Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng và tổ chức Đảng
06:29 | 23/12/2020 Print   E-mail    

 

TIẾN TỚI ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG:

Kỳ 1: Bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng và tổ chức Đảng

---------------

Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng dự kiến sẽ được tổ chức trọng thể trong tháng đầu của năm 2021, một sự kiện chính trị đặc biệt, có ý nghĩa quan trọng cho việc xây dựng và phát triển đất nước. Nhằm chuyển tải đến Nhân dân và cán bộ, đảng viên những nội dung cơ bản, những vấn đề quan trọng liên quan đến Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Chúng tôi sẽ giới thiệu và thông tin những nội dung liên quan đến đại hội, các ý kiến của Nhân dân, cán bộ, đảng viên trên địa bàn thành phố Vũng Tàu hướng về đại hội. Ông Trần Bá Việt, Thành ủy viên, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin Thành phố cho rằng nội dung, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương liên quan đến công tác tuyên truyền đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII rất chi tiết, cụ thể, đa dạng và phong phú, với 7 nội dung và từng thời gian thực hiện cho phù hợp với đặc điểm tình hình của từng địa phương.

Bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng và tổ chức Đảng là nội dung cơ bản, hệ trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân; là công việc thường xuyên của cả hệ thống chính trị và mỗi cán bộ, đảng viên, trước hết là người đứng đầu. Do đó, cần nhận diện rõ nền tảng tư tưởng của Đảng ta đã được quy định trong Điều lệ Đảng: “Đảng lấy chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tiếp thu tinh hoa trí tuệ của nhân loại”. Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới nêu rõ: “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là bảo vệ Đảng, Cương lĩnh chính trị, đường lối của Đảng; bảo vệ nhân dân, Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam; bảo vệ công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế; bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc; giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước”.

Công tác tuyên truyền đại hội Đảng các cấp được chú trọng để đạt được mục tiêu bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng

 

Đảng viên, cán bộ phải kiên định mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng Đảng, phát triển đất nước, sáng suốt trước những âm mưu của các thế lực phản động, thù địch; việc chống phá Đảng ngày càng có hệ thống, tổ chức chặt chẽ, thủ đoạn rất tinh vi, chống phá toàn diện trên nhiều phạm vi, lĩnh vực, không chỉ đơn thuần là vấn đề lý luận mà còn bao hàm cả các vấn đề thực tiễn mới nảy sinh. Chống phá đầu tiên là nền tảng tư tưởng của Đảng, các thế lực thù địch hiểu rất rõ vai trò của Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh đối với Đảng Cộng sản Việt Nam, cho nên chúng tập trung là phá vỡ nền tảng tư tưởng của Đảng với các luận điệu cho rằng: “Sự sụp đổ của CNXH ở Liên Xô và Đông Âu là minh chứng cho Chủ nghĩa Mác-Lênin hiện đã lỗi thời, không còn phù hợp”; việc “Đảng Cộng sản Việt Nam kiên định Chủ nghĩa Mác-Lênin là sai lầm”... Không những thế, chúng còn tuyệt đối hóa và chia tách, đối lập giữa tư tưởng Hồ Chí Minh với Chủ nghĩa Mác-Lênin, trước thềm Đại hội XIII của Đảng, chúng rêu rao rằng: “Chủ nghĩa tư bản là đỉnh cao của sự phát triển của xã hội loài người không có gì có thể thay thế, chủ nghĩa tư bản đang tự điều chỉnh và hoàn thiện”, “nếu Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục kiên định với Mác thì đừng trông chờ gì vào đường lối Đại hội XIII”(!)...

Trong bối cảnh nước ta đang thực hiện chủ trương hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, của các thế lực thù địch đã sử dụng nhiều hình thức tuyên truyền, chống phá đa dạng tập trung lĩnh vực công nghệ thông tin, mạng xã hội để thực hiện âm mưu đen tối của chúng. Ông Trần Bá Việt cho rằng việc ngăn chặn các thông tin, độc, xấu trên mạng xã hội đã được Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo thực hiện quyết liệt, tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ thông tin cũng như chủ trương hội nhập quốc tế thì việc ngăn chặn hết các tin độc, xấu là không thể, việc quan trọng nhất là kiên định trong tư tưởng, nhận thức của đảng viên, cán bộ và công tác tuyên truyền đến Nhân dân để loại bỏ các luận điệu xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước ta.

Mỗi tổ chức Đảng từ tổ đảng, chi bộ đảng phải tăng cường giáo dục tư tưởng chính trị cho đảng viên và quần chúng theo địa bàn dân cư, cơ quan, đơn vị; mỗi đảng viên phải tăng cường học tập, trau dồi tư tưởng, chính trị, kiên định mục tiêu đường lối của Đảng, xác định nhiệm vụ đầu tiên trong các nhiệm vụ của đảng viên là bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng và tổ chức Đảng./.

Bài, ảnh: Thắng Cảnh, BBT