Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Nhiều hải sản tại các chợ Bến Đình, Bến Đá, chợ Mới Tp Vũng Tàu không nhiễm hàn the và foocmon.
07:35 | 12/05/2016 Print   E-mail    

 

 

Nhiều hải sản tại các chợ Bến Đình, Bến Đá, chợ Mới( Tp Vũng Tàu) không nhiễm hàn the và foocmon. Đó là kết quả sau khi Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh phối hợp với Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm và thủy hải sản tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiến hành kiểm tra, xét nghiệm hơn 50 mẫu hải sản tại 3 chợ này  trong sáng ngày 10/5 tại thành phố Vũng Tàu.

Tại chợ Bến Đình, phường Thắng Nhì, đoàn đã kiểm tra và lấy mẫu xét nghiệm các loại: tôm khô,  mực,  cá, tôm, giò chả, mọc sống, thịt chà bông, hào tươi ướp đá. Kết quả cho thấy, 12 mẫu kiểm tra foocmon và 16 mẫu kiểm tra hàn the đều cho kết quả âm tính, tức người bán những mặt hàng trên không dùng hóa chất độc hại là foocmon và hàn the để ngâm tẩm thực phẩm.

Kiểm tra tại chợ Bến Đá, Phường 5, đoàn đã làm test thử nghiệm 20 mẫu gồm: cá thu xay tẩm ướp gia vị, thịt heo xay, tôm tươi, cá tươi, chả lụa, sườn chay. Kết quả tất cả các mẫu thử nghiệm đều âm tính với hàn the và foocmol. Điều đó đồng nghĩa với việc các thực phẩm tại đây không bị ngâm tẩm hai hóa chất độc hại này.

Tiếp tục kiểm tra tại Chợ Mới, phường Thắng Tam, đoàn kiểm tra đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nước giếng ngâm rửa hải sản chung tại khu vực chợ, kết quả cho thấy nước giếng an toàn không bị nhiễm hóa chất. Kiểm tra và thử nghiệm hàn the, foocmon thêm 5 mẫu mực tươi và tôm khô, kết quả cho thấy  các mẫu mực tươi, tôm khô  không ngâm tẩm hàn the và foocmon.

Ông Trịnh Đức Toàn  - Phó Chi cục trưởng  Chi cục  Quản lý  chất lượng  nông lâm  sản  và thủy sản  tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho biết: "Vừa qua trên báo thanh niên đăng thông tin hải sản Bà Rịa-Vũng Tàu nhiễm dương tính hàn the với foocmôn với tỉ lệ cao. Để kiểm tra chứng thực lại những thông tin trên, đồng thời để thẩm tra lại kết quả kiểm tra của Phòng y tế TP Vũng Tàu, sáng nay đoàn của chúng tôi gồm các cán bộ của Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản thủy hải sản và Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tiến hành kiểm tra lại các mặt hàng thủy hải sản tại các chợ ở VT. Chúng tôi đi ba chợ là chợ mới, chợ bến Đá , chợ bến Đìnnh và lấy 50 mẫu thủy sản để kiểm tra hàn the và foocmôn và 50 mẫu này đều cho kết quả âm tính. Qua kết quả này, chúng tôi sẽ xem lại quy trình lấy mẫu kiểm tra chỉ tiêu Hàn the và foocmôn của Phòng y tế thành phố Vũng Tàu đã thực hiện xem có đúng quy trình không mà kết quả lại chênh lệch so với kết quả mà chúng tôi kiểm tra nhiều như vậy. Chúng tôi sẽ có kết luận chính thức đối với vấn đề này sau đợt kiểm tra của các đoàn tỉnh liên ngành kiểm tra VSATTP tỉnh trên địa bàn tỉnh"

Tiếp tục kiểm tra và làm thử nghiệm trên mẫu tàu hũ ky -một loại thực phẩm  dùng cho người ăn chay - tại cửa hàng tạp hóa  của ông Trịnh Quốc Bình  trong khu vực Chợ Mới,  đoàn phát hiện  2,6kg  tàu hũ ky  bị nhiễm hàn the. Đoàn đã lập biên bản và yêu cầu  chủ  cửa hàng tạp hóa nàu tiêu hủy  tại chỗ tất cả số lượng tàu hủ ki  bị nhiễm chất  hóa học độc hại này. Trong những ngày tới, đoàn sẽ tiếp tục kiểm tra tại các chợ khác trên địa bàn thành phố Vũng Tàu. Các đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh cũng sẽ đẩy mạnh việc kiểm tra việc thực hiện các quy định đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại các địa phương khác trong tỉnh./.

Tin, ảnh: Thanh Bình,  BBT

 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu