Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
90 mùa xuân biết mấy tự hào.
05:24 | 25/01/2020 Print   E-mail    

Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2020) 

90 mùa xuân biết mấy tự hào.

---------- 

Trong không khí náo nức đón chào xuân Canh Tý 2020, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tự hào kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2020), thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Mỗi người dân đất Việt đều trào dâng niềm tự hào 90 mùa xuân đất nước ta có Đảng với niềm tin, sự kỳ vọng lớn lao vào tương lai tươi sáng của dân tộc.

Đảng ta ra đời vào mùa xuân, mùa xuân của đất nước và dân tộc với tràn đầy hạnh phúc và ước vọng. Như một lẽ tự nhiên, hằng năm, cứ vào độ Tết đến, xuân về là cả dân tộc Việt Nam lại hân hoan, tưng bừng đón chào năm mới, chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đảng quang vinh (03/02/1930) – một ngày lịch sử đi vào trái tim của triệu triệu người con đất Việt. “Đảng đã cho ta một mùa xuân đầy ước vọng. Một mùa xuân tươi tràn ánh sáng khắp nơi nơi. Đảng đã đem về tuổi xuân cho nước non”…Đối với dân tộc Việt Nam, mùa xuân đến có ý nghĩa vô cùng quý giá. Vì mùa xuân là mùa đâm chồi, nẩy lộc mùa của vạn vật sinh sôi, nảy nở. Càng có ý nghĩa hơn cách đây 90 năm vào ngày 03/2/1930, Đảng Cộng sản Việt Nam đã ra đời, sự ra đời của Đảng ta gắn với mùa xuân.

Suốt 90 năm lãnh đạo cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn ý thức được vị trí, vai trò, trọng trách của mình trước vận mệnh dân tộc, tương lai của đất nước. Vì vậy, Đảng luôn hòa cùng hơi thở và mạch sống của nhân dân, ý Đảng hợp lòng dân tạo nên sức mạnh quật khởi, đưa cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác và có những đóng góp xứng đáng vào phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, vì hoà bình và tiến bộ của nhân loại. Nhìn lại những kết quả của 34 năm đổi mới, Việt Nam đã đạt được những thành tựu quan trọng trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Từ một nền kinh tế nông nghiệp lạc hậu với 90% dân số làm nông nghiệp, Việt Nam đã xây dựng được cơ sở vật chất - kỹ thuật, hạ tầng kinh tế-xã hội từng bước đáp ứng cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tạo ra môi trường thu hút nguồn lực xã hội cho phát triển. So với thời kỳ trước đổi mới, diện mạo đất nước có nhiều thay đổi, kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng khá, tiềm lực và quy mô nền kinh tế tăng lên (đạt ngưỡng thu nhập trung bình), đời sống nhân dân từng bước được cải thiện; đồng thời tạo ra nhu cầu và động lực phát triển cho tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân đã thực sự trở thành lực lượng quan trọng để thực hiện đường lối công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Trong quá trình lãnh đạo, chèo lái con thuyền cách mạng 90 năm qua, Đảng Cộng sản Việt Nam trải qua biết bao thăng trầm của lịch sử, bên cạnh thành tựu, Đảng ta cũng không tránh khỏi những khuyết điểm, song Đảng ta đã nhìn nhận, lắng nghe ý kiến phản hồi từ nhân dân, từ đó đề ra những biện pháp sửa chữa đúng đắn, kịp thời và công khai phê bình, nhận khuyết điểm trước nhân dân, quyết tâm sửa chữa và sửa chữa có kết quả. Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ là minh chứng về quá trình từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, làm cho Đảng ta thực sự trong sạch “là đạo đức, là văn minh” như sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã khẳng định.

Những thành tựu Đảng ta đã lãnh đạo, đạt được trong 90 năm qua và của 04 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng càng củng cố thêm niềm tin của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta về tiền đồ và tương lai tươi sáng của dân tộc. Trong khí thế của mùa xuân mới - xuân Canh Tý 2020, mừng Đảng ta 90 tuổi, chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025, với niềm tự hào, niềm tin sâu sắc vào Đảng quang vinh và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, Đảng bộ và nhân dân thành phố Vũng Tàu nguyện chung sức đồng lòng, phát huy mạnh mẽ tinh thần, ý chí tự lực, tự cường, thi đua phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thực sự trong sạch, vững mạnh, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và thành phố lần thứ VI, xây dựng đất nước, quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Hôm nay đây, trên khắp mọi miền đất nước, hàng triệu triệu con tim đang một lòng hướng về Đảng với niềm tin, tự hào “90 năm - Vinh quang Đảng Cộng sản Việt Nam”. Điều này như một lời khẳng định đanh thép, sắc son cả dân tộc Việt Nam, cả đất nước Việt Nam luôn tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vào con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn. Xuân Canh Tý này Đảng ta thêm một tuổi, xuân tiếp nối đầy hứa hẹn những thời cơ, thắng lợi đang đón chờ phía trước. Nghĩ về Đảng, về công ơn trời biển của Đảng, của Bác Hồ kính yêu, về những thành tựu của đổi mới đất nước mỗi dịp tết đến, xuân về, trong mỗi chúng ta càng thêm rạo rực, tin yêu với bao kỳ vọng. Năm mới, sức xuân mới, chúng ta tin tưởng rằng, với bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng đã được rèn luyện, thử thách qua 90 mùa xuân cách mạng, Đảng ta sẽ tiếp tục vững tay chèo đưa con thuyền cách mạng Việt Nam đi đến bến bờ vinh quang, hạnh phúc. Chúng ta, mỗi cán bộ, đảng viên của Đảng phải phấn đấu mãi là một nhành xuân của Đảng, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh để Đảng luôn là niềm tin sáng ngời trong lòng nhân dân./.

 

                                                                                            Bài: Lê Ngân, BBT