Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Sẽ cưỡng chế 5 hộ dân thuộc dự án xây dựng trường THCS Võ Văn Kiệt – Phường 5 sau ngày 30/12/2020
09:54 | 10/12/2020 Print   E-mail    

Sáng ngày 9/12, ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu đã có buổi khảo sát tại hiện trường khu đất của 5 hộ dân không đồng ý bàn giao mặt bằng thuộc dự án xây dựng Trường THCS Võ Văn Kiệt, Phường 5 và làm việc với các hộ dân. Cùng tham gia có ông Hoàng Vũ Thảnh, Quyền Chủ tịch UBND thành phố cùng đại diện các phòng, ban liên quan.

Ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu và ông Hoàng Vũ Thảnh, Quyền Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu đi khảo sát tại hiện trường khu đất của 5 hộ dân không đồng ý bàn giao mặt bằng thuộc dự án xây dựng Trường THCS Võ Văn Kiệt, Phường 5

Trường THCS Võ Văn Kiệt phường 5 đã đi vào hoạt động được 5 năm. Trường được xây dựng theo Quyết định số 2309 ngày 08/7/2005 của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với diện tích khoảng 15.322,5 mét vuông. Triển khai dự án, UBND TP.Vũng Tàu đã ban hành nhiều Quyết định phê duyệt kinh phí bồi thường cho các hộ, đơn vị có đất liên quan. Đến thời điểm này còn 5 hộ dân đang sinh sống trong đó có dãy nhà tập thể giáo viên số 184 Trần Phú chưa bàn giao mặt bằng do không đồng ý với phương án hỗ trợ đất ở mới mà yêu cầu phải thực hiện tái định cư.

Dãy phòng của 5 hộ dân không đồng ý bàn giao mặt bằng thuộc dự án xây dựng Trường THCS Võ Văn Kiệt, Phường 5

Trong đó hộ ông, bà Bùi Văn Quang- Phạm Thị Hiên có tổng diện tích đất thu hồi 539,7m2; bà Hoàng Thị Sáu có tổng diện tích đất thu hồi 196,5m2, bà Đinh Thị Hiên có tổng diện tích đất thu hồi 209,8m2; bà Kiều Thị Lan có tổng diện tích đất thu hồi là 124,2m2; bà Bùi Thị Hường có tổng diện tích đất thu hồi 376m2. 05 hộ gia đình trên không đồng ý bàn giao mặt bằng với lý do không đồng ý lấy đất ở mới chỉ lấy đất tái định cư và đề nghị xem xét hỗ trợ thỏa đáng.

Mặc dù UBND thành phố đã nhiều lần tổ chức đối thoại, giải thích các hộ không đủ điều kiện theo quy định để thực hiện tái định cư, nhưng các hộ vẫn không đồng tình và không bàn giao mặt bằng. Phần đất đang vướng mặt bằng theo dự án được duyệt là xây dựng, sân chơi, cổng trường và đường dẫn từ cổng trường đến các dãy lớp học. Việc chậm trễ này làm cho học sinh Trường THCS Võ Văn Kiệt không có sân trường, cổng trường. Đặc biệt là để vào được đến lớp các học sinh phải đi lên con dốc cao khoảng 10 mét so với mặt đường nên việc đi lại rất khó khăn, mùa mưa thì trơn trợt.

Sau buổi kháo sát thực tế đoàn đã làm việc với 5 hộ dân. Tại buổi làm việc các hộ không chứng minh được nguồn gốc nhà, đất mình đang ở nên không có cơ sở giải quyết giao đất tái định cư mà chỉ giao được đất ở mới, tuy nhiên các hộ cũng không chấp nhận.

Phát biểu kết luận tại buổi tiếp, ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu yêu cầu, sau ngày 30/12/2020 nếu hộ dân nào không bàn giao mặt bằng thì sẽ tiến hành cưỡng chế. Toàn bộ kinh phí cưỡng chế do các hộ dân chịu trách nhiệm./.

Tin, ảnh: Mạnh Cường-BBT