Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Máy bán hàng tự động tại các điểm du lịch, bước đầu phục vụ nhu cầu của du khách
04:08 | 11/07/2018 Print   E-mail    

Trong thời gian gần đây trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đã xuất hiện máy bán hàng tự động, đa dạng với các loại nước suối, nước ngọt cùng nhiều nhãn hiệu khác nhau. Một buổi chiều cuối tuần tại máy bán hàng tự động gần công viên Cột cờ, chúng tôi gặp du khách tên Lan đến từ Thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương du lịch đến Vũng Tàu, khi đang mua nước tại máy bán hàng tự động, chị Lan rất thích thú cho biết lần đầu tiên sử dụng loại máy này, thao tác tuy còn chậm, vì vừa đọc hướng dẫn, vừa thực hiện thao tác trên bàn phím của máy, đến khi nhận được chai nước trên tay thì rất vui và cho rằng cũng rất dể sử dụng. Ngược lại hình ảnh đó thì 3 em nhỏ cũng đã đến chọn nước, đưa tiền vào và nhận lấy nước rất thuần thục, khi được hỏi các em cho biết đã nhiều lần mua nước từ máy bán hàng tự động thế này rồi.
 
Được biết, việc lắp đặt thí điểm máy bán hàng tự động đã được UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho chủ trương tại văn bản số 4375/UBND-VP ngày 10/5/2018 theo đề nghị của Sở Công thương, Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại VVM được phép thực hiện tại thành phố Vũng Tàu và thành phố Bà Rịa. Mới đây trong cuộc họp với chủ đầu tư và các đơn vị liên quan, bà Trương Thị Hường, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu đã đồng ý chủ trương cho phép Công ty VVM thí điểm lắp đặt 20 máy bán hàng tự động trên địa bàn Thành phố, Phó Chủ tịch UBND Thành phố lưu ý đến chủ đầu tư trong việc việc cung cấp hàng hóa dịch vụ phải bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng hóa nhãn mác đầy đủ, hạn sử dụng…, việc lắp đặt máy phải đảm bảo mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường và an toàn khi sử dụng điện.
 
Các em thiếu nhi đang thao tác mua nước từ máy bán hàng tự động tại khu vực công viên Cột cờ Bãi Sau
 
Anh Hoàng Thanh Bình, nhân viên công ty VVM, đơn vị trang bị máy bán hàng tự động cho biết, công việc chính của anh hàng ngày là thực hiện việc bảo trì, đưa hàng đến các máy, anh Bình cho biết hiện nay trên địa bàn Thành phố đã được lắp đặt 10 máy bán hàng tự động, loại máy này được nhập từ Hàn Quốc, mỗi máy có thể chứa gần 300 chai, lon nước và một số dự phòng; giá nước gồm loại 5.000 đồng và 10.000 đồng; khách hàng sử dụng tiền mệnh giá từ 5.000 đồng đến 50.000 đồng, máy cũng tự động trả tiền thừa; Theo anh Bình do mới lắp máy cho nên khách chưa quen sử dụng nên trung bình mỗi ngày doanh thu 20 triệu cho 10 máy. Anh Bình cũng cho biết đã có một số máy có sự tác động từ bên ngoài như  việc phá khóa, đưa giấy vào làm hỏng hộp thu tiền.
 
 
 
Nhân viên bảo trì, cung cấp nước cho máy bán hàng tự động
 
Theo lãnh đạo phòng Văn hóa và Thông tin cho biết, việc lắp máy bán hàng tự động, phù hợp với xu thế phát triển chung, sẽ đáp ứng nhu cầu nước uống của du khách, sẽ hạn chế tình trạng hàng rong, bán quá giá khi khách có nhu cầu uống nước. Tuy nhiên khách chưa quen thì rất cần các bảng hướng dẫn rõ ràng, các đơn vị chức năng nhất là lực lượng tuần tra đảm bảo an ninh, trật tự cần hỗ trợ phát hiện, xử lý các trường hợp cố tình phá hoại máy, chủ đầu tư nên nghiên cứu lắp đặt hệ thống báo động khi bị tác động ngoại lực từ bên ngoài để ngăn chặn những đối tượng xấu phá máy./.  

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu