Liên Kết Website Liên Kết Website
Lễ hội văn hóa Lễ hội văn hóa
Lễ hội ẩm phố biển 2015: khám phá và trải nghiệm hương vị ẩm thực đặc sắc Vũng Tàu.
09:39 | 25/04/2015 Print   E-mail    

Vào những ngày cuối tháng 4 lịch sử, du khách đến với Vũng Tàu sẽ được khám phá thưởng thức một trong những lễ hội ẩm phố biển đặc sắc nhất Việt Nam. Hòa mình vào không khí tươi vui của lễ hội, bạn sẽ được tham gia vào thưởng thức những món ngon do đầu bếp tài ba đẳng cấp mang lại.

Với sự tham gia của 44 nhà hàng, khách sạn đẳng cấp tại Vũng Tàu, du khách sẽ có cơ hội khám phá và trải nghiệm hương vị ẩm thực phong phú của thành phố biển với cua rang me, ghẹ hấp, cá bớp nướng lá chuối, hào nướng phô mai, cơm hải sản, súp hải sản và rất nhiều món ẩm thực hấp dẫn khác.
 
Du khách sành ăn sẽ tha hồ lựa chọn với thực đơn rất đặc biệt và tinh tế từ các đầu bếp tài năng, các dịch vụ đa dạng cùng những kinh nghiệm ẩm thực hết sức độc đáo diễn ra trong suốt kỳ lễ hội. Nếu du khách muốn chiêm nghiệm thú vị về toàn cảnh gian hàng ẩm thực Vũng Tàu thì đừng bỏ qua cơ hội đi đến các gian hàng.
 
Gian hàng ẩm thực OSC, thể hiện sự tài ba của đầu bếp trong việc cắt tỉa trái cây. Dưa hấu không chỉ là loại quả ngon, mà dưa hấu còn là nguồn cảm hứng vô tận cho sự sáng tạo của nhiều nghệ sĩ, các nhà điêu khắc nghệ thuật. Các tuyệt tác điêu khắc từ dưa hấu được thể hiện như bông hoa, cá, chim, phượng được thể hiện cực kì tài tình qua những đường chạm trổ công phu và đẹp mắt.
 
Bên cạnh đó, gian hàng của nhà hàng Hải Phương với không gian tiệc cưới cực kỳ ấn tượng. Du khách cùng chiêm ngưỡng và chụp hình không gian đẹp lung linh. Nào là xe, nào là hoa, nến, thần tình yêu và cả nem công chả phượng. Tất cả được sắp đặt một cách nghệ thuật tạo ra khung cảnh ẩm thực tràn đầy lãng mạn.
Nếu quý khách muốn uống một ít bia trong khi thưởng thức hải sản thì hãy đến gian hàng Singha. Gian hàng này có một đội ngũ tiếp viên phục vụ ân cần chu đáo luôn miệng “dạ, vâng”, phục vụ cho du khách những xâu cá nướng, cá viên, tôm hấp…cũng phải kể đến nữa là ban nhạc đường phố chơi những bản nhạc sôi động. Còn gì thú vị hơn vừa thưởng thức ẩm thực vừa thưởng thức âm nhạc.
 
Nếu quý khách muốn bỏ món mặn tận hưởng món chay, có thể đến gian hàng chay Gia Đức với rất nhiều món ngon. Không những được ăn mà đầu bếp còn chỉ cho công thức, bí quyết làm món ăn chay ngon ...Những món cuốn chay không những ngon mà còn lạ miệng, như đậu phụ cuốn lá lốt thanh đạm, đậu xốt nấm ăn ngon mà không sợ béo, nem chay giòn rụm hay xôi lá rứa ngũ vị.
 
Điểm nhấn Lễ hội ẩm thực phố biển năm nay là gian hàng Hera Palace mang đến cho du khách một trải nghiệm khác. Không giống như cách nấu thông thường, các đấu bếp ở đây vừa tung thảy, vừa nhảy múa linh hoạt, vừa nấu nướng vừa trình diễn nghệ thuật ngay giữa đường phố. Thực khách bị lôi cuốn trước màn kéo bột mỳ thành những sợi mỏng đều, hấp dẫn. Đây là gian hàng của nhà hàng tiệc cước 4 sao, là một trong những trung tâm tiệc cưới sang trọng hàng đầu tại Tp.Vũng Tàu.
 
Quả là thiếu sót khi chưa có hình ảnh gian hàng kem Ailiba. Gian hàng được thiết kế trẻ trung hiện đại, nhân viên phục vụ nhanh gọn. Đặc biệt có những nhân viên người Thổ Nhĩ Kỳ hiếu khách nói tiếng Việt rất giỏi. Giá kem 15.000/1 viên.
 
Ngoài các món ăn đặc trưng đến từ gian hàng Việt Nam, du khách còn được thưởng thức văn hóa và sản phẩm ẩm thực của nhiều quốc gia như: Nga, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ, Thái Lan, Ukraine, Trung Quốc, Nhật Bản… và các nhà hàng khác sẽ làm hài lòng du khách với những gì ngon nhất.  
 
Lễ hội Ẩm thực phố biển 2015 sẽ là nơi du khách gần xa cùng tận hưởng niềm vui, thưởng thức những món ngon, vật lạ ở Vũng Tàu trong không gian âm nhạc sôi động và các trò chơi, hoạt động thú vị diễn ra hàng đêm. Đây còn là dịp để tôn vinh những món ngon từ sản vật địa phương, những món hải sản từ biển. Cũng là cơ hội để Vũng Tàu giới thiệu tiềm năng dịch vụ du lịch biển, di tích và văn hóa lịch sử, đặc biệt là hệ thống nhà hàng khách sạn đẳng cấp sẵn sàng phục vụ du khách.
 
Bài, ảnh: Đức Trung
BBT.

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu