Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Liên hoan diều Quốc tế lần thứ V-2014: Các doanh nghiệp du lịch sẵn sàng đón khách
08:10 | 07/05/2014 Print   E-mail    

LIÊN HOAN DIỀU QUỐC TẾ LẦN THỨ V-2014:
Các doanh nghiệp du lịch sẵn sàng đón khách
----------------
 
Chuẩn bị cho Liên hoan diều quốc tế Vũng Tàu lần thứ V-2014, các doanh nghiệp dịch vụ, du lịch trên địa bàn TP.Vũng Tàu đã xây dựng kế hoạch, triển khai công tác hậu cần phục vụ các hoạt động thả diều; đón và phục vụ nghệ nhân diều cũng như du khách trong và ngoài nước.
 
DOANH NGHIỆP DU LỊCH TẤT BẬT CHUẨN BỊ
 
Trên địa bàn TP.Vũng Tàu, Liên hoan diều quốc tế lần thứ V-2014 diễn ra tại các địa điểm, gồm: Chợ Du lịch Vũng Tàu, Khu du lịch (KDL)Vungtau Intourco resort, KDL Vũng Tàu Paradise và KDL Biển Đông. Trong đó, Chợ du lịch Vũng Tàu là nơi khởi đầu cho Liên hoan diều quốc tế Vũng Tàu với việc tổ chức lớp sáng tác và chế tác diều vào ngày 7 và 8-5. Tính đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho lớp học tại Chợ Du lịch Vũng Tàu đã hoàn tất. Ông Nguyễn Ngọc Ánh, Giám đốc Công ty dịch vụ và thương mại Tổng hợp Busadco, Chi nhánh Công ty TNHH MTV Thoát nước và phát triển đô thị tỉnh cho biết, nhằm phục vụ lớp sáng tác, chế tác diều, công ty đã hoàn thành trưng bày 50 hình ảnh về diều xung quanh khu vực tổ chức lớp học, quét dọn vệ sinh, trang trí sân khấu, trang bị bàn, ghế…
 
 
Tại các địa điểm diễn ra các hoạt động thi đấu diều nghệ thuật, thả diều tự do, như :Vungtau Intourco resort; Paradise, Biển Đông, công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất. Việc chuẩn bị phòng ốc, vệ sinh khu vực bãi biển, bao cát phục vụ cho các nghệ nhân cột dây diều, dù, ghế bố phục vụ khách du lịch…tại KDL Vungtau Intourco resort và KDL Biển Đông đã sẵn sàng và chờ ngày khai mạc. Ông Nguyễn Tôn Nhơn, Giám đốc KDL Vungtau Intourco resort cho biết, Vungtau Intourco resort đã chuẩn bị 33 phòng phục vụ các nghệ nhân diều trong nước. Còn ông Nguyễn Tri Nhân, Chánh văn phòng Công ty Liên doanh Vũng Tàu Paradise cho biết, KDL Paradise đã bố trí 40 phòng phục vụ cho các nghệ nhân diều quốc tế.
 
Tại sân golf KDL Paradise, nơi diễn ra hoạt động biểu diễn diều đêm-điểm nhấn của Liên hoan diều quốc tế Vũng Tàu lần thứ V thì công tác chuẩn bị được tiến hành kỹ lưỡng. Với diện tích rộng gần 4ha, lại không bị ảnh hưởng của thủy triều, mặt bằng sân bãi, không gian và sức gió tại sân golf Paradise thuận tiện cho việc thả và trình diễn các loại diều nghệ thuật. Ông Nguyễn Tri Nhân cho biết thêm, KDL Paradise cùng ban tổ chức Liên hoan diều quốc tế Vũng Tàu đang khẩn trương chuẩn bị sân bãi, âm thanh, ánh sáng, sân khấu, ghế ngồi… phục vụ hoạt động biểu diễn diều đêm.
 
NHIỀU CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI CHO KHÁCH LƯU TRÚ
 
Hưởng ứng Liên hoan diều quốc tế lần này, nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn TP.Vũng Tàu đã xây dựng chương trình nhằm đón tiếp và phục vụ du khách chu đáo. KDL Vungtau Intourco resort đưa ra chương trình khuyến mãi giảm giá phòng từ 10-15% cho khách lưu trú vào đêm 8,9,11-5. Đại diện KDL Biển Đông cho biết, ngoài việc chuẩn bị cơ sở vật chất, KDL Biển Đông đã đăng tải thông tin về Liên hoan diều quốc tế Vũng Tàu lần thứ V trên website của KDL giúp người dân và du khách dễ dàng tìm hiểu thông tin; giới thiệu, quảng bá về liên hoan diều thông qua việc kết nối với các công ty lữ hành tại các tỉnh, thành như: TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh… để thu hút du khách từ các tỉnh lân cận. Dịp này, KDL Biển Đông sẽ giảm giá 35% cho du khách sử dụng các dịch vụ biển như: thuê dù, ghế bố…
 
Ông Trần Tuấn Việt, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh, Phó ban phụ trách hậu cần kỹ thuật Ban tổ chức cho biết, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã xây dựng và triển khai kế hoạch tiếp đón, phục vụ nghệ nhân diều trong nước và quốc tế; thông báo lịch trình các hoạt động Liên hoan diều quốc tế đến các DN du lịch; tuyên truyền, vận động các DN du lịch niêm yết giá cả, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm… nhằm tạo hình ảnh văn minh, lịch sự, chất lượng đến du khách trong và ngoài nước. Theo các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn TP.Vũng Tàu, thời tiết nắng nóng, biển êm, các hoạt động chính của liên hoan diều lại rơi vào những ngày cuối tuần nên dự kiến các KDL, resort, khách sạn sẽ đông khách.

 

Bài, ảnh: Nguyệt Cát

BBT.
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu