An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Hơn 500 người tham gia hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2015.
11:13 | 03/07/2015 Print   E-mail    

 

Sáng 2/7, tại hội trường Khối vận Tp.Vũng Tàu, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP. Vũng Tàu phối hợp với hội chữ thập đỏ Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức buổi “Hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2015”. Hơn 500 người tham gia hiến máu là các tình nguyện viên đến từ các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên và  người lao động đến từ 17 phường, xã. Bên cạnh đó, còn nhận được sự quan tâm của các tăng ni, phật tử và đông đảo nhân viên ngân hàng, đặc biệt có một số tình nguyện viên, cá nhân tham gia hiến máu hơn 20 lần.
 

Tình nguyện viên đăng ký hiến máu.
 
Với khẩu hiệu “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” và tinh thần “Sẵn sàng chia sẻ”, buổi hiến máu đã diễn ra trong không khí sôi nổi và thu gom được lượng máu nhất định. Không chỉ số người tham gia đăng ký hiến máu tăng mà số lượng đơn vị máu thu gom được cũng tăng dần: đợt 1 là 300 đơn vị máu; đợt 2 là 500 đơn vị máu.
 
Hằng ngày, hằng giờ, chúng ta vẫn luôn gặp phải những trường hợp chờ máu vì không có đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu. Tình trạng thiếu hiếm máu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc điều trị cho bệnh nhân, trong đó nguy hiểm nhất là các bệnh nhân đang có kế hoạch phẫu thuật, những bệnh nhân thiếu máu cấp, mãn tính mà phải truyền máu trong một thời gian dài.
 
Do đó, mỗi người chỉ cần hiến một phần máu của mình thì đã cứu được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính các người bệnh đang cần đến máu. Hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn.
 
Tin, ảnh: Đức Trung
BBT.