Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
UBND phường 9 tổ chức Hội nghị phổ biến Luật an toàn vệ sinh thực phẩm
06:42 | 03/10/2013 Print   E-mail    

 

 

              Thực phẩm và sử dụng thực phẩm là nhu cầu thiết yếu của mọi người, mọi nhà, mọi lúc, mọi nơi, mọi thời đại. Vệ sinh an toàn thực phẩm là yếu tố cần thiết để bảo vệ sức khỏe người dân, vì thực phẩm có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của mỗi người, tác động đến sự phát triển kinh tế, thương mại, du lịch và an sinh xã hội, ảnh hưởng đến tuổi thọ, đến chất lượng cuộc sống và về lâu dài còn ảnh hưởng đến sự phát triển nòi giống, dân tộc. Thời gian qua, tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm diễn biến rất phức tạp. Rất nhiều loại thực phẩm không bảo đảm vệ sinh, không an toàn đang được lưu hành trên thị trường, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người tiêu dùng. 

              Thực hiện kế hoạch số 31/KH – BCĐVSATTP ngày 05/8/2013 của Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Vũng Tàu Sáng ngày 02/10/2013 tại Hội Trường UBND Phường 9, Đảng ủy – UBND – UBMTTQ Phường phối hợp với Phòng y tế Thành Phố Vũng Tàu đã tổ chức Hội nghị phổ biến Luật an toàn vệ sinh thực phẩm và các văn bản liên quan đến luận an toàn thực phẩm.
 
               Đến tham dự Hội nghị có: Ông: Phạm Văn Lưu – Trưởng Phòng Y Tế Thành Phố Vũng Tàu; Ông: Nguyễn Thế Minh – Chuyên viên Phòng Y Tế Thành Phố Vũng Tàu;  Bà: Lê Thị Hiệp – P.Chủ Tịch UBND Phường; Ông: Hồ Hữu Hiền – Chủ Tịch Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc Phường; các ông bà đại diện các ban ngành, đoàn thể phường cùng với hơn 80 chủ cơ sở sản xuất chế biến, kinh doanh thực phẩm, đại diện các Trường học, cơ sở mầm non, nhóm trẻ và các bếp ăn tập thể trên toàn phường.
 
              Tại Hội Nghị các đại biểu đã được nghe ông Phạm Văn Lưu – Trưởng Phòng Y Tế Thành Phố Vũng Tàu phổ biến các điều khoản của Luật an toàn vệ sinh thực phẩm, các văn bản có liên quan đồng thời đưa ra thông điệp về bảo vệ người tiêu dùng trong lĩnh vực an toàn thực phẩm đó là trách nhiệm chung của toàn xã hội trong mục tiêu xã hội hóa công tác bảo vệ người tiêu dùng.  
 
              Hội nghị nhằm tuyên truyền đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt là các cơ sở dịch vụ ăn uống trên địa bàn, thức ăn đường phố, bữa ăn tập trung để nâng cao trách nhiệm, lương tâm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm; Tuyên truyền, vận động người dân thực hiện vệ sinh ăn uống, vệ sinh cá nhân, không sử dụng thực phẩm không biết rõ nguồn gốc qua đó nâng cao nhận thức, ý thức và điều chỉnh hành vi của người dân về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm; góp phần nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về lĩnh vực này; thực hiện mục tiêu phát triển bền vững xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trong toàn phường.
 
Tin, ảnh: Lê Thị Phượng
BBT.