Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Trường THCS Nguyễn An Ninh thành phố Vũng Tàu tăng cường giáo dục cho học sinh về ý thức bảo vệ môi trường Xanh – Sạch – Đẹp.
02:28 | 29/12/2017 Print   E-mail    

Thực hiện chỉ đạo của phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vũng Tàu về phát động phong trào xây dựng môi trường học đường, môi trường thành phố  “Xanh – sạch – đẹp” và nhận thức được tầm quan trọng của công tác giáo dục môi trường đối với thế hệ trẻ tương lai của đất nước, những năm qua, Trường THCS Nguyễn An Ninh thành phố Vũng Tàu đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động giáo dục môi trường trong học đường gắn liền với phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Từ đó, tạo sự đổi mới trong nhận thức của các em về môi trường.

Trường THCS Nguyễn An Ninh thành phố Vũng Tàu luôn ý thức được rằng, môi  trường  có  tầm  quan  trọng đặc biệt đối với đời sống của con người, sinh vật và sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước, dân tộc và nhân loại. Khi môi trường sống bị hủy hoại thì loài người có nguy cơ bị hủy diệt, vì vậy ô nhiễm môi trường hiện nay là một trong những vấn đề vô cùng cấp bách. Giáo dục cho học sinh ý thức bảo vệ môi trường là một giải pháp bảo vệ môi trường cho tương lai.

(Các em học sinh Trường THCS Nguyễn An Ninh tham gia vệ sinh môi trường biển trong “Ngày hội nghìn việc Tốt” sáng 24/12/2017) 

Thời gian qua, cùng với việc xây dựng hệ thống trường lớp xanh sạch đẹp, Trường THCS Nguyễn An Ninh thành phố Vũng Tàu luôn chú trọng các hoạt động thông tin, tuyên truyền đa dạng và phong phú, từng bước nâng cao nhận thức giáo dục về bảo vệ môi trường trong nhà trường như: tổ chức các sự kiện môi trường: Ngày hội nghìn việc Tốt, Ngày môi trường thế giới 5/6, Hưởng ứng Ngày trái đất, Ngày đa dạng sinh học…hoặc tổ chức các cuộc thi viết, thi vẽ, nhiếp ảnh và các tư liệu về môi trường và bảo vệ môi trường như: cuộc thi “Hành tinh xanh”; “Cuộc sống xanh”; “Hành động vì môi trường”; “Nước dùng cho hôm nay, giữ sạch cho ngày mai”…tổ chức các cuộc thi triển lãm tranh, ảnh về môi trường, sáng tác tranh cổ động tuyên truyền về bảo vệ môi trường của giáo viên và học sinh nhà trường.

Hoạt động giáo dục bảo vệ môi trường trong trường THCS Nguyễn An Ninh thành phố Vũng Tàu được tiến hành theo phương thức tích hợp, lồng ghép nội dung giáo dục môi trường vào các môn học thích hợp như là các môn học Địa lý, Sinh học, Công dân, Công nghệ, . . . Giáo viên đã cung cấp cho học sinh những kiến thức cơ bản về môi trường, đó là những hiểu biết về môi trường tự nhiên, sự ô nhiễm môi trường, phương pháp bảo vệ môi trường, đặc biệt giáo dục cho học sinh có ý thức gìn giữ, bảo vệ môi trường sống và tình yêu quê hương, đất nước. Ngoài việc tích hợp và lồng ghép nội dung giáo dục môi trường vào các môn học, nhà trường phổ thông còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa dưới hình thức phong phú như tổ lao động dọn dẹp vệ sinh khuôn viên nhà trường, ngoài bãi biển, tổ chức các câu lạc bộ, hội thảo, dã ngoại, đố vui, hát múa kể chuyện về môi trường . . . 

(Giáo viên và học sinh Trường THCS Nguyễn An Ninh tham gia vệ sinh môi trường biển trong “Ngày hội nghìn việc Tốt” sáng 24/12/2017)

Việc giáo dục ý thức trách nhiệm và tình cảm vì môi trường cho học sinh được xây dựng dựa trên cơ sở giáo dục tình yêu thiên nhiên, tình yêu quê hương đất nước. Sự hiểu biết sâu sắc và yêu quý vẻ đẹp thiên nhiên là yếu tố cơ bản làm nảy sinh ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc bảo vệ môi trường. Trường THCS Nguyễn An Ninh đã tổ chức cho học sinh tham quan dã ngoại tìm hiểu về môi trường. Hoạt động này đã thu hút đông đảo học sinh tham gia, tạo hứng thú trước vẻ đẹp của thiên nhiên, sự gần gũi thân thiện với môi trường, đặc biệt, được sự ủng hộ nhiệt tình của phụ huynh học sinh.

Theo cô giáo Nguyễn Thị Thu Trinh, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn An Ninh thành phố Vũng Tàu thì vấn đề giáo dục ý thức trách nhiệm và tình cảm về môi trường là một quá trình lâu dài, đòi hỏi nhiều công sức, tâm huyết của nhà trường và tập thể đội ngũ giáo viên. Đặc biệt, đội ngũ cán bộ quản lý trong nhà trường phải thấy được trách nhiệm đối với việc bảo vệ môi trường, có những biện pháp giáo dục học sinh thường xuyên, tổ chức các hoạt động mang tính giáo dục cao và có sức thu hút học sinh tham gia một cách tự nguyện, thích thú.

Trong thời gian tới, Trường THCS Nguyễn An Ninh thành phố Vũng Tàu sẽ tiếp tục nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên và học sinh về bảo vệ môi trường, gắn việc giáo dục môi trường với việc triển khai thực hiện cuộc vận động "Xây dựng trường học thân thiện và học sinh tích cực", xây dựng cảnh quan nhà trường xanh, sạch, đẹp. Ban giám hiệu nhà trường tiếp tục tăng cường phối hợp với tổ chức Đoàn - Đội tổ chức nhiều hoạt động cụ thể và sinh động nhằm nâng cao hiệu quả các hoạt động ngoại khóa về giáo dục môi trường; trong đó chú trọng việc nâng cao hiệu quả của các đội tuyên truyền măng non về vệ sinh môi trường. Bên cạnh đó là tuyên truyền phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác giáo dục bảo vệ môi trường đối với cán bộ quản lý và đội ngũ giáo viên./.

Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu