Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Doanh nghiệp tìm cách quảng bá thương hiệu
07:49 | 09/06/2015 Print   E-mail    

 
 
Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, một số DN đã tính đến chuyện cắt giảm chi tiêu trong đó có các khoản chi dành cho tiếp thị và quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên, không ít DN vẫn xem truyền thông là “chìa khóa” quan trọng để quảng bá thương hiệu đồng thời là cách để họ đóng góp cho cộng đồng, mang lại lợi ích về thông tin cho khách hàng.
 
Trong thời điểm kinh tế bị suy thoái cũng là dịp để các DN tìm hiểu sâu hơn về khách hàng, là chìa khóa để duy trì lợi thế so sánh của DN. Trên thực tế, đã có nhiều tập đoàn kinh tế lớn vượt qua khủng hoảng nhờ xác định rõ chiến lược thương hiệu. Họ xem việc đầu tư quảng bá thương hiệu là chiến lược lâu dài. Vì vậy, không hốt hoảng cắt giảm chi phí quảng cáo, mà ngược lại nhiều DN còn tranh thủ cơ hội để khuyếch trương hình ảnh, vượt qua đối thủ cạnh tranh của mình. Một ví dụ điển hình cho cách nhìn nhận này là trường hợp của Co.op Mart. Gia nhập thị trường truyền hình trả tiền tại BR-VT mới hơn 1 năm nhưng VTV cab (Đài Truyền hình Việt Nam) cũng “mạnh tay” chi cho các hoạt động tiếp thị như đăng quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng, phát tờ rơi, áp phích về các chương trình giảm giá dịch vụ, tặng đầu thu HD... Với những hình thức quảng bá đó, đến nay VTV cab đã đón nhận hơn 20.000 thuê bao sử dụng dịch vụ. Không dừng lại ở con số đó, VTV cab không ngừng truyền thông, quảng cáo để thương hiệu VTV cab đến gần hơn với người dân BR-VT kể cả người dân vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh.
 
Trong bối cảnh kinh tế khó khăn nhưng VNPT BR-VT vẫn tìm cách để tiếp cận khách hàng, quảng bá thương hiệu
 
Không tính đến chuyện cắt giảm tiếp thị, quảng cáo, ngược lại Viễn thông BR-VT (VNPT) luôn ý thức rằng cả trong khó khăn vẫn phải đưa hình ảnh của VNPT đến gần hơn với cộng đồng. Ngoài việc tăng cường nâng cao chất lượng dịch vụ, chúng tôi còn tăng cường quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ của mình bằng pano, áp phích, tờ rơi, cờ phướn, quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng... Ngoài ra, VNPT BR-VT cũng thường xuyên tài trợ cho các hoạt động vì cộng đồng như cuộc thi Nhân tài đất Việt, trao học bổng cho học sinh nghèo học giỏi, tài trợ cho các hoạt động của các trường đại học, cao đẳng... trên địa bàn tỉnh. Thông qua việc tài trợ cho các hoạt động này chúng tôi đã từng bước khẳng định rằng VNPT không chỉ là một thương hiệu mạnh về lĩnh vực viễn thông mà còn là một DN có nhiều đóng góp cho cộng đồng. Ước tính, mỗi năm VNPT BR-VT chi khoảng 1,5 tỷ đồng cho các hoạt động tiếp thị, quảng cáo, tài trợ...
 
Là một đơn vị du lịch lữ hành OSC Việt Nam Travel luôn luôn phải sáng tạo các sản phẩm, dịch vụ mới. Các sản phẩm, dịch vụ này muốn đến với khách hàng không có cách nào khác là phải thông qua các hình thức quảng bá. Vì vậy, cả trong thời điểm khó khăn như hiện nay chúng tôi cũng không cắt giảm quảng cáo mà chúng tôi chấp nhận giảm lợi nhuận đồng thời lựa chọn những kênh quảng cáo nào hiệu quả nhất để đầu tư. Vừa qua, OSC đã đầu tư gần 100 triệu đồng để xây dựng bàn hiệu đèn hình led lắp đặt tại TP. Vũng Tàu và TP. Bà Rịa. Ngoài ra, chúng tôi cũng thường xuyên in tờ rơi, tập gấp, in nón, áo, balo… để tặng cho khách khi tham gia tour của chúng tôi. Ngoài ra, chúng tôi cũng thường xuyên quảng bá thương hiệu của mình trên Báo BR-VT và một số báo, tạp chí chuyên ngành khác. Bằng những hình thức này, khách hàng sẽ thường xuyên được cập nhật các dịch vụ mới của chúng tôi.
 
Theo phân tích của các chuyên gia kinh tế, yếu tố cốt lõi làm nên thương hiệu xét cho cùng là chất lượng sản phẩm, dịch vụ của DN. Nhưng một khi đã làm ra được sản phẩm, dịch vụ có chất lượng rồi thì phải giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng. Đây là vai trò và nội dung quan trọng của truyền thông DN với bên ngoài.
Bài, ảnh: YẾN NHI
BBT.

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu