An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Phòng bệnh hơn chữa bệnh
08:41 | 23/06/2014 Print   E-mail    

 

Mùa hè là mùa các em học sinh xa trường lớp và được tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí. Nhưng bên cạnh đó cũng là mùa các em rất dễ mắc phải các chứng bệnh nguy hiểm nhất là các em tại vùng sâu vùng xa. Nắm bắt được những nguy cơ dịch bệnh có thể xảy ra và nằm trong chương trình “Mùa hè yêu thương” cùng với tháng hành động vì trẻ em ,chính vì vậy trong ngày 21/6/2014 Thành Đoàn Vũng Tàu đã cùng với Chi Đoàn Trung tâm y tế thành phố VT tổ chức buổi khám, điều trị răng miệng, da liễu, tai mũi họng và cấp phát thuốc miễn phí cho trẻ em nghèo tại Trạm y tế xã Long Sơn, thành phố Vũng Tàu.
 
Y sỹ Nguyễn Tiến Bảo - chuyên khoa Răng hàm mặt đang khám ra cho các em
 
Với mục đích bảo vệ sức khỏe và tuyên truyền cho các em thiếu nhi nhận thức được sự nguy hiểm của các căn bệnh mùa hè đồng thời chủ động phòng ngừa dịch bệnh cho bản thân và cộng đồng xã hội.
 
Tham gia chương trình có các y, bác sĩ chuyên khoa Răng hàm mặt, Da liễu, Tai mũi họng và Đoàn viên thanh niên Chi đoàn trung tâm đã khám bệnh và phát thuốc cho hơn 300 em thiếu nhi với tổng số tiền do Trung tâm Y tế thành phố tài trợ là 13.906.470 đồng.
 
Ngoài ra được sự hỗ trợ của lực lượng đoàn viên thanh niên của xã Long Sơn, các bạn đoàn viên thanh niên của Chi đoàn Trung tâm y tế thành phố đã đến từng hộ gia đình phát tờ rơi tuyên truyền trực tiếp cho người dân hiểu rõ hơn về các căn bệnh mùa hè nguy hiểm khác như dịch Sốt xuất huyết, Tay chân miệng, Cúm A (H1N1, H7N9), dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm nhằm chủ động hơn trong việc phòng tránh cho gia đình và cộng đồng.
 
Tin, ảnh:   Quang Lưu
BBT.