Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Lan tỏa những tấm lòng nhân ái trong cộng đồng tại thành phố Vũng Tàu.
03:49 | 30/06/2018 Print   E-mail    

Có thể thấy rằng, lòng nhân ái trong cộng đồng là thật sự cần thiết với mỗi con người, là những điều tốt đẹp mà con người dành cho nhau… Tấm lòng nhân ái còn là sẵn sàng giúp đỡ người khác khi họ gặp hoạn nạn khó khăn, đem lại hạnh phúc và những điều tốt đẹp cho những người xung quanh mình. Ghi nhớ lời dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Phải xuất phát từ tình thương yêu nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt khó khăn, đau thương cho họ”, các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội tại thành phố Vũng Tàu đã triển khai thực hiện tốt công tác nhân đạo vì cộng đồng, đã và đang lan tỏa những việc làm tốt đẹp trên toàn thành phố. Những việc làm nhân đạo, từ thiện được xây dựng và lan tỏa trong thành phố đã góp phần đem lại cho mọi người dân cuộc sống tốt đẹp hơn.

(Đoàn phường Thắng Nhì và chi đoàn Khu phố 1 phát cơm từ thiện vào 15 âm lịch hàng tháng)

Xác định công tác nhân đạo vì cộng đồng, hướng đến những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn trong cuộc sống là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội tại thành phố Vũng Tàu đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động với các nội dung, hình thức phong phú, linh hoạt. Trong đó, trọng tâm là xây dựng quỹ nhân đạo, các mô hình chữ thập đỏ, hướng về những địa chỉ nhân đạo, thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà ở, phát những suất ăn từ thiện, cấp phát thuốc, cắt tóc miễn phí cho trẻ em nghèo... Để các hoạt động được thực hiện hiệu quả, các tổ chức chính trị, xã hội đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp nhân dân tham gia quyên góp ủng hộ cho Hội Chữ thập đỏ tại các địa phương trên địa bàn thành phố. Nhờ đó đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên chữ thập đỏ, đặc biệt là các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài thành phố.

Theo báo cáo của Phòng lao động, Thương binh & xã hội thành phố Vũng Tàu thì trong 06 tháng đầu năm 2018, thành phố Vũng Tàu đã làm tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đối với người có công với cách mạng; tổ chức thăm và tặng quà dịp Lễ, Tết các đối tượng chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội, thất nghiệp, người nghèo, người có thu nhập thấp và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Tổ chức tặng quà cho 5.120 đối tượng bảo trợ xã hội, với tổng số tiền trên 6.6 tỷ đồng (từ nguồn ngân sách Tỉnh và Thành phố). Cấp phát trên 11.127 thẻ Bảo hiểm Y tế năm 2018 cho người nghèo tại 17 phường, xã. Cấp bổ sung 64 thẻ BHYT còn sót cho hộ nghèo; cấp lại 24 sổ hộ nghèo. Qua đó chúng ta nhận thấy được công tác an sinh xã hội, nhân ái luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cấp chính quyền thành phố Vũng Tàu.

Bên cạnh đó, những nhà hảo tâm, tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp…tại thành phố Vũng Tàu trong thời gian qua đã có những nghĩa cử cao đẹp nhằm giúp đỡ người nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Tại khu phố 1, phường Thắng Nhì, cứ ngày 15 âm lịch hàng tháng, các bạn đoàn viên thanh niên và một số nhà hảo tâm lại đi chợ mua thực phẩm, rồi về chế biến, nấu nướng thành các suất ăn, mang đi phát miễm phí cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường. Ngoài ra, còn có nhiều tấm lòng nhân ái, sự nhiệt tình, trách nhiệm của các cá nhân, các tình nguyện viên trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đã triển khai thực hiện nhiều mô hình nhân đạo thiết thực, hiệu quả. Sự tham gia của những nhà hảo tâm có tấm lòng vàng nhân đạo với hoạt động thiết thực đã lan tỏa và ngày càng thu hút đông đảo mọi người cùng chung tay thực hiện, góp phần cho mục tiêu xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.Trong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang cười

(Ban chỉ đạo hè phường 3 tổ chức cắt tóc miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt)

Lẫn trong buổi cắt tóc từ thiện của Ban chỉ đạo hè phường 3, em Hồ Quang Thái (khu phố 2, phường 3) mắt háo hức nhưng hơi rụt rè khi chúng tôi hỏi về gia đình: Gia đình em rất khó khăn, mẹ bị bệnh hiểm nghèo, hôm nay được các anh chị cắt tóc miễm phí và tặng quà em rất vui. Với em, được nhận tình yêu thương, đồng cảm của những người xung quanh là một niềm vui quá lớn. Các anh chị, các nhà hảo tâm đã tiếp thêm cho em niềm tin và động lực để học tập tốt hơn và cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Có thể nói, tại thành phố Vũng Tàu còn rất nhiều hoạt động hướng về người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn. Thời gian qua đã có nhiều phần quà giá trị được các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp… trao đến tận tay người dân. Với sự sẻ chia, giúp đỡ của những tấm lòng tràn đầy yêu thương này phần nào giúp những mảnh đời bất hạnh, những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố thêm ấp áp và có động lực để vươn lên trong cuộc sống./.

Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu