Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Thành phố Vũng Tàu triển khai nhiệm vụ chuẩn bị tổ chức Festival biển Bà Rịa-Vũng Tàu năm 2018
03:11 | 18/08/2018 Print   E-mail    

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trong việc tổ chức Festival biển năm 2018. Chiều ngày 17/8, ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu đã chủ trì buổi họp với các đơn vị, phòng, ban thuộc Thành phố, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường, xã để triển khai nhiệm vụ chuẩn bị tổ chức Festival biển Bà Rịa-Vũng Tàu năm 2018, cùng tham dự có ông Trịnh Hàng, Giám đốc sở Du lịch Tỉnh, đại diện đơn vị tổ chức là Công ty Cổ phần Tập đoàn Thương mại Quốc tế EXPO và Trung tâm Giáo dục đào tạo - Tổ chức Sự kiện và Hội chợ Quốc tế (IFE).

 

Giám đốc sở Du lịch cho biết Festival Biển Bà Rịa-Vũng Tàu năm 2018 là sự kiện tổng hợp các hoạt động văn hoá - du lịch - thương mại để tích cực quảng bá tiềm năng, thế mạnh thu hút đầu tư, phát triển ngành du lịch, thương mại và kinh tế Biển của tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu nói riêng và các tỉnh, thành phố có tiềm năng kinh tế biển nói chung, nhằm thu hút những nhà đầu tư và khách du lịch trong nước và quốc tế đến với tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; là dịp giới thiệu, quảng bá và góp phần nâng cao vị thế của Bà Rịa - Vũng Tàu cùng các tỉnh, thành phố biển trên cả nước; tạo không khí đoàn kết, thể hiện tình cảm trân trọng mến khách của nhân dân địa phương với du khách, bạn bè trong nước và quốc tế; Công tác tổ chức Festival Biển Bà Rịa-Vũng Tàu năm 2018 được tiến hành đúng chủ đề; đảm bảo an toàn, thân thiện, tiết kiệm và có sự chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo. Kinh phí tổ chức  được thực hiện theo hình thức xã hội hoá 100%; tập trung vận động sự hỗ trợ, tài trợ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia các hoạt động của Festival. Dự kiến có 17 hoạt động trong lễ hội bao gồm: Chương trình Lễ Khai mạc và Bế mạc Festival; Các hoạt động Du lịch; Các hoạt động văn hoá nghệ thuật; Các hoạt động Thương mại, Hội chợ - Triển lãm; Các hoạt động ẩm thực; Các hoạt động liên kết như Lễ hội sắc màu và Đêm nhạc EDM; Diễu hành xe hoa; Trình diễn thời trang áo dài Việt Nam; Lễ hội biểu diễn Diều nghệ thuật; Lễ hội Carnaval…

Địa điểm tổ chức chính: Công viên Cột cờ ngã ba Thuỳ Vân - Hoàng Hoa Thám, tổ chức Chương trình Khai mạc và bế mạc Festival; dưới bờ biển tổ chức Lễ hội sắc màu và Đêm nhạc EDM. Khu Du lịch Paradise, tổ chức hoạt động Lễ hội Bia và Ẩm thực. Hội chợ triển lãm tổ chức đoạn đường Nguyễn An Ninh (từ vòng xoay đường 3/2 - Nguyễn An Ninh dọc theo Khu Du lịch Paradise đến đầu đường Thùy Vân.

Các đại biểu tham dự buổi họp đề nghị đơn vị thực hiện Festival cần làm rõ việc phân tuyến đường, các phương án đảm bảo giao thông thuận lợi cho nhân địa phương sinh hoạt, kinh doanh; các phương án về thời tiết… Sở Du lịch và đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Thương mại Quốc tế EXPO đã trả lời giải thích các nội dung liên quan.

Ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND Thành phố kết luận việc triển khai tổ chức Festival biển BR-VT năm 2018

Kết luận buổi họp, ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo: với trách nhiệm của thành phố Vũng Tàu trong việc tham gia Festival Biển phải làm hết sức mình để có một lễ hội thành công. Đối với các đơn vị như Công an, Quân sự, các Đồn biên phòng, Quản lý đô thị, VH&TT, UBND phường xã phải có kế hoạch triển khai cụ thể, chi tiết tham gia Festival Biển trong phạm vi trách nhiệm của mình, cử lãnh đạo, nhân viên túc trực tham gia từng vị trí nhiệm vụ để phối hợp với BTC, trong đó đặc biệt quan tâm đến công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn cho lễ hội, an toàn cho du khách đến với lễ hội, đến với Vũng Tàu trong dịp lễ 2/9 năm nay./.

Tin, ảnh: Lại Giang, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu