An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
“Phim trường” mùa cưới
10:57 | 14/06/2014 Print   E-mail    

 

 
Biển, núi, công viên và những khu di tích lịch sử ở Bà Rịa – Vũng Tàu đã trở thành những phim trường của cô dâu chú rể trong mùa cưới năm nay. Không chỉ có những cặp uyên ương ở ngay trên đất Bà Rịa – Vũng Tàu mà nhiều cô dâu chú rể từ các tỉnh, thành khác cũng lặn lội đến Bà Rịa – Vũng Tàu để chụp ảnh cưới.
 
Lý do khiến nhiều cặp cô dâu, chú rể thích chụp ảnh ngoại cảnh vì chụp ảnh ở ngoài trời được các “đạo diễn” sắp xếp, thiết kế thành những câu chuyện có nội dung và tình tiết nên hình ảnh sẽ thật hơn, sống động hơn chụp trong studio. Hơn nữa, ở Vũng Tàu với lợi thế biển cũng gần mà núi cũng không xa nên cô dâu chú rể chỉ cần dành một ngày là có thể thực hiện trọn cuốn album cho “ngày trăm năm”. Bởi vậy mà, không ít cô dâu chú rể từ TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương… đã chọn Bà Rịa – Vũng Tàu để có những khuôn hình ưng ý nhất.
 
 
Một trong những danh lam thắng cảnh của đất Vũng Tàu được nhiều đôi uyên ương chọn để thực hiện album ảnh cưới và quay video clip là Khu di tích Bạch Dinh - nơi đây có rừng cây giá trị tuyệt đẹp, những gốc sứ lâu năm sần sùi, những bông hoa điệp rơi vàng cả lối đi và toà nhà màu trắng mang đậm nét kiến trúc cổ xưa… Từ Bạch Dinh, “đạo diễn” có thể lấy được phông nền toàn cảnh Núi Nhỏ, cảnh phố xá và bờ biển Bãi Trước… Những ngày cuối tuần, Bạch Dinh càng đông đúc. Chỗ này cô dâu xiêm áo là lượt, chỗ kia chú rể áo dài khăn đóng; bên này chú rể và cô dâu đang ôm hôn tình tứ; nơi khác một đôi uyên ương đang mơ mộng bên giàn hoa tigôn… Tùy theo gu của mỗi người, có khách thích cổ điển thì chụp ở Bạch Dinh, những người thích lãng mạn thì kéo xuống bãi biển, thích khung cảnh thiên nhiên hoang sơ thì lên núi Lớn… Nhiều cô dâu chú rể khác lại thích cảnh “cánh đồng hoang” ở khu vực Bãi Dâu, khung cảnh ở bãi Ô Quắn hoặc ngọn Hải Đăng. Đến Bà Rịa – Vũng Tàu dễ dàng bắt gặp hình ảnh cô dâu chú rể chở nhau trên chiếc vespa đi dạo phố hoặc làm dáng bên khách sạn 5sao The Imperial Vũng Tàu; vui đùa dưới biển, tình tứ trước khung cảnh hoàng hôn...
 
Chụp ảnh cưới ngoại cảnh vất vả hơn nhiều so với chụp trong studio nhưng đổi lại cô dâu chú rể có thể có một cuốn album như ý, khung cảnh vừa thật, lại có nội dung, có chủ đề… Để thực hiện những cuốn album đẹp, những đĩa DVD hấp dẫn cho ngày cưới như vậy phải có hẳn một ekip như đoàn làm phim nào là nhiếp ảnh, đạo diễn, chuyên gia trang điểm, nào là phụ quay và cả những người phụ trách ánh sáng. Các nhiếp ảnh gia luôn là những người đóng vai trò quan trọng nhất. Họ phải… nói nhiều, “diễn” nhiều, hướng dẫn từng động tác cho cô dâu chú rể, thậm chí động viên và pha trò để các đôi uyên ương lúc nào cũng giữ nét tươi trẻ… Anh Đào Trọng Nam, chủ studio Ty Ty (153 Nguyễn Văn Trỗi, phường 4, TP. Vũng Tàu) cho biết: “Cũng là cảnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhưng mỗi studio phải tìm những khuôn ảnh lạ để cô dâu chú rể có những bức ảnh ưng ý và ít đụng hàng. Để bức ảnh đẹp và sống động hơn nữa, đôi khi đạo diễn còn phải sử dụng đến các loại đạo cụ như đàn guitar, đàn violon, có khi phải là những chiếc vespa cổ, những chiếc xe đạp đôi lãng mạn… Và mỗi lần đi chụp ảnh ngoại cảnh ít nhất phải mang theo cho cô dâu 3 bộ soirée, chú rể 2 bộ vest và quần tây áo sơ mi để thay đổi… Hoàn thành một cảnh lại phải make – up lại, có khi phải thay đổi cả kiểu tóc, giày dép, phụ trang cho phù hợp”.
 
Bài, ảnh: Hoa Hạ
BBT.