Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường Thắng Nhì tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh- Liệt sỹ
09:12 | 28/07/2020 Print   E-mail    

Sáng ngày 27/7, tại sân Đình thần Thắng Nhì, Đảng ủy- HĐND- UBND- UBMTTQVN phường Thắng Nhì đã tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì độc lập dân tộc. Ông Võ Văn Quyền- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường là Trưởng đoàn dẫn Đoàn về dấng hương. Đây là hoạt động thường niên của Đảng ủy, Chính quyền phường Thắng Nhì tổ chức để bày tỏ sự biết ơn của thế hệ tiếp nối sự nghiệp Cách mạng được sống trong đất nước tự do, tươi đẹp ngày nay ghi nhớ những công lao to lớn của các anh hung, liệt sỹ đã hy sinh xương máu vì lý tưởng cao đẹp của dân tộc.

 

Lễ dâng hương tại Đình thần Thắng Nhì

Sáng cùng ngày, tại Hội trường UBND phường Thắng Nhì đã diễn ra Hội nghị họp mặt Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh- Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2020). Tham dự họp mặt có ông Võ Văn Quyền- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường, bà Hoàng Thị Lê Dung- Phó Bí thư Đảng ủy, ông Đỗ Minh Lâm- Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường, bà Vũ Thị Luyến- CHủ tịch UBMTTQVN phường, bà Trương Thị Phương Thảo- Phó Chủ tịch UBND phường, cùng các ông bà là đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể chính trị xã hội, cán bộ công chức phường, 09 Trưởng khu phố, đặc biệt hơn 150 người là thân nhân gia đình liệt sỹ, gia đình chính sách.

Buổi họp mặt ôn lại truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa; tuyên truyền, giáo dục các thế hệ về lòng biết ơn, tri ân đối với những người có công với Cách mạng và tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của phường, tham gia các hoạt động thăm hỏi, chỉnh trang nhà cửa và chăm lo đời sống các gia đình thương binh liệt sỹ và người có công với cách mạng.

Hội nghị họp mặt Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh- Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2020) là dịp để thể hiện tình cảm và trách nhiệm của Đảng ủy, Chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị và toàn xã hội trong việc chăm sóc về vật chất, tinh thần đối với người có công với cách mạng, gia đình thương binh, liệt sỹ trên địa bàn phường. Đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, góp phẩn cải thiện đời sống người có công, qua đó bồi dưỡng tinh thần yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là các thề hệ trẻ, giáo dục đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”.

 

Đoàn lãnh đạo phường thăm hỏi tặng quà kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh- Liệt sỹ.

Cũng trong dịp này, đoàn thăm hỏi đại diện Đảng ủy- HĐND- UBND- UBMTTQVN phường Thắng Nhì đến thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình Thương binh- Liệt sỹ và gia đình người có công với cách mạng nhằm thể hiện sự tri ân, quan tâm cả các cấp Đảng ủy, Chính quyền đến những thế hệ cha anh đi trước đã hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc./.

Tin, ảnh: Ngọc Ánh- BBT