Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Thành phố Vũng Tàu chỉ đạo công tác phục vụ du lịch trong dịp hè 2018.
04:05 | 19/06/2018 Print   E-mail    

Để phục vụ du khách một cách tốt nhất trong dịp hè 2018, UBND Thành phố vừa ban hành văn bản chỉ đạo, đề nghị các đơn vị kinh doanh du lịch tổ chức làm vệ sinh, chỉnh trang trụ sở, nơi kinh doanh, làm việc của đơn vị; Các đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ trên các bãi biển tiến hành ngay việc sửa chữa và thay mới các vật dụng phục vụ kinh doanh tắm biển như phao, dù, ghế bố, lều bạt không còn phù hợp, màu sắc cũ kỹ. Duy trì thường xuyên việc đặt những sọt rác tại các cụm dù, ghế để khách bỏ rác, thu gom, vận chuyển rác kịp thời, không để rác tồn đọng ảnh hưởng đến môi trường ; Cũng như nâng cao chất lượng, đa dạng các loại hình dịch vụ, tăng cường sản phẩm du lịch mới lạ, thực hiện các chương trình khuyến mại, giảm giá để kích cầu du lịch; Chú trọng công tác phòng chống cháy nổ, vệ sinh an toàn thực phẩm, bố trí nhân lực thường xuyên ứng trực để bảo đảm công tác xử lý kịp thời các sự cố phát sinh ; Yêu cầu việc thực hiện niêm yết giá, bán hàng hóa, dịch vụ theo đúng giá của cơ quan có thẩm quyền quy định như: giá vé giữ xe, giá thuê phao dù ghế bố, tắm nước ngọt, thuê phòng, ăn uống; Vận động du khách không được mang rượu bia, không tổ chức ăn, nhậu, nấu nướng, xả rác tại các bãi biển, nơi công cộng gây mất an ninh trật tự, vệ sinh môi trường ; Không tổ chức móc nối, cấu kết với nhân viên lái xe taxi để chung chi tiền cò, gian lận thương mại; Các đơn vị kinh doanh vận tải, taxi chấn chỉnh các lái xe của đơn vị có hiện tượng móc nối, lừa gạt khách hàng hoặc ứng xử chưa thân thiện với du khách. Đồng thời UBND thành phố yêu cầu các đơn vị kinh doanh tiến hành niêm yết, công khai số điện thoại đường dây nóng của Đoàn kiểm tra liên ngành về du lịch, dịch vụ thành phố (088.880.3247) tại khu vực dễ nhìn của địa điểm kinh doanh để có thể hỗ trợ du khách khi cần nhằm đảm bảo việc chấp hành pháp luật trong kinh doanh, ổn định thị trường, chống các hành vi tăng giá tùy tiện, ép giá, gian lận thương mại đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

Đảm bảo an toàn cho khách du lịch tắm biển, vui chơi trên biển được Thành phố quan tâm chỉ đạo

 

 

Bên cạnh đó UBND Thành phố yêu cầu Công an Thành phố; các Đoàn kiểm tra liên ngành về Du lịch dịch vụ; Vệ sinh an toàn thực phẩm; Ban Quản lý các Khu du lịch tổ chức trực, tăng cường kiểm tra, giám sát và chấn chỉnh, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm. Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch tổ chức hướng dẫn, phát các tờ rơi, giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch của Thành phố đến khách du khách. Đối với Chủ tịch UBND các Phường, xã khẩn trương tổ chức triển khai, thông báo và yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh trông giữ xe tại các điểm du lịch, tham quan, bãi biển, công viên công cộng trên địa bàn chấp hành việc niêm yết công khai về mức giá và thực hiện thu theo giá niêm yết quy định tại Quyết định số 14/2017/QĐ-UBND ngày 15/6/2017 của UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu quy định giá dịch vụ trông giữ xe trên địa bàn Tỉnh. Cũng như triển khai nội dung công văn này đến các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn thực hiện. Cũng như luôn tuyên truyền du khách và các tổ chức kinh doanh chấp hành các quy định của pháp luật,  lồng ghép vận động nhân dân và du khách bỏ rác đúng noiơ quy định, chăm sóc và bảo vệ cây xanh”

Với các Hợp tác xã kinh doanh du lịch dịch vụ trên biển, vận động xã viên không tổ chức buôn bán và phục vụ cho du khách ăn nhậu, xả rác nơi bãi biển đồng thời chấp hành đúng các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh. Nâng cao chất lượng dịch vụ, thay dần và làm mới các loại hình phao, dù, ghế bố.

Theo ghi nhận của chúng tôi, các cơ sở lưu trú du lịch dọc biển ở Bãi Sau, thành phố Vũng Tàu vào mùa này,nhất là các đêm thứ Sáu, thứ Bảy hàng tuần hầu như công suất đạt 80-90 %, giá phòng dao động, tăng so với các ngày thường từ 30-40%. Riêng đối với các khách sạn từ 2 đến 5 sao như Pullman, Imperial, Mường Thanh, Palace, New Wave, Kiều Anh tại thời điểm này công suất bình quân khoảng 70%, giá cả luôn ổn định, phần lớn vào các ngày cuối tuần công suất khoảng 85%./. 

Tin, ảnh: Kim Nguyễn, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu