Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
“Tất cả người hiến máu đều là anh hùng” là thông điệp của ngày thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6/2018
02:43 | 11/06/2018 Print   E-mail    

Ngày 14/6 hàng năm là ngày thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện, tôn vinh đối với những người đã tình nguyện hiến máu của mình mà không đòi hỏi đền đáp và dâng tặng món quà quý giá nhất – đó là món quà của cuộc sống. Mục đích của Ngày thế giới dành cho người hiến máu không phải để vận động được nhiều người hiến máu vào dịp này mà là để kêu gọi cộng đồng hãy ghi nhận và tổ chức các sự kiện nhằm tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của những người đã hiến máu, họ là những người bình thường, nhưng đối với người bệnh, họ là những NGƯỜI ANH HÙNG, họ đã hiến tặng cho người bệnh, cho cuộc sống hai món quà vô giá – đó là MÁU và THỜI GIAN dành để đi hiến máu.

Năm 2018 này, Ban chỉ đạo vận động hiến máu hiến máu tình nguyện thành phố Vũng Tàu cũng đã có kế hoạch và sẽ tổ chức lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện vào đúng dịp Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện, ngày 14/6 tới đây, với thông điệp “Tất cả người hiến máu đều là anh hùng”, Thành phố sẽ tôn vinh khen thưởng cho các cá nhân, gia đình đã hiến máu 3 lần trong 1 năm…. Ông Trần Minh Sơn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Vũng Tàu cho biết:  Hàng năm thành phố Vũng Tàu vận động thực hiện đóng góp hơn 3200 đơn vị máu với hơn vài ngàn người tự nguyện hiến tặng, trong lễ tôn vinh người hiến máu lần này Thành phố sẽ tôn vinh hơn 140 gia đình và cá nhân có thành tích trong hiến máu, đây là những cá nhân tiêu biểu cho phong trào hiến máu nhân đạo tại thành phố Vũng Tàu, trong thời gian qua ông Sơn cho biết.

Đơn vị tiếp nhận máu lưu động tại Khối vận Thành phố số 4 Hoàng Hoa Thám

 

Trong nhiều gương điển hình về hiến máu tình nguyện tại Vũng Tàu, chúng tôi khâm phục chị Phạm Thị Hồng Như, hiện là cán bộ văn phòng Đảng ủy phường Thắng Tam, người có thâm niên trong tình nguyện hiến máu, là thành viên ngân hàng máu sống thành phố Vũng Tàu, chị cho biết bắt đầu tham gia hiến máu từ năm 2003, khi còn là cán bộ đoàn ở khu dân cư Phường 2 vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu, thì mình phải gương mẫu và cũng chứng minh cho mọi người thấy rằng việc hiến máu không những cứu người khác mà sức khỏe của bản thân vẫn tốt; tính đến nay chị Như đã 15 năm tham gia hiến máu nhân đạo với 37 lần hiến máu, Chúng tôi nói vui với chị, số máu hiến của chị gần bằng 2 lần số máu hiện có trong cơ thể chị. Chị là cá nhân điển hình về hiến máu tình nguyện đại diện tỉnh BR-VT được tôn vinh tại Hà Nội năm 2017.

Chị Phạm Thị Hồng Như, gương điển hình về hiến máu tình nguyện phát biểu trong lễ phát động ngày hiến máu tình nguyện 07/4/2018 tỉnh BR-VT

“Một giọt máu cho đi-một cuộc đời ở lại”, chính nhờ những món quà này, chính nhờ những nghĩa cử này mà hằng năm trên thế giới có hàng trăm triệu lượt người được cứu sống nhờ có máu để truyền. Hiến máu nhân đạo cứu người là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng; thể hiện sâu sắc truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta, mỗi chúng ta hãy cùng tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo – đó là hành động để cuộc sống thêm ý nghĩa hơn.

Ban chỉ đạo vận động hiến máu hiến máu tình nguyện thành phố Vũng Tàu, Hội Chữ thập đỏ Thành phố kêu gọi các tổ chức, các cá nhân tích cực tuyên truyền vận động thành viên của đơn vị mình, cá nhân và thành viên gia đình tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, đồng thời có trách nhiệm tôn vinh, khuyến khích kể cả chế độ nếu có thể đối với những người hiến máu, những gương điển hình về hiến máu tình nguyện./.

Bài, ảnh: Thắng Cảnh, BBT

Description: https://scontent.fsgn6-2.fna.fbcdn.net/v/t1.15752-9/34822093_880666848786233_1282949818427113472_n.jpg?_nc_cat=0&oh=55d5af7b82b18edc900a2e8201b66d1f&oe=5BB7E526

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu