Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Hội thi thiết kế, trang trí thiệp xuân và viết thư pháp chữ Việt TP Vũng Tàu năm 2020
09:58 | 16/01/2020 Print   E-mail    

Sáng 15/1, tại Thư viện TP Vũng Tàu, UBND TP Vũng Tàu tổ chức Hội thi thiết kế, trang trí thiệp xuân và viết thư pháp chữ Việt TP Vũng Tàu năm 2020. Tham dự có bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu, bà Nguyễn Thị Kỷ, Giám đốc Thư viện TP và ông Nguyễn Khắc Hùng, Phó Trưởng Phòng GD-ĐT TP cùng hơn 300 học sinh và phụ huynh học sinh trên địa bàn.

 

Phát biểu khai mạc tại Hội thi, bà Nguyễn Thị Kỷ, Giám đốc Thư viện TP khẳng định; đây là dịp để các thí sinh giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau và cùng nhau thi tài bút pháp, sáng tác với tất cả niềm đam mê. Thông qua việc mượn ngòi bút của mình, các thí sinh có quyền gửi gắm trọn vẹn tâm tư tình cảm vào từng nét chấm phá để tạo nên những nét đẹp tinh hoa mang đậm bản sắc văn hóa nghệ thuật truyền thống dân tộc.

Bà Nguyễn Thị Kỷ, Giám đốc Thư viện TP Vũng Tàu phát biểu khai mạc Hội thi

Hội thi thiết kế, trang trí thiệp xuân và viết thư pháp chữ Việt TP Vũng Tàu 2020 là một hoạt động thường niên của TP Vũng Tàu nhằm tổ chức các hoạt động dân gian trong dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc. Với chủ đề “Nét Bút Mừng Xuân”, hội thi lần này thu hút gần 300 thí sinh đến từ 24 đơn vị trường, phường, xã. Các thí sinh thể hiện bài thi của mình bằng cách viết nguyên câu và đại tự về Tết-Xuân Canh Tý, viết lời chúc Tết Nguyên đán-Xuân Canh Tý 2020.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu tặng hoa cho Ban Giám khảo Hội thi

Ban Tổ chức Hội thi sẽ trao các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho 03 nhóm lứa tuổi: tuổi từ 6 đến 10; tuổi từ 10 đến 15 và tuổi từ 16 trở lên./.

Tin, ảnh: Mạnh Cường-BBT