An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Ngày hội gia đình tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
08:13 | 14/06/2014 Print   E-mail    

 

Sáng ngày 11/6/2014  Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Ngày hội Gia đình tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ IV năm 2014 nhân kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28-6.. Đây là dịp để các gia đình văn hóa tiêu biểu trong tỉnh được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ và hạnh phúc, hướng tới sự phát triển gia đình bền vững.
 
Tham gia Ngày hội Gia đình năm nay có 13 gia đình đến từ 6 đơn vị trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (trong đó thành phố Vũng Tàu có 03 gia đình  đến từ phường 8, 11 và phường 12). Các gia đình sẽ trải qua 4 phần thi diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 11- 13/6/2014, bao gồm: Thi thể thao; thi văn nghệ; thi kiến thức gia đình và thi nấu ăn, trình bày bữa cơm gia đình.
 
Đại diện các gia đình nhận quà lưu niệm của BTC
         
Ở phần thi thể thao, các thành viên trong mỗi gia đình đều tham gia 3 môn thi: đá bóng vào cầu môn, khéo léo chuyền banh và kéo co. Ở phần thi  này đã giúp các gia đình gắn kết với nhau hơn trên tinh thần giao lưu, đoàn kết, thân thiện.
         
Phần thi văn nghệ, mỗi gia đình tham gia 2 tiết mục, trong đó, một tiết mục tốp ca cả gia đình.Tiếp đến là phần thi kiến thức gia đình, mỗi gia đình phải trải qua hai phần thi:trắc nghiệm về kiến thức gia đình, phòng, chống bạo lực gia đình và Gia đình hiểu nhau.
         
Phần thi nấu ăn, Mỗi gia đình chế biến và nấu bữa cơm gia đình bảo đảm khẩu phần cho 06 người ăn. Ở phần thi này, các gia đình đều chú ý lựa chọn, chế biến món ăn theo tiêu chí bổ dưỡng, và trình bày bàn tiệc đẹp mắt ấn tượng.            
 
Ngày hội gia đình được tổ chức để các gia đình có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm trong cuộc sống gia đình, đồng thời nhằm tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo các tầng lớp nhân dân những kiến thức liên quan đến lĩnh vực gia đình như: Kỹ năng sống, cách đối nhân xử thế trong gia đình, mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình, tuyên truyền Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình… vai trò, trách nhiệm của các thành viên đối với gia đình nhằm hướng đến Chủ đề công tác gia đình năm 2014 “Xây dựng nhân cách người Việt Nam từ giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình”.
         
Ngày hội Gia đình là một sân chơi bổ ích, góp phần phát huy nét đẹp trong văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam,  sẽ để lại cho các gia đình những dấu ấn tốt đẹp, khó quên./.
                                                                                        
 Tin, ảnh:   Khánh Sơn
BBT.