Liên Kết Website Liên Kết Website
Thể dục - Thể thao Thể dục - Thể thao
Liên đoàn Lao động thành phố Vũng Tàu chú trọng xây dựng đời sống văn hóa trong công nhân, viên chức, lao động
08:57 | 27/11/2017 Print   E-mail    

Những năm qua, phong trào xây dựng đời sống văn hoá trong CNVCLĐ thành phố Vũng Tàu của Liên đoàn Lao động Thành phố đã thực sự đi vào chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực. Đời sống vật chất và tinh thần của người lao động từng bước được cải thiện góp phần tạo khí thế thi đua lao động sản xuất, xây dựng môi trường văn hoá lành mạnh trong từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. 

Trong hình ảnh có thể có: 11 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và trong nhà

Liên đoàn Lao động thành phố Vũng Tàu tổ chức Lễ trao quà cho đoàn viên, công nhân viên Lao động nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2017 

Liên đoàn Lao động thành phố Vũng Tàu luôn xác định rằng CNVCLĐ là lực lượng đi đầu trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, là lực lượng nòng cốt của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đời sống văn hóa trong CNVCLĐ là các sinh hoạt văn hóa gắn liền với địa bàn cư trú, nơi làm việc. Quán triệt quan điểm của Đảng, của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, trong những năm qua, Liên đoàn Lao động thành phố Vũng Tàu đã có những biện pháp chỉ đạo tích cực phong trào xây dựng đời sống văn hoá cơ sở trong CNVCLĐ ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố, do đó trình độ dân trí, mức hưởng thụ văn hoá của CNVCLĐ trong thành phố luôn được cải thiện, tạo môi trường lành mạnh, đẩy lùi tệ nạn xã hội góp phần nâng cao đời sống văn hoá của địa phương.

Dưới sự hướng dẫn của LĐLĐ Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, các cấp Công đoàn thành phố đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục giúp CNVCLĐ nâng cao nhận thức về đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các chủ trương, nghị quyết của tổ chức Công đoàn, góp phần xây dựng đội ngũ CNVCLĐ có bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng vững vàng, có ý thức phấn đấu vượt khó vươn lên. Trong đó, công tác tuyên truyền trong CNVCLĐ về ý nghĩa, tầm quan trọng của hoạt động xây dựng đời sống văn hoá cũng được chú trọng. Công đoàn cơ sở đã chủ động tham gia cùng chính quyền xây dựng hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao; xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn có kỹ năng tổ chức các hoạt động VHTT trong CNVCLĐ. Công đoàn trong khối doanh nghiệp đã chú trọng xây dựng môi trường văn hóa doanh nghiệp lành mạnh, trong đó tập trung vào các nội dung: xây dựng nếp sống văn minh, kỷ cương, pháp luật; xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý chuyên nghiệp, CNLĐ lành nghề, có nếp sống văn hóa và tác phong công nghiệp; xây dựng, giữ vững thương hiệu, sản phẩm; đảm bảo cạnh tranh lành mạnh; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ; xây dựng môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp - an toàn, bảo vệ môi trường sinh thái…Trong hình ảnh có thể có: 8 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và ngoài trời

Liên đoàn Lao động TP.Vũng Tàu tổ chức giải bóng đá Mini Nam khối các doanh nghiệp 2017

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn thành phố Vũng Tàu còn thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao; xây dựng phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng, thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia. Định kỳ hằng năm, các giải thể thao, liên hoan văn nghệ quần chúng được LĐLĐ thành phố duy trì có hiệu quả. Qua đó đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần; thực hiện tốt phong trào rèn luyện sức khoẻ phục vụ lao động sản xuất; khuyến khích, động viên người lao động phát huy tinh thần sáng tạo, không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Trong năm 2017, các cấp Công đoàn trong thành phố đã sôi nổi tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, TDTT chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, Tháng công nhân, Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam… Công tác tuyên truyền đảm bảo trật tự an toàn giao thông nhằm vận động cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ thực hiện tốt các quy định khi tham gia giao thông, tạo thói quen ứng xử có văn hóa, đúng pháp luật khi tham gia giao thông tiếp tục được triển khai sâu rộng trong CNVCLĐ đạt hiệu quả thiết thực.

Theo ông Nguyễn Thanh Sơn – Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Vũng Tàu thì trong những năm qua, đời sống văn hoá trong CNVCLĐ thành phố luôn được cải thiện, các hoạt động văn hoá, thể thao, thông tin đại chúng và các hoạt động xã hội khác của các cấp công đoàn được đẩy mạnh, ý thức của người lao động trong công việc cũng như trong đời sống xã hội được thể hiện rõ nét, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Hoạt động xây dựng đời sống văn hoá đã góp phần quan trọng thực hiện 3 chức năng của Công đoàn Việt Nam, phục vụ đắc lực việc thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội, lôi cuốn, cổ vũ, động viên CNVCLĐ, tham gia giải quyết những vấn đề kinh tế xã hội quan trọng. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đạt được, phong trào xây dựng đời sống văn hóa cơ sở trong CNVCLĐ có nơi, có lúc chưa thường xuyên, nhất là ở khu vực kinh tế ngoài nhà nước. Và đây là vấn đề rất cần được các Công đoàn cơ sở thành phố khắc phục trong thời gian tới.

Có thể thấy rằng, trong giai đoạn cách mạng hiện nay, việc xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh đi đầu trong sự nghiệp CNH, HĐH đất n­ước là trách nhiệm của Đảng, Nhà n­ước, của các cấp Công đoàn và toàn xã hội. Đời sống văn hoá tốt sẽ tạo điều kiện phát triển các phẩm chất tốt đẹp của ngư­ời công nhân mới, tạo tiền đề thuận lợi để tổ chức các phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển  kinh tế xã hội của từng địa phư­ơng, từng đơn vị. Và trong thời gian tới, các cấp Công đoàn thành phố Vũng Tàu sẽ phát huy hơn nữa trong việc xây dựng đời sống văn hóa trong công nhân, viên chức, lao động. Góp phần thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của thành phố, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp./.

Bài. ảnh: Lê Ngân, BBT

 

 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu