An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Đảm bảo an ninh trật tự tại các khu du lịch ở thành phố Vũng Tàu
09:25 | 02/09/2014 Print   E-mail    

Nhằm đảm bảo an toàn trật tự cho du khách gần xa đến nghỉ dưỡng và tắm biển tại Thành phố Vũng Tàu trong dịp lễ quốc khánh 2/9, trong 3 ngày qua, Ban quản lý các khu du lịch Vũng Tàu cùng các đơn vị, lực lượng chức năng trong Thành phố triển khai thực hiện nhiều giải pháp.
 
 
Để đảm bảo an toàn cho du khách khi tắm biển và nghỉ dưỡng tại các khu vực bờ biển của Thành phố Vũng Tàu, BQL các khu du lịch đã huy động 100% nhân lực của toàn đơn vị phối hợp với lực lượng cứu hộ của các khu du lịch túc trực tại các chốt, nhất là trong giờ cao điểm có nhiều du khách đến tắm, sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ: cắm cờ, thổi còi cảnh báo khu vực biển nguy hiểm; hướng dẫn, nhắc nhở du khách tắm biển ở khu vực an toàn; kịp thời cứu vớt người tắm biển bị rơi vào vòng xoáy hoặc đuối nước..v..v...
 
Ông Trần Văn Trường- Giám đốc BQL các khu du lịch Thành phố Vũng Tàu cho biết: " vấn đề đảm bảo an toàn cho du khách luôn được chúng tôi đặt lên hàng đầu, chính vì chúng tôi đã huy động hết 100% nhân lực với hơn 30 người cùng phối hợp với tất cả các lực lượng cấp cứu của các KDL trên địa bàn TPVT nhằm đảm bảo suốt 100% những khu vực có ao xoáy, có dòng chảy và sẵn sàng bơi cứu vớt đảm bảo an toàn cho khách du lịch. Cho đến nay, lực lượng cấp cứu đã cứu vớt kịp thời một số trường hợp khách du lịch bị bệnh tim mạch, động kinh và một số người lọt vào dòng chảy ao xoáy và cứu sống được họ, không có trường hợp nào tử vong”.
 
Ngoài ra, BQL các KDL TPVT còn phối hợp với đội kiểm tra liên ngành của TP kiểm tra việc thực hiện bán đúng giá của các đơn vị trong và ngoài các khu du lịch, nhằm đảm bảo các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch niêm yết bán đúng giá, không tự ý nâng giá phòng, giá thực phẩm, cò mồi làm phiền du khách.
 
Trung úy Đào Quang Dũng – Chiến sĩ cảnh sát 113- Công an TPVT chia sẻ: " Chúng tôi cùng với các ban, ngành và BQL các khu du lịch TP, đội  TTĐT kiểm tra các tuyến đường bãi Sau, kiểm tra việc lấn chiếm vỉa hè và bảo vệ ANTT để đảm bảo tốt cho dịp lễ. Theo tôi nhận thấy, tình hình trật tự TPVT trong những ngày qua rất ổn định, tất cả các du khách đến đây rất đàng hoàng, dễ mến và chấp hành tất cả các yêu cầu của lực lượng đang thi hành nhiệm vụ”.
 
Ông Lê Tấn Dũng- Giám đốc KDL Nghinh Phong, TPVT chho biết: trong mấy ngày lễ, Khu du lịch Nghinh Phong triệt để về vấn đề an toàn cho du khách, niêm yết giá cả công khai, hợp lý. Bên cạnh đó, vấn đề vệ sinh môi trường chúng tôi cũng rất quan tâm chú ý, chúng tôi luôn thực hiện đúng các quy định của BQL accs khu du lịch TPVT và các cơ quan chức năng nhằm tạo mọi thuận lợi cho du khách nghỉ dưỡng tại khu du lịch của cty chúng tôi.
 
Cùng với đội tuần tra của BQL các KDL TPVT, Đội trật tự đô thị, công an Thành phố Vũng Tàu, công an và lực lượng dân quân tự vệ các phường có các khu du lịch thường xuyên tuần tra, kiểm tra ngăn chặn nạn bán hàng rong, chèo kéo du khách, đua xe trên bãi biển, ăn nhậu, xả rác tại các công viên. Kết quả, đã thu giữ gần 40 phương tiện, dụng cụ buôn bán bất hợp pháp, vi phạm các quy định của Nhà nước. Mức độ hài lòng của các du khách khi đến tắm biển, nghỉ mát tại TPVT vì thế được nâng lên.
 
Theo thống kê của BQL các KDL TPVT, tính đến hết ngày 1/9, đã có hơn 70 ngàn lượt khách du lịch đến nghỉ dưỡng, tắm biển tại Thành Phố Vũng Tàu, tăng 15% so với các dịp cuối tuần. Dự kiến, lượng khách du lịch sẽ tiếp tục tăng trong vài ngày tới, do đó, công tác đảm bảo an toàn cho du khách, ANTT tại các khu du lịch, bãi tắm trên địa bàn TPVT vẫn được các lực lượng chức năng tập trung chú trọng.
 
Bài, ảnh: Minh Phát
BBT.