Liên Kết Website Liên Kết Website
Thể dục - Thể thao Thể dục - Thể thao
Vũng Tàu vui cùng niềm vinh quang lịch sử của đội bóng đá U23 Việt Nam
07:49 | 29/01/2018 Print   E-mail    

Cùng với cả nước, tối ngày 27/01, sau tiếng còi kết thúc trận thi đấu chung kết bóng đá U23 châu Á, người dân thành phố Vũng Tàu với một đêm đáng nhớ, đã xuống đường chúc mừng thành công của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam.

Trận chung kết bóng đá U23 châu Á trong một điều kiện thời tiết tuyết rơi dày đặc tại Trung Quốc, vô cùng bất lợi cho đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam trước đội tuyển bóng đá U23 Uzbekistan, phút thứ 119 dừng lại với Việt Nam với hạng nhì U23 châu Á. Không sao, đội bóng đá U23 Việt Nam vẫn vô địch trong hàng triệu trái tim Việt Nam. U23 Việt Nam đã đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam khi lần đầu tiên vào trận chung kết ngoài mong đợi và đây không phải là “ăn may” mà là một chiến thắng vang dội, một chiến thắng của lòng dũng cảm, kỹ thuật cá nhân, sự nỗ lực “chiến đấu” của từng cầu thủ với đấu pháp hợp lý của huấn luyện viên người Hàn Quốc vừa nhận nhiệm vụ tại Việt Nam chưa lâu.

Từ 18g30 trên các nẻo đường của thành phố Vũng Tàu, các hoạt động gần như dừng lại, người dân với mọi lứa tuổi đã xuống đường với phương tiện chủ yếu là xe mô tô, đã hô vang khẩu hiệu “Việt Nam vô địch”, đoàn người nối đuôi nhau trong trật tự với cờ Tổ quốc, áo đỏ ngôi sao vàng, khẩu hiệu rợp trời, âm thanh với kèn, trống, xoong nồi và có cả các chiếc loa di động mở nhạc vui mừng chiến thắng, nhiều chiếc “cúp” tự chế được đưa đi diễu hành trên xe ô tô tải rất vui mắt. Cuộc diễu hành trên các đường phố Vũng Tàu được kéo dài đến nửa đêm.

“Các cầu thủ U23 và huấn luyện viên trưởng Park Hang Seo là những người anh hùng của bóng đá Việt Nam” một bạn trẻ trên đường đi cổ vũ cho chiến thắng của đội tuyển Việt Nam cho chúng tôi biết như vậy. Háo hức, vui mừng rạng rỡ trên mỗi khuôn mặt của người xuống đường diễu hành, cổ vũ, cho chúng ta thấy trong họ xuất hiện lòng yêu quê hương đất nước, tinh thần dân tộc trong mỗi con người Việt Nam, một sân chơi thể thao với tinh thần quả cảm, quyết vượt qua khó khăn về nhiều mặt để chiến thắng của các cầu thủ, phần thưởng xuống đường, đón chào nồng nhiệt của mọi người dân Việt Nam thật sự xứng đáng đối với đội bóng đá U23 Việt Nam.

Trong lúc diễn ra trận bóng đá, trên nhiều tuyến đường của Thành phố trở nên vắng vẻ, nhiều chiếc ti vi lớn được đưa ra ngoài để phục vụ người xem, một số cơ sở ngoại ngữ cho học sinh nghỉ học tập trung trước màn hình ti vi để theo dõi trận đấu. Các điểm bán cờ, áo thun, băng đeo xuất hiện trên nhiều tuyến đường của Thành phố. Chị N nhà tại khu vực ngã ba đường Bình Giã-Lê Hồng Phong cho biết, tối qua chị bán được rất nhiều cờ Tổ quốc, băng đeo và cả áo thun có hình cờ Tổ quốc, thấy không khí vui tươi phấn khởi của người dân thành phố Vũng Tàu mừng chiến thắng của bóng đá Việt Nam nên chị bán đúng giá với tinh thần cổ vũ, góp thêm niềm vui cùng với mọi người. Nhiều khách nước ngoài cũng hòa chung chiến thắng của đội tuyển Việt Nam họ vổ tay, vẫy chào đoàn người diễu hành trên đường phố.

Các lực lượng đảm bảo an ninh trật tự đã có mặt trên nhiều tuyến đường, tuy nhiên việc diễu hành đi trong trật tự đã làm an tâm cho lực lượng làm nhiệm vụ tối ngày 27/01.

Thật xúc động với chiến thắng của đội bóng đá U23 Việt Nam và xúc động với tinh thần yêu bóng đá vì màu cờ, sắc áo, chúng ta có thể khẳng định người Việt Nam thật yêu nước, có tinh thần dân tộc vô cùng lớn./.

Bài, ảnh: Thắng Cảnh, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu