Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Du lịch Vũng Tàu đón gần 3 triệu lượt khách trong 6 tháng đầu năm 2018.
10:42 | 14/07/2018 Print   E-mail    

 
Theo báo cáo của UBND thành phố Vũng Tàu, trong 6 tháng đầu năm 2018, tổng lượng khách du lịch đến tham quan thành phố Vũng Tàu ước hơn 2,9 triệu, trong đó có 315 nghìn khách quốc tế. Những tháng đầu năm, đặc biệt là trong các ngày nghĩ, lễ và Tết các hoạt động về du lịch, lễ hội, chương trình kích cầu được chú trọng, bên cạnh đó là công tác duy trì vệ sinh môi trường, an toàn cho du khách được đảm bảo, việc cấm tổ chức ăn nhậu nơi công cộng và bãi tắm cũng như chủ trương về vận động bỏ rác đúng nơi quy định, chăm sóc và bảo vệ cây xanh; triển khai số điện thoại đường dây nóng trên các phương tiện truyền thông đại chúng của Thành phố cũng như sự ra đời của Trung tâm hỗ trợ khách du lịch giải quyết, hỗ trợ kịp thời những khó khăn vướng mắc, cộng với sự hướng dẫn nhiệt tình của Trung tâm đã tạo hiệu ứng tích cực và thu hút lượng du khách cho ngành du lịch Thành phố.
 
Theo số liệu thống kê từ các doanh nghiệp kinh doanh du lịch,dịch vụ trên địa bàn, đặc biệt là dịch vụ ăn uống, nhà hàng phục vụ khách du lịch thì doanh thu cho ăn uống 6 tháng đầu năm tăng khoảng 30% so với cùng kỳ do việc Thành phố có chủ trương cấm ăn uống tại các nơi công cộng, bãi tắm; còn về du lịch MICE (hội nghị, hội thảo) tăng mạnh ước tăng từ 30- 35% so với cùng kỳ do nhiều hội nghị của các ngành, hội thi, hội diễn được chọn tổ chức tại TP Vũng Tàu, Giám đốc Khách sạn Pull man- đạt tiêu chuẩn 5 sao tại Thành phố cho biết “doanh thu cho du lịch MICE cũng tăng 20% so cùng kỳ, tỷ trọng chiếm khoảng 15-18% so với tổng doanh thu”; Tại Trung tâm biểu diễn nghệ thuật và Hội nghị Hera Palace, theo Ông Nguyễn Thành Vũ- Quản lý đơn vị cho biết “Với sức chứa phục vụ cho Hội nghị, Hội thảo khoảng 5.000 khách, doanh thu 6 tháng 2018 tăng 18% so với cùng kỳ, phục vụ cho MICE chiếm khoảng 50% tỷ trọng so với tổng doanh thu . .Còn tại tuyến du lịch sông Dinh - Chà Và thu hút rất đông khách, theo Công ty Cổ phần Việt-Séc (Khu du lịch Marina) báo cáo 6 tháng đầu năm 2018 đã đón và phục vụ gần 600 ngàn lượt khách, doanh thu khoảng 12 tỷ. Đó là đấu hiệu tích cực cho ngành du lịch Thành phố.
 
Hội nghị, hội thảo của các đơn vị được tổ chức tăng hơn 30% cùng kỳ năm 2017
 
Để đạt được những kết quả như trên, Đảng bộ và chính quyền Thành phố luôn chú trọng công tác tuyên truyền chủ trương tạo lập môi trường du lịch an toàn, an ninh trật tự, đảm bảo vệ sinh môi trường được quan tâm. 6 tháng đầu năm Thành phố cũng đã tận dụng các cuộc gặp gỡ, xúc tiến, các cuộc hội nghị hội thảo của Tỉnh, Thành phố tổ chức trên địa bàn để quảng bá, giới thiệu du lịch Vũng Tàu. Chú trọng vào công tác phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết 09-NQ/TU của Tỉnh ủy Tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu và các chương trình Hành động của UBND Tỉnh, Thành ủy Vũng Tàu. Đồng thời  tuyên truyền Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch của Bộ Văn hóa- Thể thao và du lịch đến các tầng lớp, các đơn vị kinh doanh du lịch- dịch vụ trên địa bàn, Theo báo cáo của Thành phố, 6 tháng đầu năm đã tổ chức tuyên truyền Bộ quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch của Bộ Văn hóa- Thể thào và Du lịch đến các lực lượng là lái xe taxi (khoảng 500 người tham dự); xe ôm (120 người tham dự); các cơ sở kinh doanh du lịch (250 người tham dự). Luật Du lịch 2017 có hiệu từ 01/01/2018 cũng là một dấu ấn, hành lang pháp lý thuận lợii cho việc phát triển du lịch. Trong quý III-2018, Thành phố sẽ tiếp tục tuyên truyền Luật Du lịch và các quy định hướng dẫn Luật Du lịch; tiếp tục vận động nhân dân và du khách bỏ rác đúng nơi quy định, chăm sóc và bảo vệ cây xanh; quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh của loại hình lưu trú mới phat 1triển mạnh tại Thành phố trong thời gian qua như: Nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê (homestay), biệt thự du lịch, căn hộ du lịch đặc biệt là tại các chung cư, căn hộ trên địa bàn.
 
Các nhà hàng luôn đông khách vào mùa hè 2018
 
Thành phố cũng đã triển khai tăng cường và duy trì công tác quản lý nhà nước về du lịch, kiểm soát tránh không để tình trạng tăng giá bừa bãi, chặt chém làm ảnh hướng đến uy tín ngành du lịch. Theo báo cáo, 6 tháng đã kiểm tra hơn 120 luợt cơ sở lưu trú, cơ sở dịch vụ, giải quyết khoảng 100 lượt phản ánh của du khách qua đuờng dây nóng và các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội. Nên về cơ bản tình hình đảm bảo an toàn về giá cá, dịch vụ, môi trường đã được kiểm soát. Đồng thời Công tác hỗ trợ khách du lịch tại Trung tâm hỗ trợ khách du lịch thành phố Vũng Tàu bước đầu được khách du lịch hài lòng, 6 tháng Trung tâm đã hỗ trợ hơn 1.000 lượt khách, trong đó khoảng  400 lượt khách Quốc tế; Cung cấp miễn phí hơn 250 bản đồ du lịch cho du khách trong và ngoài nước; hơn 150 cẩm nang du lịch bằng tiếng Anh và tiếng Việt; hơn 100 tấm bưu thiếp về các danh lam, thắng cảnh tại thành phố Vũng Tàu; các loại tờ rơi; ấn phẩm quảng bá hình ảnh du lịch Vũng Tàu cho du khách. Công tác đảm bảo an toàn cho du khách, đã cứu vớt 378 trường hợp lọt ao xoáy đưa vào bờ an toàn; hồi sức sơ cứu 42 trường hợp; hỗ trợ 314 trẻ em đi lạc về với gia đình. Bên cạnh đó công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường được quan tâm. Ngay từ đầu năm, UBND Thành phố ban hành những Chương trình về triển khai nhiệm vụ trọng tâm về phát triển du lịch năm 2018; phân công công tác an ninh trật tự, vệ sinh và đảm bảo môi trường du lịch tại các điểm du lịch năm;  triển khai công tác phục vụ khách du lịch trong dịp Hè năm 2018 đến các phòng, ban trực thuộc UBND Thành phố và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn. Các lực lượng Công an Thành phố phối kết hợp cùng cơ quan chức năng Thành phố tăng cường công tác kiểm tra về an ninh trật tự, bảo vệ môi trường và ăn nhậu tại các nơi công cộng đã lập biên bản xử lý khỏang 200 trường hợp, phạt với số tiền gần 1 tỷ đồng… Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn Thành phố được đảm bảo, tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường để kinh doanh, buôn bán hàng hóa, lắp đặt biển quảng cáo sai quy định đã giảm đáng kể so với trước đây, năng lực cạnh tranh của du lịch cũng đã có bước cải thiện quan trọng../.
 
Bài, ảnh: Kim Nguyễn, BBT 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu