Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Sách giáo khoa và đồ dùng học tập phục vụ học sinh trước thềm năm học mới 2016 – 2017 phong phú, đa dạng và bình ổn
10:25 | 06/08/2016 Print   E-mail    

 Chỉ còn một tuần nữa (15/8/2016) là học sinh các cấp học trên địa bàn thành phố Vũng Tàu tựu trường, chuẩn bị bước vào một năm học mới, năm học 2016 – 2017. Thời điểm này, thị trường sách giáo khoa và đồ dùng học tập thiết yếu phục vụ học sinh khá bình ổn và phong phú, đa dạng. Nhằm đáp ứng nhu cầu về sách vở, trang thiết bị phục vụ việc học tập của các em học sinh trước khi bước vào năm học mới, hiện nay, các nhà sách trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đã chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng, từ sách giáo khoa, sách tham khảo đến các dụng cụ học tập như bút, vở, cặp…. Để chào mừng năm học mới, nhiều chương trình khuyến mãi đã được các nhà sách, cửa hàng, siêu thị triển khai mạnh mẽ. 

Một góc nhà sách Đông Hải, đường Lý Thường Kiệt, TP Vũng Tàu 

Khảo sát các nhà sách trên địa bàn thành phố Vũng Tàu thì thấy sách giáo khoa và đồ dùng học tập phục vụ năm học mới được bày bán với số lượng lớn. Năm nay, thị trường sách giáo khoa, đồ dùng học tập đa dạng chủng loại, mẫu mã, đáp ứng nhu cầu của phụ huynh và học sinh. So với những năm học trước, hầu hết các mặt hàng này không có biến động về giá, thị trường phục vụ năm học mới ổn định. Tại nhà sách Đông Hải, nhà sách Nguyễn Du, nhà sách Bạch Đằng….và ở các siêu thị sách ở Vũng Tàu khá đông các bậc phụ huynh cùng con em mình đến lựa chọn những bộ sách giáo khoa, sách tham khảo và đồ dùng học tập để chuẩn bị cho năm học mới.

Năm học 2016-2017, đa phần các đầu sách là sách tái bản, không thay đổi về nội dung. Ngoài sách giáo khoa, các mặt hàng khác như dụng cụ học tập, cặp sách, vở viết, đèn học, giá sách... cũng được nhiều khách hàng chọn mua trong dịp này. Mặt hàng cặp sách, ba lô, túi đựng khá đa dạng, phù hợp với mọi lứa tuổi. Vở viết học sinh các cấp học cũng khá phong phú về màu sắc, đặc biệt đã xuất hiện nhiều loại giấy vở đẹp, chống lóa, chống lem mực và đóng quyển dày cho các môn cần ghi chép nhiều. Theo nhận định của nhiều cửa hàng, năm nay các mặt hàng đồ dùng học tập sản xuất trong nước chiếm ưu thế. Khách hàng cũng ưu tiên lựa chọn các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao, có thương hiệu nổi tiếng như Hồng Hà, Vĩnh Tiến, Thiên Long, Bến Nghé…

Nhân viên nhà sách Nguyễn Du cho biết: Các bộ sách đầu cấp như lớp 1, lớp 6 và lớp 10 bán chạy hơn các khối lớp còn lại. So với năm trước, giá bán sách giáo khoa năm nay không có nhiều biến động do ít có sự cải cách, thay mới. Vì vậy số lượng sách lẻ bán được nhiều hơn sách trọn bộ. Điều này góp phần tiết kiệm chi phí cho các bậc phụ huynh. Bên cạnh đó, các loại sách tham khảo, nâng cao, bồi dưỡng kiến thức cho từng môn học từ tiểu học đến ôn thi vào đại học cũng mang đến nhiều sự lựa chọn cho các bậc phụ huynh, học sinh. 

Người quản lý nhà sách Đông Hải, đường Lý Thường Kiệt thành phố Vũng Tàu cho rằng: “Với sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại của thị trường sách giáo khoa và thiết bị giáo dục, các bậc phụ huynh có thể dễ dàng lựa chọn những bộ sách, đồ dùng học tập tốt nhất cho con em mình. Tuy nhiên, bên cạnh bộ sách giáo khoa, các bậc phụ huynh cũng nên cân nhắc, lựa chọn các đầu sách tham khảo, bổ trợ của các nhà xuất bản có uy tín nhằm bảo đảm chất lượng tài liệu phục vụ học tập của con em mình. Đồng thời để lựa chọn sản phẩm chính hãng, phù hợp với điều kiện, các phụ huynh nên tìm đến những địa chỉ có uy tín để bảo đảm về chất lượng cũng như mẫu mã, giá cả”.

Được biết, những năm gần đây Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản đề nghị các cơ quan liên quan phối hợp với ngành giáo dục quản lý chặt chẽ, ngăn chặn xuất bản tràn lan các loại sách tham khảo nhưng thị trường sách tham khảo vẫn quá nhiều đối với các bậc phụ huynh và học sinh bởi hàng nghìn loại của hàng trăm tác giả, nhà xuất bản. Vì vậy, để lựa chọn được sách tham khảo đảm bảo chất lượng và phát huy hiệu quả trong việc bổ sung, nâng cao kiến thức cho học sinh, khi mua sách tham khảo phụ huynh và học sinh cần tham khảo ý kiến của thầy, cô giáo để có những cuốn sách đảm bảo chất lượng, thực sự cần thiết cho môn học, gợi mở, phát triển trí tuệ cho học sinh tránh mua tràn lan, lãng phí.

Theo nhận định của các chủ cửa hàng sách ở thành phố Vũng Tàu, mặc dù đến thời điểm này, sức mua đã và đang tăng nhưng giá các sản phẩm sách và đồ dùng học tập đều ổn định, không có sự biến động lớn về giá. Lượng hàng được sản xuất trong nước có sức tiêu thụ mạnh hơn so với hàng nhập ngoại vì giá cả phải chăng, chất lượng và mẫu mã phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. Hy vọng các em học sinh sẽ có một năm học mới nhiều thành công./.

Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT

 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu