Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Đến mùng 4 Tết, đã có hơn 166.300 lượt khách đến các bãi biển Vũng Tàu, các bãi tắm sạch sẽ, không có rác
05:36 | 01/02/2017 Print   E-mail    

Chiều ngày mùng 4 Tết Đinh Dậu, tuy thủy triều có dâng cao, biển có sóng, nhưng trời dịu mát, không nắng gắt là điều kiện thuận lợi cho khách đến vui chơi, tắm biển tại Vũng Tàu, tổng hợp từ các khu du lịch đã có hơn 102.700 lượt khách đến các bãi tắm tương đương ngày mùng 4 Tết năm trước và như vậy trong 3 ngày từ mùng 2 đến mùng 4 đã có hơn 166.300 lượt khách đến các bãi tắm tại Vũng Tàu.

Đây là Tết đầu tiên Thành phố thực hiện chủ trương cấm ăn, nhậu, nấu nướng tại các bãi biển và trong các ngày qua bãi biển Vũng Tàu rất sạch sẽ, không có rác, khách rất phấn khởi và tự tin tắm biển, vui chơi đặc biệt là trẻ em rất thích thú nô đùa trên một môi trường biển rất tốt này. Anh Nguyễn Thuận Thanh, du khách đến từ Dĩ An, Bình Dương đưa gia đình tắm biển đọan 1.200m đã phấn khởi cho biết: "Bãi tắm Vũng Tàu trong một ngày đông khách mà rất sạch sẽ, không rác, chúng tôi được tắm biển trong một môi trường tốt thế này rất phấn khởi", khi hỏi về việc cấm ăn, nhậu dưới bãi biển, anh Thanh rất đồng tình và anh cho rằng mình rất ủng hộ chủ trương này của Vũng Tàu.

Trẻ em vui đùa trên biển lúc 9 giờ sáng mùng 4 Tết 

Ngoài bà Trương Thị Hường, Phó Chủ tịch UBND Thành phố luôn có mặt trong các ngày qua để theo dõi chỉ đạo các lực luợng làm nhiệm vụ tại các bãi biển, công viên dọc Bãi Sau, Bãi Trước thì sáng ngày mùng 4 Tết chúng tôi thấy xuất hiện nhiều lãnh đạo Thành phố cũng đi thực tế tại các bãi tắm như ông Huỳnh Quang Vinh, Phó Chủ tịch HĐND, bà Nguyễn Thị Bạch Ngân, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của Thành phố. Nhân viên Ban quản lý các Khu du lịch, Đội trật tự đô thị, các đội của Công an Thành phố đã đưa toàn bộ cán bộ, nhân viên ra làm việc. Riêng các lực lượng cán bộ của UBND, đoàn thể Phường 1, 2, Thắng Tam đã huy động toàn bộ cho một ngày cao điểm để chốt trực vận động du khách chấp hành chủ trương không mang thức ăn, bia xuống các bãi biển, ăn, nhậu dưới bãi biển, công viên. Tình hình trật tự tại các bãi tắm, công viên được đảm bảo, không ghi nhận trường hợp trộm cắp, cướp giật, nhiều trẻ đi lạc được hỗ trợ để gia đình nhận lại. Đã có 65 trường hợp khách tắm biển rơi vào ao xoáy được các lực lượng cứu vớt. Tuy nhiên rất đáng tiếc đã có 01 trường hợp cháu bé 13 tuổi cùng gia đình tắm biển đã bị chết đuối vào trưa mùng 2 Tết.

Tình trạng kẹt xe đã liên tục diễn ra trên địa bàn trọng điểm về du lịch, cụ thể đường Thùy Vân tại các ngã ba rẽ vào các đường Phó Đức Chính, Phan Văn Trị, La Văn Cầu trước khách sạn Victori và đường Hoàng Hoa Thám từ ngã ba Thùy Vân đến đường Nguyễn Trường Tộ kẹt xe từ 9 giờ sáng đến 14 giờ và từ 18 giờ đến 20 giờ tối mùng 4 Tết, ngoài ra khu vực bùng binh đường 3/2- Nguyễn An Ninh cũng đã xảy ra kẹt xe ở một số thời điểm, lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự công an thành phố Vũng Tàu cũng đã có mặt để điều tiết giao thông, tuy nhiên do lượng xe về Vũng Tàu quá lớn làm quá tải các tuyến đường.

 

Kẹt xe liên tục trên đường Thùy Vân trước khách sạn Vitoria hướng về dốc Nghinh Phong

Tại một số bãi tắm trên đường Thùy Vân đã không còn chổ để xe ôtô, các bãi giữ xe gắn máy khu vực Bãi Sau, Bãi Trước và Hội hoa xuân đã chật kín, phần lớn các điểm giữ xe lấy đúng giá niêm yết, tuy nhiên một vài điểm đã lợi dụng Tết để nâng giá bằng việc giữ nón bảo hiểm cũng như “xin thêm” do Tết, làm cho khách không hài lòng.

Tối mùng 4 Tết các khách sạn đã hết phòng, giá phòng cũng có tăng nhưng không quá cao, khách chấp nhận được. Phòng đơn tại khách sạn Kiều Anh, tiêu chuẩn 3 sao gần đài liệt sỹ giá 1.000.000 đồng tăng hơn 20% so với ngày thường, một khách sạn 2 sao trên đường Thùy Vân gần bãi tắm phòng đơn giá 1.500.000 đồng tăng gần 30% ngày thường. Ghi nhận của đoàn kiểm tra liên ngành chưa xử lý trường hợp khiếu nại nào của khách liên quan đến giá phòng, điện thoại đường dây nóng có tiếp nhận nhiều cuộc gọi nhưng đã hướng dẫn giải quyết kịp thời.

Dự báo lượng khách sẽ giảm vào ngày mùng 5 ngày cuối của đợt nghỉ tết Nguyên đán, tuy nhiên các lực lượng của Thành phố sẽ tiếp tục nhiệm vụ vì nhiều trường vẫn chưa nhập học cho nên lượng khách là học sinh, sinh viên sẽ đến Vũng Tàu đến ngày mùng 10 Tết./. 

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT

 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu