều quán còn phục vụ thêm các món ăn nhẹ, đồng thời phụ thu thêm giá. Theo khảo sát của chúng tôi, số lượng thức uống của các quán cà phê phục vụ World Cup trong những ngày này tăng  cao hơn so với ngày thường. Anh Nguyễn Văn Cường, nhà ở đường Nguyễn Hữu Cảnh, nhân viên phục vụ quán cà phê 24 giờ, cho biết: “Đáp ứng nhu cầu xem World Cup của người dân, quán đã trang bị thêm một ti vi 21 inch và một máy chiếu cỡ lớn. Ngày thường, quán đóng cửa lúc 10 giờ tối, nhưng mùa World Cup này thì mở hết đêm. Cũng như nhiều quán khác, dịp này quán có phụ thu thêm 8 ngàn đồng đối với các loại thức uống. Khách của quán chủ yếu là công nhân, sinh viên và thời điểm đông nhất là những trận đấu lúc 23 giờ đêm”. Là khách quen của quán cà phê 24 giờ và gần như không bỏ sót trận đấu nào, anh Nguyễn Văn Linh, công nhân làm việc tại PTSC, chia sẻ: “Ở nhà cũng có tivi, nhưng tôi thích xem ở quán cà phê hơn bởi ở đây vừa có thể tận hưởng trọn vẹn không khí sôi nổi của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vừa thỏa sức được bình luận, hò hét, cổ vũ”.
 
Các trận đấu của World Cup 2014 chủ yếu diễn ra vào lúc đêm và rạng sáng nên nhiều người hâm mộ phải sắp xếp lịch xem bóng đá phù hợp để vừa không bỏ sót trận đấu nào vừa bảo đảm sức khỏe và công việc. Theo tâm sự của anh Trần Đức Kết, sinh viên năm 2 Trường Cao đẳng nghề Du lịch Vũng Tàu: “Dù rất đam mê bóng đá nhưng tôi không thể xem tất cả các trận đấu. Tôi và nhiều bạn sinh viên khác buộc phải sắp xếp thời gian biểu hợp lý để có thể theo dõi đội bóng mình yêu thích và không làm ảnh hưởng tới việc học hành”. Còn đối với dân công sở, nhiều người rất đam mê với trái bóng tròn nhưng cũng chỉ chọn những trận đấu hay và trận có đội bóng mà mình yêu thích để theo dõi. Tranh thủ những lúc ngồi uống cà phê sáng, những tín đồ này cập nhật diễn biến, kết quả trận đấu thông qua các phương tiện truyền thông. Và câu chuyện sôi nổi nhất tại các quán cà phê vào mỗi buổi sáng dịp này chính là những diễn biến của những trận đấu của đêm hôm trước. 
 
World Cup là sự kiện bóng đá lớn nhất thế giới, diễn ra 4 năm một lần, đã đem tới niềm vui và bầu không khí sôi động cho hàng triệu trái tim trên khắp thế giới. Dù mỗi người, mỗi nơi có cách thưởng thức khác nhau nhưng tất cả đều có điểm chung là tình yêu với quả bóng tròn.
 
Bài, ảnh: Minh Phương
BBT.