Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
"Vũng Tàu City Trail 2020" giải chạy bộ kết hợp leo núi, một sự kiện thể thao hấp dẫn
05:47 | 08/11/2020 Print   E-mail    

Với chủ trương vận động nguồn lực xã hội để triển khai thực hiện nhiều sự kiện văn hóa, hoạt động thể thao để quảng bá hình ảnh Vũng Tàu; thu hút khách, phát triển ngành du lịch một trong các khâu đột phá của thành phố Vũng Tàu tại nhiệm kỳ 2020-2025 được Đại hội Đảng bộ Thành phố đề ra. Giải chạy bộ kết hợp leo núi mang tên "Vũng Tàu City Trail 2020" do thành phố Vũng Tàu phối hợp với Công ty TNHH thương mại dịch vụ MSTOFT sẽ tổ chức vào giữa tháng 12/2020.

Họp báo giới thiệu giải "Vũng Tàu City Trail 2020 

Tại buổi họp báo cho việc chuẩn bị tổ chức giải "Vũng Tàu City Trail 2020" bà Trần Huệ Linh, Giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ MSTOFT đơn vị đăng cai tổ chức cho biết, đây là giải chạy bộ kết hợp leo núi cho các vận động viên chuyên và không chuyên lần đầu diễn ra tại Vũng Tàu từ ngày 19-20/12, các vận động viên tham gia giải chạy với 4 cự ly 5km, 10km, 25km và 45km, đi qua cung đường chạy hấp dẫn khi khám phá trọn vẹn thành phố Vũng Tàu như dọc đường bờ biển, đi qua Núi Lớn, Núi Nhỏ, đi qua những địa danh nổi tiếng như trận địa pháo cổ, khu di tích Bạch Dinh, tượng Chúa Kito, Hải Đăng… 

Trả lời phóng viên trong buổi họp báo sáng ngày 6/11, ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND Thành phố cho biết để chuẩn bị cho giải thể thao "Vũng Tàu City Trail 2020" Thành phố sẽ kết hợp nhiều chương trình quảng bá rộng rãi đến người dân trong và ngoài tỉnh; với mục tiêu rèn luyện sức khỏe, giải chạy bộ cũng sẽ kêu gọi mọi người cùng chung tay bảo vệ rừng, bảo vệ mảng xanh cho Thành phố. Kết thúc giải, Thành phố sẽ có nhiều hoạt động trồng cây xanh, dọn sạch bãi biển để bảo vệ môi trường. Sau giải lần thứ I, vào các năm sau, Thành phố sẽ tính toán thời điểm thích hợp để tổ chức giải thuận lợi nhất.

Hình ảnh quảng bá cho giải giải "Vũng Tàu City Trail 2020" 

Cũng theo Ban tổ chức, dự kiến sẽ có khoảng 4.000 vận động viên đến từ các nhóm chạy, các cơ quan, tổ chức, trường học, vận động viên riêng lẻ từ nhiều tỉnh, thành trong nước và người nước ngoài cùng tham gia chương trình. Các vận động viên tham gia sẽ đóng góp vào quỹ trồng cây xanh và làm sạch biển; Thành phố sẽ sử dụng toàn bộ kinh phí thu được cho việc trồng cây xanh và đảm bảo vệ sinh môi trường. 

Đồng hành cùng với giải thể thao "Vũng Tàu City Trail 2020", ông Phạm Ngọc Hải, Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cam kết vận động các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú hỗ trợ cho các vận động viên ở xa đến tham dự với mức giảm giá phòng ở 30-50%, đây là chương trình kích cầu của Thành phố. Ông Đậu Thế Anh, Tổng giám đốc HoMay Park vui mừng khi được Thành phố mời đồng hành với giải thể thao, là một doanh nghiệp du lịch HoMay Park cam kết sẽ hỗ trợ tích cực góp phần cho giải thành công. 

Giải thể thao "Vũng Tàu City Trail 2020" lần thứ I với sự tích cực của các cơ quan thuộc UBND thành phố Vũng Tàu phối hợp với Công ty TNHH thương mại dịch vụ MSTOFT bằng hình thức xã hội hóa hứa hẹn sẽ đạt được kết quả tốt đẹp, làm tiền đề phát triển phong trào thể dục- thể thao tại địa phương đồng thời quảng bá được hình ảnh thành phố Vũng Tàu xinh đẹp./. 

Bài, ảnh: Thắng Cảnh, BBT