Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Ban VHXH tỉnh giám sát Cty CP công trình giao thông tỉnh BRVT
09:14 | 05/09/2014 Print   E-mail    

 

Ngày 4/9, Ban VHXH tỉnh do bà Nguyễn Thị Yến- TRưởng ban dân vận tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với người lao động tại Cty CP Công trình giao thông tỉnh BRVT.
 
 
Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng các công trình giao thông, nhà ga, cầu cảng, kho bãi, các công trình thủy; đầu tư xây dựng các dự án hạ tầng kỹ thuật phục vụ các khu công nghiệp, khu nhà ở phục vụ dân cư...v..v.., hiện nay Cty có tổng số CB-CNVC-NLĐ 216 người. Trong những năm qua, việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với người lao động tại Cty luôn được Cty quan tâm thực hiện. Các chế độ chính sách liên quan đến người lao động được vận dụng linh hoạt sao cho có lợi hơn cho người lao động. Ngoài việc trả lương đúng định kỳ theo quy định của Nhà nước, Cty còn thực hiện trả phụ cấp cho NLĐ với mức trợ cấp 20%; trợ cấp độc hại 10% cho NLĐ làm việc ở môi trường độc hại; phụ cấp chức vụ. Bên cạnh đó, Cty còn chi trả các khoản tiền thưởng cuối năm, tiền ăn giữa ca, làm việc ngoài giờ, tiền điện thoại, xăng xe; tổ chức khám sức khỏe định kỳ và các chuyến tham quan du lịch cho NLĐ, từ đó tạo môi trường làm việc thoải mái cho người lao động.
 
Đại diện lãnh đạo Cty CP Công trình giao thông tỉnh BRVT cho biết, là doanh nghiệp Nhà nước chuyển qua CP và hoạt động theo Luật doanh nghiệp, do vậy khi người lao động xin thôi việc, Cty phải chi trả trợ cấp thôi việc với số tiền lớn. Cụ thể, từ khi CP hóa tới 8/2014, Cty đã giải quyết cho 61 trường hợp với số tiền chi trả hơn 790 triệu đồng. Dự kiến còn khoảng 81 trường hợp đang cần được giải quyết với tổng số tiền chi trả hơn 2,1 tỷ đồng. Đây là khoản tiền khá lớn làm tăng chi phí cho doanh nghiệp. Do đó, lãnh đạo Cty kiến nghị HĐND, UBND tỉnh cho phép Cty được chi trả tiền trợ cấp thôi việc cho số người lao động này từ ngườn ngân sách tỉnh hỗ trợ.
Đoàn giám sát ghi nhận kiến nghị của đại diện lãnh đạo cty và cho biết sẽ chuyển kiến nghị của Cty lên các cấp có thẩm quyết giải quyết.
 
Tin, ảnh: Minh Phát
BBT.