Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Trung tâm giới thiệu việc làm Tỉnh tổ chức phiên giao dịch việc làm
05:36 | 08/03/2016 Print   E-mail    

 

Sáng ngày 06/3, Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh  tổ chức Phiên giao dịch việc làm lần thứ nhất năm 2016 tại thành phố Vũng Tàu, thu hút 38 DN đến từ Tp.HCM, Hà Nội, Đồng Nai, BR-VT tham gia tuyển dụng, tuyển sinh. Nhu cầu tuyển dụng của các  doanh nghiệp chủ yếu tập trung ở các ngành nghề như: Du lịch- Nhà hàng- Khách sạn; xây dựng; Cơ khí; Công nghiệp phụ trợ (vận tải- kho bãi- xấu nhập khẩu); May mặc-Giày da; Kinh doanh- Bán hàng, Lao động phổ thông các ngành; Bảo hiểm, …với nhu cầu tuyển dụng gần 6.500 lao động. Ngoài ra, các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực đào tạo và dạy nghề cũng có nhu cầu tuyển sinh gần 700 học viên.

 

Theo báo cáo của Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh, kết thúc phiên giao dịch việc làm sáng ngày 06/3, đã có hơn 500 người lao động được các doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng trực tiếp tại sàn giao dịch, 700 người được hẹn phỏng vấn tại doanh nghiệp. Đây là kết quả khả quan nhất từ trước đến nay trong các phiên giao dịch việc làm tại TPVT.

Theo dự báo của Trung tâm giới thiệu việc làm, nhu cầu tuyển dụng của các DN từ nay đến cuối năm 2016 vẫn còn rất lớn. Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh sẽ tổ chức 12 phiên giao dịch việc làm. Trong đó, tổ chức 6 phiên tại TP Vũng Tàu, 5 phiên tại huyện Tân Thành và 1 phiên tại TP Bà Rịa...Ngoài ra, Trung tâm GTVL còn dự kiến sẽ tổ chức sàn GDVL tại các địa phương còn lại nếu địa phương có nhu cầu.

Ngoài việc làm cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động, các phiên giao dịch việc làm do TTGTVL tỉnh tổ chức còn là cơ sở để các cơ quan quản lý Nhà nước thu thập thông tin cần thiết phục vụ cho việc nghiên cứu, hoạch định chính sách, xây dựng kế hoạch về lao động, việc làm trong và ngoài Tỉnh./. 

Tin, ảnh: Minh Anh, BBT 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu