Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 05/6 trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.
02:23 | 31/05/2018 Print   E-mail    

Để hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 05/6/2018, Tháng hành động vì môi trường năm 2018, Tuần lễ Biển và Hải đảo năm 2018 và ngày Đại dương thế giới năm 2018, vừa qua UBND thành phố Vũng Tàu đã ban hành Kế hoạch số 2866/KH-UBND ngày 29/5/2018 về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 05/6/2018, Tháng hành động vì môi trường năm 2018, Tuần lễ Biển và Hải đảo năm 2018 và ngày Đại dương thế giới năm 2018 trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.

Theo đó, mục đích của Kế hoạch là nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về vị trí, tầm quan trọng của biển, hải đảo trong sự nghiệp xây dựng Tổ quốc cũng như tôn vinh giá trị của đại dương đối với sự sống của nhân loại. Đồng thời nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường của các bộ phân dân cư trên địa bàn thành phố Vũng Tàu và du khách đến với thành phố Vũng Tàu; Kêu gọi cộng đồng cùng nhau thay đổi thói quen tiêu dùng, hướng tới việc hạn chế sử dụng túi ny lông và thải bỏ chất thải nhựa ra môi trường; Tập trung cải thiện chất lượng môi trường tại khu vực kênh Bến Đình, các bãi tắm, điểm du lịch trên thành phố Vũng Tàu; Nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm, sự quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường của các lãnh đạo, cán bộ, người lao động làm công tác bảo vệ môi trường tại UBND các phường, xã trên địa bàn; Tranh thủ sự quan tâm của người dân, của các cấp, các ngành sống trên địa bàn thành phố.

UBND thành phố yêu cầu các hoạt động ửng ứng phải được triển khai đồng bộ, rộng rãi tại các cơ quan, đơn vị, phường, xã. Nội dung tuyên truyền phải đến được với người dân và du khách. Triển khai các hoạt động hưởng ứng bằng những hoạt động cụ thể, hiệu quả, tiết kiệm, chú trọng vào các hoạt động thực tiễn có sức lan tỏa và tác động mạnh mẽ đến nhận thức của cộng đồng; Phấn đấu 100% các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân sống trên địa bàn thành phố ra quân dọn vệ sinh, làm sạch các khu ô nhiễm môi trường tại địa phương nơi mình sống; Các phương tiện neo đậu, hoạt động tại kênh Bến Đình, các cảng trên địa bàn cần được trang bị thùng chứa rác và đổ rác đúng nơi quy định; Lãnh đạo, cán bộ, người lao động từ cấp thành phố đến phường, xã phải thực sự quyết tâm thực hiện có hiệu quả các mục đích đặt ra.

Chủ đề của Ngày môi trường thế giới năm 2018 là “Giải quyết ô nhiễm nhựa và ny lông”. Chủ đề của Tuần lễ Biển và Hải đảo năm 2018 và ngày Đại dương thế giới năm 2018 là “Cùng chung tay giữ màu xanh của biển – keep oceans blue”. Thời gian thực hiện công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường được bắt đầu từ ngày 01/6/2018 đến ngày 30/6/2018.

UBND thành phố Vũng Tàu sẽ phối hợp với UBND phường 10 tổ chức 01 buổi mít tinh tại cuối đường Hà Huy Tập, phường 10, thành phố Vũng Tàu (cạnh Khu du lịch Long Cung). Số lượng người tham gia dự kiến khoảng 1000 người. Thời gian tổ chức là 6h30 phút ngày 03/06/2018 (Sáng chủ nhật).

UBND thành phố Vũng Tàu giao mỗi phường, xã tổ chức mít tinh hưởng ứng tại địa phương mình. Riêng UBND phường 5 và phường Thắng Nhì mỗi phường tổ chức 01 buổi mít tinh (phối hợp tổ chức cùng 01 ngày). Huy động toàn bộ cán bộ, công chức, người lao động của phường, các tổ chức kinh tế, chủ các phương tiện  thủy, thuyền trưởng, thuyền viên, các đơn vị quản lý bến cảng và người dân sống trên địa bàn dọc kênh Bến Đình. Thời gian tổ chức từ ngày 01/6/2018 đến ngày 30/6/2018.

UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu tổ chức tốt việc ra quân dọn vệ sinh tại khu vực từ Bãi tắm Long Cung đến làng Du lịch Chí Linh và tại các phường, xã; Tổ chức khảo sát, bố trí các thùng chứa rác thải tại một số khu vực công cộng, các khu vực bến đò không có đơn vị quản lý dọc kênh Bến Đình và một số bến cảng khác trên địa bàn; Tăng cường công tác chăm sóc, cắt tỉa, thay thế, trồng thêm cây xanh, thảm cỏ tại một số tuyến đường, công viên và các khu vực công cộng khác trên địa bàn thành phố.

Tại kế hoạch này, UBND thành phố Vũng Tàu cũng đã phân công nhiệm vụ cụ thể, chi tiết cho từng phòng, ban, đơn vị, đoàn thể có liên quan và UBND 17 phường, xã trên địa bàn thành phố trong việc triển khai tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 05/6/2018, Tháng hành động vì môi trường năm 2018, Tuần lễ Biển và Hải đảo năm 2018 và ngày Đại dương thế giới năm 2018 trên địa bàn thành phố Vũng Tàu. UBND thành phố yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan, UBND UBND 17 phường, xã nghiêm túc triển khai thực hiện nội dung Kế hoạch này và báo cáo kết quả thực hiện về UBND thành phố Vũng Tàu./.

Tin: Bằng Lăng, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu