Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Thành phố Vũng Tàu tập trung nâng cấp, chỉnh trang đô thị
10:09 | 31/03/2015 Print   E-mail    

Thời gian gần đây, thành phố Vũng Tàu đang triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị đối với tất cả các nhóm chỉ tiêu như quy hoạch kiến trúc, cảnh quan đô thị; cải tạo và chỉnh trang khu đô thị mới… nhằm tạo điểm nhấn ấn tượng về phát triển đô thị.

http://www.chudu24.com/f/d/090204/vung-tau-2.jpg
(Diện mạo thành phố Vũng Tàu ngày càng văn minh, hiện đại)
 
Thành phố Vũng Tàu tập trung thực hiện các dự án ưu tiên giai đoạn ngắn hạn 2015- 2020 và một số công trình cấp thiết, có tính chất thay đổi bộ mặt thành phố như: đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng một số công trình, làm mới và hoàn chỉnh một số hạng mục (vỉa hè, cây xanh, thảm cỏ, trồng hoa, điện trang trí...) trên một số tuyến đường chính, khu vực trung tâm thành phố. Hoàn chỉnh các hạng mục của công viên cây xanh; hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng đô thị trong các khu dân cư. Tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ các dự án của Trung ương và của tỉnh đầu tư trên địa bàn ….
 
Ngoài ra, để đảm bảo cho thành phố phát triển nhanh, bền vững trong tương lai, tương xứng với vị thế đô thị loại I, thời gian tới thành phố tiếp tục tập trung nguồn lực và triển khai giải pháp đồng bộ trên các lĩnh vực xây dựng và phát triển đô thị, quản lý đô thị. Trong đó, tập trung rà soát, bổ sung, hoàn chỉnh quy hoạch hệ thống giao thông đô thị, cây xanh, thảm cỏ, hệ thống cấp thoát nước, hệ thống xử lý nước thải, chất thải các khu-cụm công nghiệp, gắn với công tác quản lý quy hoạch, kiến trúc cảnh quan đô thị, bảo vệ môi trường sinh thái theo hướng phát triển bền vững. 
 
https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xap1/t31.0-8/10861109_587672788000226_6807186056474414725_o.jpg
(Đường vòng cung biên hôm nay - Ảnh từ nguồn facebook YeuVungTau)
 
Thành phố Vũng Tàu đã và đang tập trung xây dựng các khu phố văn minh, các tuyến đường kiểu mẫu để đáp ứng các tiêu chuẩn của đô thị loại I. Đồng thời tiến hành rà soát và đầu tư các thiết bị, phương tiện cần thiết bảo đảm việc thực hiện nếp sống văn hoá - văn minh đô thị, xử lý nghiêm các trường hợp gây ô nhiễm môi trường; lồng ghép, bổ sung các nội dung xây dựng nếp sống văn minh đô thị và bảo vệ môi trường vào tiêu chuẩn bắt buộc trong bình xét thi đua khen thưởng của từng tổ dân phố, từng cơ quan, đơn vị. Tăng cường công tác vệ sinh môi trường, nâng cao hơn nữa hiệu quả việc quét dọn, thu gom, vận chuyển rác thải; kết hợp với đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức giữ gìn trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố…
 
Có thể thấy rằng, đến nay, đối chiếu với các tiêu chuẩn về phân loại đô thị, thành phố Vũng Tàu đã cơ bản hội tụ đủ các điều kiện cần thiết. Toàn thành phố đang chung sức xây dựng thành phố Vũng Tàu trở thành một đô thị văn minh, hiện đại, mang sắc thái riêng, khẳng định vai trò là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Và việc thành phố được công nhận là đô thị loại I trong thời gian vừa qua sẽ là động lực để thành phố tiếp tục khai thác tiềm năng, lợi thế phát triển toàn diện các lĩnh vực kinh tế- văn hóa- xã hội, xây dựng đô thị Vũng Tàu ngày càng giàu đẹp, văn minh và phát triển bền vững./.
 
Bài: Lê Ngân
BBT.
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu