Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Bảng chỉ đường thuận lợi cho khách du lịch tìm các địa chỉ cần thiết tại thành phố Vũng Tàu
02:22 | 11/06/2018 Print   E-mail    

Trong thời gian gần đây, nhiều người dân Thành phố và du khách rất thích thú với sự xuất hiện nhiều bảng chỉ đường trên địa bàn Vũng Tàu. Theo lãnh đạo phòng Quản lý đô thị Thành phố việc lắp đặt bảng chỉ đường do Sở Giao thông vận tải tỉnh BR-VT thực hiện, đây là nội dung để thí điểm hướng dẫn chỉ đường trên một số tuyến đường trọng điểm về du lịch, vì bảng tên đường truyền thống đặt ở ngã ba, ngã tư thường nhỏ và khi lưu thông khó quan sát.

Bảng chỉ dẫn đường Nguyễn Chí Thanh lắp đặt trên đường Thùy Vân (Bãi Sau)

Trên đường Thùy Vân, đi từ dốc Nghinh Phong hướng về Khu du lịch Paradise có một số tuyến đường ngang nối với đường Thùy Vân đã được lắp bảng chỉ dẫn, anh Phong, một lái xe từ TP Hồ Chí Minh đưa khách du lịch xuống Bãi Sau cho biết, anh rất bất ngờ nhưng thích thú vì có bảng chỉ đường, trước đây khi đưa khách vào các nhà nghỉ anh luôn lo lắng tìm đường vào cho chính xác, nay có bảng chỉ dẫn anh quan sát đến địa chỉ cần tìm thuận lợi hơn và theo anh Phong việc lắp đặt bảng thế này cũng góp phần làm giảm kẹt xe đường Thùy Vân mà thói quen lâu này khi tài xế tìm đường, đi nhầm đường thường gây kẹt xe. Còn anh Nguyễn Hòa, lái xe taxi hãng Mai Linh tại Vũng Tàu thì cho biết hàng ngày thường đưa khách trên đường Nguyễn An Ninh từ bùng binh Dầu Khí về ngã Tư Giếng nước, khi thông tin cho khách du lịch nhìn các bảng tên đường ngang để đến điểm trả khách theo yêu cầu, họ rất vui vẻ và tin tưởng lái xe chúng tôi trung thực và có nhiều khách đã khen cách làm của thành phố Vũng Tàu trong việc tạo ra môi trường giao thông tốt cho người dân và khách du lịch. Theo ghi nhận của chúng tôi nhiều người cho rằng với kích thước bảng, khổ chữ là phù hợp, dể nhìn trong khoảng cách nhất định, nhất là khi lái xe ô tô, màu xanh lá cây của nền bảng chỉ dẫn nhẹ nhàng. Tuy nhiên vài người thì cho rằng cần thống nhất chung theo màu truyền thống của biển báo giao thông như hiện nay, trao đổi vấn đề này lãnh đạo phòng Quản lý đô thị Thành phố ghi nhận và sẽ phản ánh đến đơn vị có trách nhiệm nghiên cứu, vì đây chỉ mới là thực hiện thí điểm nên sẽ tiếp thu hoàn chỉnh tốt hơn.

Thành phố Vũng Tàu đang tích cực xây dựng Thành phố du lịch, cho nên những công việc phục vụ du khách tốt nhất, thu hút khách đến với Thành phố thì cả hệ thống chính trị ra sức thực hiện, việc đảm bảo trật tự vệ sinh môi trường du lịch, cấm các hành vi ăn, nhậu xả rác nơi công cộng, bãi tắm; đảm bảo an toàn cho khách tắm biển; thành lập Trung tâm hỗ trợ khách du lịch; lắp đặt các trụ tắm nước ngọt công cộng miễn phí; lắp đặt thùng rác, lắp đặt Wifi… cũng vì mục tiêu phát triển du lịch Thành phố. So với nhiều công việc thì việc lắp bảng tên đường hướng dẫn người tham gia giao thông không quá lớn nhưng nó lại có ý nghĩa trong chủ trương xây dựng Thành phố du lịch thân thiện, mến khách, cơ quan chức năng vui mừng khi được người dân ủng hộ./.

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu