An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Thành phố Vũng Tàu giao lưu các gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc nhân ngày gia đinh Việt Nam 28/6
08:49 | 02/07/2014 Print   E-mail    

 

 

Trong nhiều năm qua thành phố Vũng Tàu đã chú trọng tới cuộc vận động thực hiện phong trào “ toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trong đó xây dựng gia đình văn hóa là mục tiêu then chốt nhất. Nhân ngày gia đình Việt Nam 28/6, UBND thành phố Vũng tàu đã tổ chức giao lưu các gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc nhằm thúc đẩy phong trào toàn xã hội phát huy,duy trì, bảo tồn các giá trị truyền thồng quí báu của gia đình Việt nam, tiếp thu các giá trị văn hóa mới, tiên tiến nhằm xây dựng gia đình Việt nam tiến bộ, hạnh phúc.
 
 
Gần mười gia đình tiêu biểu của tấm gương vươn lên vượt khó đã được tham gia trong buổi giao lưu này. Được giao lưu đầu tên là gia đình anh Nguyễn Văn Hoàng, anh Hoàng sinh năm 1959 hiện là bảo vệ công ty may Á châu, vợ anh là chị Nguyễn Thị Sáu, sinh năm 1963. Hiện nay gia đình anh chị ở tại 625/49,đường 30/4, P.Rạch dừa. Anh chị có 3 người con. Cả 3 con của anh chị Hoàng đang học đại học, riêng cô con gái thứ hai của anh chị đang học đại học kinh tế TP.Hồ Chí Minh dự thi và đậu vào trường ĐH năng lượng nguyên tử ở Nga và được xuất học bổng toàn phần.
 
Gia đình anh Trần Ngọc Quyện sinh năm 1961, ở tại 450/26, Trương Công Định. P8 lại có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mấy chục năm nay hai vợ chồng chăm sóc người chị bị bại liệt từ nhỏ ( chị vợ của anh Quyện). Anh chị có 3 người con, cháu thứ nhất đã học xong đi làm, cháu thứ hai đang thi hành nghĩa vụ quân sự, cháu thứ 3 đang học cấp 3. Anh Trần Ngọc Quyện là một tấm gương hiếu nghĩa không chỉ chăm sóc cha vợ mà còn chăm sóc cả chị vợ bị bại liệt. Mặc dù cuộc sống gặp muôn vàn khó khăn, vất vả, khổ cực nhưng trên gương mặt anh luôn nở nụ cười, trong anh luôn có một nghị lực sống, sự kiên nhẫn, sức chịu đựng bền bỉ và đặc biệt là đức hy sinh cao cả.
 
Nói tới chịNguyễn Thị Phượng sinh năm 1963. Ở tại 549/18A, khu phố 3,P.Nguyễn An Ninh là nói tới một tấm gương vượt lên số phận bằng nghị lực phi thường. Chị Phượng đang công tác tại Đạm Phú mỹ. Chị có 2 người con 1 trai 1 gái và 1 cháu nội. Chỉ trong vòng 2 năm mà chị phải chịu mất đi 2 người thân trong gia đình, cùng lúc đó chị đang mang trong mình căn bệnh ung thư, lúc đầu chị Phượng cũng có hoang mang, lo sợ vì có bao nhiêu tiền trong nhà đã đội nón ra đi, Chồng và con dâu mất để lại cho chị món nợ chưa trả hết lấy đâu ra tiền chữa trị cho mình. Những mất mát và đau đớn về thể xác lẫn tinh thần có thể làm chị Phượng ngã gục không tài nào đứng lên được nhưng với nghị lực phi thường của bản thân cộng với những tấm lòng rộng mở đầy tình thân ái của đồng nghiệp nơi chị công tác, những bàn tay nhân ái của bạn bè, người thân, hàng xóm đã tiếp thêm sức mạnh cho chị tiếp tục sống vui sống khỏe, chị càng có thêm niềm tin yêu về cuộc sống.
 
Buổi họp mặt giao lưu ngày gia đình Việt nam 28/6/2014 để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp, nhiều cảm xúc dâng trào cho quí đại biểu cũng như các gia đình tham dự trước những tâm sự rất thật, rất ngày thường của  những tấm gương giỏi việc nước đảm việc nhà, âm thầm chăm sóc người trong gia đình bị bại liệt lâu năm,gia đình có ba thế hệ sống chung hòa thuận, hạnh phúc, tấm gương hy sinh, chịu thương chịu khó, những nghị lực phi thường vượt qua bao khó khăn, vất vả, thiếu thốn để đứng vững và tiếp tục sống có ích cho tới ngày hôm nay...
 
Bài, ảnh: Hoàng Yến
BBT.