An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Trả lại sự bình yên trên công viên
08:16 | 18/06/2014 Print   E-mail    

 

 
Thành phố Vũng Tàu vinh dự và tự hào khi được thiên nhiên ban tặng những bãi tắm sạch đẹp. Sau sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố ta có thêm những công viên xinh đẹp, là nơi để mọi người thư giãn, nghỉ ngơi sau tuần làm việc vất vả.Với diện tích hơn 3 ha, công viên Bãi Trước là nơi thư giãn của nhiều du khách mỗi khi tắm biển Vũng Tàu. Thế nhưng, những ngày gần đây, nhất là trong các ngày nghỉ lễ, các bãi cỏ của công viên xinh đẹp này trở thành địa điểm ăn nhậu miễn phí, và là nơi hội tụ những gánh hàng rong.
 
http://images.tienphong.vn/Uploaded/huyquang/2014_05_04/image003_ODNW.jpg
 
Mặc dù trong khuôn viên của công viên có rất nhiều tấm biển ghi nội dung: “Cấm tụ tập cờ bạc, ăn nhậu, đá bóng trong công viên”, nhưng vẫn  có rất nhiều du khách làm ngơ và thản nhiên “cắm trại” ngay trên những bãi cỏ xanh mướt, làm mất mĩ quan đô thị.
 
Hàng rong khiến Công viên bãi Trước mất tính mỹ quan từ nhiều năm nay. Trên vỉa hè đi công viên, lúc cao điểm tập trung cả chục xe đẩy tay các loại, nhưng khi có mặt bảo vệ công viên, hàng rong chỉ cần dịch chuyển xe đẩy chạy xuống lòng đường là bảo vệ… không thể làm gì được. Một trong những lý do khiến tình trạng trên kéo dài là những người bán hàng rong rất ngoan cố, cù nhầy vì miếng cơm manh áo.
 
http://images.tienphong.vn/Uploaded/huyquang/2014_05_04/image011_PPCC.jpg.ashx?width=600
 
Để duy trì không cho buôn bán hàng rong trên khu vực vỉa hè và trước Công viên bãi Trước, từ đầu năm 2014, lực lượng bảo vệ của công viên được tăng lên, chia làm 2 ca tuần tra liên tục nhưng tình trạng này vẫn còn diễn ra. Có lẽ việc này không thể để kéo dài hơn nữa mà cơ quan được nhà nước giao (công ty cổ phần Lâm viên cây xanh) phải nhanh chóng có kế hoạch chặt chẽ dể thực hiện một cách có hiệu quả, có vậy mới bảo tồn được đồng vốn của nhà nước bỏ ra hàng năm cho việc chăm sóc cây xanh, thảm cỏ của thành phố xinh đẹp này. Song song với việc phát huy trách nhiệm của người quản lý trực tiếp, cũng cần phải tham mưu cho chính quyền địa phương huy động các cơ quan chức năng, ngồi lại với nhau để bàn thảo, thống nhất cụ thể chương trình hành động “đẩy đuổi” kết hợp giải quyết an sinh xã hội bằng những giải pháp căn cơ thì mới có thể giải quyết được triệt để tình trạng hàng rong bao vây công viên, nhất là trong điều kiện kinh tế gặp nhiều khó khăn hiện nay.
 
Hãy trả lại sự bình yên trên công viên. Điều đó có được hay không phụ thuộc rất nhiều vào ý thức của mỗi chúng ta, của mỗi du khách khi ghé thăm nơi đây. Hãy để Vũng Tàu mãi là thành phố Xanh – Sạch - Đẹp, là ấn tượng khó phai trong lòng du khách./.
 
Bài, ảnh:  Lê Ngân
BBT.