Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Tự hào về truyền thống vẻ vang, học sinh, sinh viên thành phố Vũng Tàu thi đua học tập, rèn luyện, góp phần xây dựng quê hương.
09:24 | 07/01/2018 Print   E-mail    

Kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống Học sinh - sinh viên Việt Nam (09/01/1950 - 09/01/2018)

Tự hào về truyền thống vẻ vang, học sinh, sinh viên thành phố Vũng Tàu thi đua học tập, rèn luyện, góp phần xây dựng quê hương.

------------

Cách đây 68 năm, vào ngày 9-1-1950, đoàn thanh niên cứu quốc và đoàn học sinh Sài Gòn - Chợ Lớn đã vận động và tổ chức cho hơn 6.000 học sinh, sinh viên (HSSV) cùng nhiều giáo viên và 7.000 nhân dân Sài Sòn-Chợ Lớn biểu tình đòi bảo đảm an ninh cho HSSV học tập, trả tự do cho những HSSV bị bắt và mở cửa lại trường học. Cuộc đàn áp đẫm máu ngày 9-1-1950 và tinh thần chiến đấu, hy sinh oanh liệt của học sinh Trần Văn Ơn đã dấy lên trong HSSV Việt Nam lòng căm thù giặc và ý chí đấu tranh kiên quyết chống thực dân Pháp xâm lược. Noi gương và ghi nhận tinh thần đấu tranh bất khuất của anh Trần Văn Ơn và HSSV trong những ngày đầu kháng chiến, Đại hội toàn quốc Liên đoàn Thanh niên Việt Nam lần thứ nhất, tháng 2-1950 tại Việt Bắc đã quyết định lấy ngày 9-1 hằng năm làm ngày truyền thống HSSV Việt Nam.

Phát huy truyền thống quý báu đó, HSSV Việt Nam nói chung, HSSV thành phố Vũng Tàu nói riêng luôn là nhịp cầu gắn bó giữa học sinh, sinh viên với Đảng, Nhà nước, là một lực lượng giáo dục quan trọng trong nhà trường. Thông qua các hoạt động của mình, HSSV góp phần giáo dục, bồi dưỡng để hình thành lớp HSSV mới “vừa hồng, vừa chuyên”, có kiến thức vững vàng, phong phú, có khả năng tiếp cận trí tuệ của thời đại, thiết tha với lý tưởng độc lập dân tộc và CNXH, thi đua học tập, rèn luyện, góp phần đẩy mạnh sự nghiệp CNH, HĐH quê hương, đất nước.

Nhìn lại quá trình phát triển của phong trào HSSV Việt Nam, HSSV thành phố Vũng Tàu luôn kế tục và phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh, được Đảng và Nhà nước dày công bồi dưỡng, đó là truyền thống yêu nước nồng nàn, đoàn kết, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, nghiên cứu khoa học, chia sẻ khó khăn với nhân dân, không đòi hỏi cho riêng mình khi đất nước còn nghèo, nhân dân còn thiếu thốn quyết tâm đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn. Đó còn là truyền thống hiếu học, say mê sáng tạo, nghiên cứu để vươn tới đỉnh cao của khoa học và công nghệ, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và đổi mới quê hương, đất nước.

Các em học sinh Trường THCS Huỳnh Khương Ninh thành phố Vũng Tàu tham gia sân chơi trí tuê “Rung chuông vàng” năm 2017 

Học sinh, sinh viên thành phố Vũng Tàu đều nhận thức rõ trách nhiệm của tuổi trẻ đối với sự phát triển của quê hương, đất nước, quyết tâm học tập, rèn luyện để lập thân, lập nghiệp, đẩy lùi lạc hậu, tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Hòa chung không khí tưng bừng chào mừng ngày truyền thống HSSV (9-1) trên khắp cả nước, những ngày này, HSSV và các đơn vị trường học trong toàn thành phố Vũng Tàu lại nô nức bắt đầu một đợt thi đua mới. Phong trào thi đua được cụ thể hóa ở các nội dung cơ bản, như: Thi đua thực hiện nghiêm túc nội quy trường học, rèn luyện đạo đức tác phong tốt, học tập tốt, tham gia các hoạt động ngoại khóa, hoạt động xã hội, phong trào Kế hoạch nhỏ, quyên góp ủng hộ đồng bào bị bão lũ…

Theo ông Phạm Văn Ngọc, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vũng Tàu thì: Trong những năm qua, học sinh thành phố Vũng Tàu đã có nhiều cố gắng trong việc thi đua học tập, rèn luyện và có những thành tích đáng để chúng ta khích lệ. Các em học sinh thành phố Vũng Tàu đã đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi thành phố, học sinh giỏi Tỉnh, học sinh giỏi Quốc gia và trong các kỳ thi Olympic, thi toán qua mạng, Tiếng anh qua mạng… Năm học 2016-2017 vừa qua, số học sinh xếp loại phẩm chất, năng lực tốt vượt chỉ tiêu so với kế hoạch tăng 10%, trong đó chất lượng hoàn thành chương trình đạt 99%, số học sinh đạt khen thưởng xuất sắc đạt 69%. Học sinh thành phố Vũng Tàu đã quen dần với việc tự học, tự trải nghiệm, khám phá, nghiên cứu tài liệu để có được kiến thức phù hợp yêu cầu thực tiễn. Phẩm chất và năng lực học sinh có sự chuyển biến, ý thức tự giác, tự chủ, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, năng lực tự đánh giá được hình thành và phát triển…

Phát huy truyền thống vẻ vang của học sinh, sinh viên Việt Nam, hôm nay đây, học sinh, sinh viên thành phố Vũng Tàu luôn cố gắng thực hiện tốt các phong trào thi đua như: "Học tập, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp”, "Thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt”. Học sinh, sinh viên thành phố Vũng Tàu xác định tiếp tục tu dưỡng và học tập thật tốt, góp phần giáo dục, bồi dưỡng để hình thành lớp học sinh, sinh viên mới "vừa hồng, vừa chuyên"; có kiến thức vững vàng, phong phú, có khả năng tiếp cận trí tuệ của thời đại, thiết tha với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, có hoài bão lớn, lối sống đẹp, phát huy sức mạnh truyền thống và bản sắc dân tộc, có trách nhiệm cao với cộng đồng, đoàn kết, góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xây dựng quê hương Vũng Tàu ngày càng văn minh, giàu đẹp./.

Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu