Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Bí thư Thành ủy Vũng Tàu đi kiểm tra một số trường học trên địa bàn sau kỳ nghỉ dài do dịch bệnh Cov
06:09 | 06/05/2020 Print   E-mail    

Sáng 04/5, ông Trần Đình Khoa, UV BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu đã dẫn đầu đoàn kiểm tra Thành ủy, HĐND, UBND TP Vũng Tàu đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tổ chức dạy học lại tại một số trường học trên địa bàn.

Ông Trần Đình Khoa, UV BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu tham khảo ý kiến học sinh về đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19 trong giờ học tại trường TH Lý Tự Trọng

Đoàn kiểm tra đã đến làm việc tại Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, Trương Công Định, Trưng Vương, Song ngữ Vũng Tàu và trường THCS Lê Văn Linh. Các trường đã triển khai phương án chia nhỏ lớp học để giảm mật độ học sinh đến trường, sắp xếp mỗi học sinh một bàn, ngồi học so le, tiến hành đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe cho học sinh tới trường, thực hiện đeo khẩu trang trong trường, bố trí nơi rửa tay bằng xà phòng và dung dịch sát khuẩn... Các trường trên địa bàn thành phố đã triển khai xây dựng phương án phù hợp, nhằm bảo đảm vừa dạy học tốt vừa thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 lâu dài. Trước đó, toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường đã được tập huấn công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong nhà trường; thực hiện tốt việc vệ sinh và các điều kiện để bảo đảm an toàn cho học sinh đến trường.

Ông Trần Đình Khoa, kiểm tra trụ nước uống và nơi rửa tay cho học sinh tại Trường TH Trương Công Định

Ông Trần Đình Khoa, đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ, giáo viên các trường học trên địa bàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tổ chức dạy học lại. Tuy nhiên, cũng còn một số cơ sở giáo dục chưa thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh như chưa bảo đảm khoảng cách an toàn cho HS. Ông Trần Đình Khoa đề nghị các nhà trường chấn chỉnh việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, điều chỉnh phương án tổ chức lớp học và giảng dạy hiệu quả, hợp lý. Đề nghị Phòng Giáo dục-Đào tạo TP quan tâm, phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các cơ sở giáo dục để bảo đảm an toàn cho HS./.

Tin, ảnh: Mạnh Cường-BBT