Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Tân binh của thành phố Vũng Tàu huấn luyện tại các đơn vị có thành tích tốt, sinh hoạt nề nếp và đảm bảo sức khỏe
07:26 | 30/04/2019 Print   E-mail    

Tân binh của thành phố Vũng Tàu huấn luyện tại các đơn vị có thành tích tốt, sinh hoạt nề nếp và đảm bảo sức khỏe
 
     Trong chuyến thăm tân binh đang huấn luyện tại Cam Ranh, đoàn công tác của thành phố Vũng Tàu đã thực tế đến tận nơi ăn, ở của tân binh, tiếp xúc với tân binh, đoàn công tác vui mừng là chiến sỹ của Vũng Tàu huấn luyện tốt, sinh hoạt nề nếp, ăn uống đủ chất và đảm bảo được sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện.
 
     Khi đến thăm nơi ăn, nơi ở của tân binh huấn luyện tại Cam Ranh, đoàn công tác của thành phố Vũng Tàu vui mừng khi thấy nhà ăn sạch sẽ, ngăn nắp, dụng cụ nấu ăn, chế biến cải tiến tốt, khay đựng thức ăn cho từng chiến sỹ sạch, đẹp, các đầu bếp là những chiến sỹ nhập ngũ năm 2018 được bồi dưỡng nghiệp vụ và thành thục các công đoạn chế biến thức ăn hàng ngày. Tiểu đoàn trưởng tiểu đoàn 871, lữ đoàn 957 Hải quân đơn vị có nhiều tân binh Vũng Tàu huấn luyện cho biết: đơn vị luôn quan tâm đến khẩu phần ăn của chiến sỹ mới, bữa ăn luôn đầy đủ 04 món thịt, cá, rau tiêu chí đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo chất cho chiến sỹ theo tiêu chuẩn huấn luyện, ngoài ra đơn vị còn bổ sung lượng rau do cán bộ chiến sỹ tăng gia vào bữa ăn hàng ngày.
 
     Nghe tình hình sinh hoạt, huấn luyện, ăn nghỉ, nghe tâm tư nguyện vọng của các tân binh nhập ngũ năm 2019 huấn luyện tại Cam Ranh, lãnh đạo Thành phố và các cơ quan ban ngành Thành phố, phường, xã đã trao đổi, giải thích với tinh thần trách nhiệm cao động viên các chiến sỹ vượt qua khó khăn bước đầu; điều vui mừng là phần lớn các chiến sỹ đã thích nghi với môi trường quân đội, các chiến sỹ tuy da có ngăm nhưng rắn chắc. Khi hỏi về công tác hậu phương quân đội, ông Lê Hưng, Chủ tịch UBND Phường 11, thành viên đoàn công tác của Thành phố thăm tân binh ở Cam Ranh cho biết, hàng năm Phường 11 là một trong những địa phương có số lượng lớn thanh niên nhập ngũ, với nguồn kinh phí hạn chế nhưng việc thăm động viên cũng như quan tâm đến gia đình có thanh niên nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn phường luôn thực hiện đầy đủ, trách nhiệm vừa là niềm động viên thanh niên hoàn thành nghĩa vụ vừa phát huy được truyền thống địa phương.
 
     Nhiều năm qua thành phố Vũng Tàu là địa phương có nhiều quan tâm động viên đến tân binh nhập ngũ huấn luyện tại các đơn vị nhận quân, đây là niềm động viên đến các tân binh vừa bước vào môi trường quân đội còn nhiều bở ngỡ, vừa thể hiện chính sách hậu phương quân đội rất tốt của thành phố Vũng Tàu. Thanh niên của Thành phố trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân đến nhận nhiệm vụ hàng năm từ 3-4 đơn vị trên nhiều địa phương khác nhau, lãnh đạo Thành phố thường xuyên tổ chức đoàn đến thăm hỏi động viên, tặng quà cho tân binh, cho đơn vị huấn luyện, ngoài đoàn của Thành phố thì các phường, xã cũng đã thực hiện nhiệm vụ này với trách nhiệm cao. Trung tá Trần Văn Nhất, Chỉ huy phó, Tham mưu trưởng Ban chỉ huy quân sự Thành phố cho biết, do sự quan tâm tốt của lãnh đạo Thành phố, phường, xã đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để gia đình thăm hỏi động viên tân binh đang huấn luyện tại các đơn vị mà nhiều năm qua tân binh của Thành phố không có trường hợp đào ngũ, bỏ ngũ đây là điểm mạnh của Thành phố cần phát huy.
 
     Trao đổi với đoàn công tác Thành phố, thủ trưởng các đơn vị huấn luyện luôn quan tâm mối quan hệ giữa đơn vị, địa phương và gia đình là niềm động viên lớn để chiến sỹ hoàn thành nhiệm vụ. Các đơn vị quan tâm đến việc sinh hoạt, học tập, đảm bảo sức khỏe, ăn uống đầy đủ để hoàn thành giáo án luyện tập và khi trở về đơn vị các chiến sỹ trở thành những quân nhân tốt, đầy đủ bản lĩnh, kiến thức và hoàn thành nhiệm vụ của chiến sỹ quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng./.
 
Đại diện Phường 5 tặng quà cho chiến sỹ mới tại Cam Ranh
 
 

 
 Thăm nhà ăn tại tiểu đoàn 454 lữ đoàn 957 Hải quân
 
 
 Bài, ảnh: Thắng Cảnh, BBT
 
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu