Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.
04:17 | 13/12/2017 Print   E-mail    

Hiện nay, Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu là trường Đại học duy nhất tại thành phố Vũng Tàu. Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu được thành lập theo Quyết định số 27/2006/ QĐ-TTg ngày 27/01/2006 của Thủ tướng Chính phủ. Trường bắt đầu tuyển sinh khóa đầu tiên vào Tháng 7 năm 2006. Sứ mệnh của Trường được xác định: "Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu là trường Đại học định hướng ứng dụng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội và hội nhập quốc tế của đất nước thông qua việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trên cơ sở liên kết chiến lược giữa nhà trường với doanh nghiệp, giữa đào tạo với sản xuất và dịch vụ". Những năm qua, Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu luôn phấn đấu thực hiện tốt sứ mệnh của mình trong việc giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần không nhỏ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Trong hình ảnh có thể có: 26 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng

Lễ trao bằng Thạc sĩ khóa đầu tiên năm 2017 của Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu 

Có thể thấy rằng, trong thời kỳ đất nước đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hoá, hiện đại hoá và chủ động hội nhập quốc tế thì việc đào tạo nguồn lực con người, xây dựng đội ngũ cán bộ, lực lượng trí thức có đủ phẩm chất và tài năng bắt kịp trình độ phát triển của thế giới là nhiệm vụ có ý nghĩa sống còn. Đảng ta đã khẳng định "Phát triển giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu, là một trong những động lực quan trọng thúc đẩy sự nghiệp CNH, HĐH, là điều kiện để phát huy nguồn lực con người - yếu tố cơ bản để phát triển xã hội, tăng trưởng kinh tế bền vững" (Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ IX). Thực hiện sứ mệnh cao cả mà Đảng và Nhà nước giao cho, những năm qua, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và sinh viên Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu đã và đang nỗ lực phấn đấu không ngừng về mọi mặt, được lãnh đạo Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tặng nhiều bằng khen trong công tác đào tạo nguồn nhân lực cho Tỉnh nhà và cho đất nước.

Trong báo cáo trình Bộ Giáo dục & Đào tạo và Chủ tịch UBND Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa qua, Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu là trường đào tạo đa trình độ, có các hệ trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học, thạc sĩ, các hệ liên thông, liên kết, ngắn hạn và đa ngành: kinh tế, kỹ thuật, khoa học xã hội và nhân văn. Mục tiêu của trường là: Đến năm 2025, trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu là một trường đại học có thứ hạng cao trong nước và khu vực, là một địa chỉ đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ có uy tín về các lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ, du lịch, cảng biển, logistics, công nghiệp hỗ trợ. Trường Đại học Bà Rịa-Vũng Tàu là trường đại học định hướng ứng dụng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội và hội nhập quốc tế của đất nước thông qua việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trên cơ sở liên kết chiến lược giữa nhà trường với doanh nghiệp, giữa đào tạo với sản xuất và dịch vụ.

Đội ngũ cán bộ, giảng viên của Trường năng động, kinh nghiệm, chủ yếu là lực lượng trẻ. Trong đó có gần 200 giảng viên, có 12 giáo sư và phó giáo sư, 44 tiến sĩ, 110 thạc sĩ. Bên cạnh giảng viên cơ hữu, nhà trường hợp đồng thỉnh giảng với nhiều giảng viên của các trường tại thành phố Hồ Chí Minh, cán bộ quản lý của một số doanh nghiệp. Đặc biệt là có sự cộng tác của các tình nguyện viên đến từ tổ chức Lattitude và một số trí thức Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc...

Trường Đại học Bà Rịa-Vũng Tàu luôn xác định chất lượng và hiệu quả đào tạo là giá trị hàng đầu, là nguyên tắc và định hướng cho các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học; là yếu tố quyết định cho sự mở rộng hợp tác, cạnh tranh và phát triển của nhà trường. Cơ hội việc làm cao cho sinh viên tốt nghiệp là một trong giá trị cốt lõi mà nhà trường theo đuổi. Sinh viên do trường đào tạo phải được trang bị những năng lực hiện đại nhất và phù hợp nhất nhằm đáp ứng các nhu cầu nhân lực trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh phù hợp với nhu cầu của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, của quốc gia, hội nhập khu vực Đông Nam Á và quốc tế. Sáng tạo được coi là đặc tính vô cùng quan trọng của một trường đại học hiện đại trong một bối cảnh thay đổi quá nhanh ở Việt Nam cũng như quốc tế. Với giá trị cốt lõi là sáng tạo, Trường đại học Bà Rịa - Vũng Tàu mong muốn và cố gắng thích ứng đối với các điều kiện môi trường luôn thay đổi.

Năm học 2017-2018, được sự cho phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu đã bổ sung 2 ngành đào tạo thạc sĩ và đến năm học 2018-2019 bắt đầu triển khai đào tạo trình độ tiến sĩ. Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu đã cải tiến và áp dụng chương trình đào tạo mới, được tăng cường kỹ năng và tư duy sáng tạo. Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu luôn có định hướng về nhu cầu đào tạo với thị trường lao động và nhu cầu của doanh nghiệp, Trường đã và đang mở những ngành đào tạo phục vụ nhân lực phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực, những ngành nghề thị trường đang cần đề sinh viên ra trường có ngay việc làm.

Theo thạc sĩ Lê Văn Toàn - Trưởng phòng Đào tạo của Trường Đại học Bà Rịa-Vũng Tàu thì kỳ tuyển sinh năm học 2017-2018 vừa qua, trong tổng số 520 thí sinh trúng tuyển vào Trường Đại học Bà Rịa-Vũng Tàu thì có tới 450 thí sinh trúng tuyển với mức điểm 20 điểm (chiếm 86,5%); 32 thí sinh trúng tuyển với mức điểm 25 điểm (chiếm 6,2%). Thạc sĩ Lê Văn Toàn cho biết: "Nhà trường rất vui mừng vì kết quả trúng tuyển năm 2017, cho thấy chất lượng đầu vào năm nay tương đối đồng đều ở tất cả các chuyên ngành đào tạo. Năm học vừa qua, trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu cũng hướng tới đào tạo theo đơn đặt hàng của xã hội và doanh nghiệp. Nhà trường đã làm việc với Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu cùng các sở ban ngành của Tỉnh triển khai đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Tỉnh cũng như tập trung đào tạo các ngành mũi nhọn thuộc lĩnh vực du lịch, kỹ thuật và kinh tế biển; nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ quản lý; nâng cao trình độ cho cán bộ, giáo viên các trường PTTH của Tỉnh; đào tạo bồi dưỡng chuyên môn cho người lao động tại các khu công nghiệp…”

Với những thành tựu đạt được trong những năm qua, trong thời gian tới Trường Đại học Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ phấn đấu hơn nữa trong việc thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội và hội nhập quốc tế của đất nước và của Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu./.

Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu