Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Nhộn nhịp hàng hóa, tiền gửi ở bưu điện
07:30 | 30/01/2016 Print   E-mail    

Những ngày giáp Tết, lưu lượng hàng hoá, bưu phẩm – bưu kiện, chuyển tiền qua bưu điện tăng gấp từ 2 -3 lần so với ngày thường. Bưu điện tỉnh cho biết, toàn thể cán bộ, nhân viên Bưu điện tỉnh sẽ nỗ lực lưu thoát hàng hóa trước Tết Nguyên đán để khách hàng vui Xuân – đón Tết.

Tại quầy giao dịch chuyển phát nhanh của Bưu điện tỉnh, giao dịch viên làm liền tay mà vẫn không kịp khi phía bên ngoài hàng dãy dài khách hàng vẫn chờ đến lượt mình đến gửi. Những gói bưu kiện được nhân viên Bưu điện kiểm tra, đóng gói, dán mã số... rồi bọc kỹ càng trước khi chuyển đi. Chị Huyền (phường 5, TP. Vũng Tàu) cho biết: “Năm nào cũng vậy, cứ gần đến Tết chị lại ra bưu điện gửi quà cho người nhà ở quê. Bưu điện vẫn là sự lựa chọn an toàn và thuận tiện nhất vì gửi chuyển phát nhanh chỉ vài ngày là đến nơi”.

Có mặt tại quầy chuyển tiền của bưu điện tỉnh vào đầu giờ chiều, ông Nguyễn Thanh Bình (612 Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu) chuyển 7 tờ giấy bạc mệnh giá 500 ngàn đồng gửi về cho người thân ở huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Ông Bình cho biết: “Tôi tiết kiệm được nhiêu đây, gửi về cho bà chị ngoài quê ăn Tết. Tôi gửi tiền qua Bưu điện vì dễ dàng và được tư vấn tận tình. Người nhận tiền cũng thuận tiện”. Chị Phạm Thị Hạnh Nga, giao dịch viên quầy chuyển tiền Bưu điện tỉnh cho biết, nhờ áp dụng phần mềm paypost (chuyển tiền trên mạng Internet) nên sau khi người gửi nhập tiền tại Bưu điện tỉnh thì người nhận đã có thể nhận tiền ngay tại bưu cục gần nhất.

Nhân viên Bưu điện tỉnh đóng gói bưu kiện gửi đi cho khách

Chị Trần Thị Hoa, giao dịch viên quầy chuyển phát nhanh Bưu điện tỉnh cho biết, ngày thường quầy chuyển phát nhanh có khoảng 300-400 gói bưu phẩm, bưu kiện. Nhưng từ 1 tháng trước Tết Nguyên đán, lượng hàng hóa này tăng gần gấp đôi. Các mặt hàng được khách gửi chuyển phát chủ yếu là quần áo, hải sản… gửi về quê làm quà cho bà con, người thân, họ hàng ở các tỉnh phía Bắc, miền Tây. Theo đó, mỗi ngày có 3 chuyến thư: 8 giờ, 11 giờ và 18 giờ 30 phút để đáp ứng nhu cầu chuyển phát nhanh của khách hàng.

Càng cận Tết, nhân viên Bưu điện BR-VT càng bận rộn hơn, họ phải làm việc với thời gian gấp đôi, gấp ba ngày thường để kịp chuyển những món quà, những lá thư, những tấm thiệp chúc Tết đến với khách hàng ở khắp mọi miền đất nước. Khách hàng đến đây phần lớn là gửi tiền Tết cho gia đình, món quà biếu cha mẹ, cũng có người gửi những lẵng hoa, những tấm thiệp chúc mừng năm mới tới bạn bè, người thân. 

Những ngày giáp Tết lượng hàng hóa, bưu phẩm, bưu kiện... của khách hàng đến gửi đi khắp nơi tại Bưu điện BR-VT tăng từ 10-15% so với ngày thường. Cao điểm là 2 tuần cuối tháng Chạp, lượng hàng hóa và tiền gửi có thể tăng đến 30%. Ngoài nhu cầu gửi quà, tiền về quê, gần Tết Nguyên đán cũng là dịp mà các công ty chuyển các quà tặng khuyến mại đến khách hàng.

Điểm đến của các gói bưu phẩm, bưu kiện, thư tín không chỉ là những địa chỉ trên địa bàn tỉnh mà là khắp nơi trên mọi miền đất nước, thậm chí có cả nước ngoài. Đặc biệt dịp này, Bưu điện tỉnh cũng chuyển một lượng lớn báo Xuân của các cơ quan thông tấn báo chí trong cả nước. Việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (tháng 1 và tháng 2) cũng được chi trả trước Tết Nguyên đán. Ngoài ra, Bưu điện tỉnh còn bố trí cho các xe vận chuyển tăng hành trình để giảm tải và bảo đảm chuyển nhanh chóng bưu phẩm, bưu kiện. Ngoài ra, trong thời gian cao điểm, Bưu điện tỉnh hiện đã ứng dụng nhiều công nghệ mới trong vận chuyển và khai thác. Các bưu phẩm, bưu kiện hiện đã được sử dụng mã vạch quản lý lịch trình thông qua Internet và SMS. Theo đó, mỗi bưu phẩm, bưu kiện được gửi qua Bưu điện BR-VT được cập nhật thông tin thường xuyên về lịch trình của bưu gửi này.

Bà Vũ Thị Thanh Vân, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh khẳng định, mặc dù lượng hàng hóa nhiều nhưng Bưu điện tỉnh sẽ tăng lao động, tăng chuyến để bưu phẩm, bưu kiện lưu thoát hết trong ngày. Với những chuyến thư đặc biệt đến khuya tầm 22-23 giờ, Bưu điện tỉnh vẫn tổ chức khai thác để hàng hóa kịp lưu thoát. Ngày 30 Tết, khách hàng nào chưa có thời gian đến bưu điện nhận hàng thì bưu điện sẽ bố trí xe chuyển đến tận nhà miễn phí cho khách hàng. “Dù những ngày cuối năm luôn tất bật, vất vả nhưng chúng tôi vẫn thấy vui vì những túi bưu phẩm được đóng chuyển đi an toàn và nhanh chóng. Những gói quà, những lá thư về đến Bưu điện BR-VT cũng nhanh chóng được phát tới tay người nhận. Bên cạnh đó, ngày Tết, chúng tôi đều cử các bộ phận trực 24/24h để xử lý kịp thời thông tin hoặc chuyển phát công văn hỏa tốc phục vụ sự chỉ đạo điều hành của lãnh đạo các cấp từ Trung ương đến địa phương”, bà Vân cho biết thêm.

Bài, ảnh: NHƯ MÂY, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu