Liên Kết Website Liên Kết Website
Lễ hội văn hóa Lễ hội văn hóa
Thi gói bánh chưng nhân ngày giỗ tổ Hùng Vương năm 2015
05:16 | 26/04/2015 Print   E-mail    


Sáng nay 26/4, tại Đền Thờ Hùng Vương - Mẫu Cửu Thiên (số 12, đường Bạch Đằng, phường 5, TP.Vũng Tàu), Ban tổ chức lễ giỗ quốc tổ Hùng Vương thành phố Vũng Tàu, tổ chức lễ khai mạc Cuộc thi gói bánh chưng với sự tham gia của 17 đội đến từ các phường, xã trên địa bàn thành phố. 

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện của Thành phố Vũng Tàu nhân dịp Giỗ tổ Hùng Vương năm 2015, kỷ niệm 40 năm giải phòng miền Nam, thống nhất đất nước và Quốc tế lao động 1/5.
 
Tại hội thi, 17 đội, mỗi đội có 4 thí sinh thể hiện sự khéo léo gói bánh chưng, có tính nghệ thuật vừa nhanh, đẹp, chất lượng thơm ngon, chỉ trong vòng 60 phút, mỗi đội phải gói được 20 chiếc bánh chưng theo khuôn của Ban tổ chức quy định.
 
Hội thi diễn ra trong 2 ngày 26 và 27- 4. Ngày 26- 4, Ban giám khảo sẽ chấm điểm thời gian phần thi gói bánh và vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngày 27- 4, sẽ chấm về  hình thức, chất lượng bánh và trao giải thưởng.
Qua cuộc thi Ban tổ chức sẽ chọn ra những đơn vị đạt xuất sắc theo tiêu chí của ban tổ chức để trao giải. Đồng thời các đơn vị tham gia thi không đạt xuất sắc nhưng cũng thể hiện bằng vật phẩm bánh của mình để cùng dâng cúng các vua Hùng Vương vào ngày giỗ Quốc tổ 10 tháng 3 Âm lịch.
 
Tin, ảnh: Đức Trung
BBT.

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu