Chỉ đạo của UBND Thành Phố Chỉ đạo của UBND Thành Phố
Vũng Tàu tiếp tục dừng một số hoạt động, dịch vụ và cho hoạt động một số dịch vụ có kiểm soát để phòng, chống dịch Covid-19
07:31 | 18/04/2020 Print   E-mail    

Thực hiện Thông báo số 158/TB-VPCP ngày 16/4/2020 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19, chỉ đạo của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tại văn bản số 3738/UBND-VP ngày 17/4/2020 về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp kiểm soát chặt chẽ dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh; Tối ngày 17/4/2020, UBND thành phố Vũng Tàu ban hành văn bản số 2260/UBND-VP gửi các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Vũng Tàu yêu cầu hệ thống chính trị, toàn đảng, toàn quân, toàn dân thành phố Vũng Tàu phải luôn đề cao cảnh giác, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của mình và mọi người; phát huy hiệu quả “4 tại chỗ” bảo đảm hiệu quả công tác phòng, chống dịch.

Theo đó, phải tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương, Tỉnh ủy và UBND tỉnh, Thành ủy và UBND Thành phố về phòng, chống dịch Covid-19; đề cao trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương và các cơ quan, đơn vị; phải kiên định các chiến lược đã đề ra: Ngăn chặn, phát hiện nhanh; cách ly, khoanh vùng, dập dịch triệt để và điều trị hiệu quả; có biện pháp thận trọng phù hợp để từng bước đưa nhịp sống trở lại bình thường, vừa bảo đảm các yêu cầu phòng chống dịch, vừa duy trì được sự liên tục của hoạt động kinh tế ở mức độ nhất định, chuẩn bị khởi động lại nền kinh tế trên cơ sở phòng, chống dịch thành công, bảo đảm sự ổn định căn bản, lâu dài về việc làm và an sinh xã hội.

Kể từ 18 giờ 00 phút, ngày 17/4/2020, thực hiện nghiêm Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, cụ thể như sau:

a) Thực hiện những biện pháp bắt buộc chung trong phòng, chống dịch Covid-19 như:

- Đeo khẩu trang khi đi ra khỏi nhà và giữ khoảng cách an toàn giữa người với người khi giao tiếp tại các nơi và địa điểm công cộng. Không tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

- Thực hiện vệ sinh, rửa tay thường xuyên với xà phòng hoặc nước diệt khuẩn.

- Thường xuyên thực hiện vệ sinh sạch sẽ, khử trùng, kiểm tra thân nhiệt tại các cơ quan, trụ sở làm việc, xí nghiệp, nhà máy, khu công nghiệp, trường học, bệnh viện, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại…

- Không đi du lịch đến các vùng có dịch bệnh. Hạn chế đi đến các nơi tập trung đông người. Trong trường hợp đi đến các nơi tập trung đông người cần thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân.

- Nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở phải đeo khẩu trang bảo vệ, thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời. Gọi điện cho cơ sở y tế trước khi đến để thông tin về các triệu chứng và lịch trình đã di chuyển trong thời gian gần nhất để có biện pháp hỗ trợ đúng.

b) Tạm dừng các hoạt động:

- Các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 01 phòng, trừ những sự kiện kinh tế, chính trị đặc biệt quan trọng nhưng phải đảm bảo khoảng cách an toàn và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

- Các nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng.

- Các hoạt động: Karaoke, quán bar, vũ trường, beer club, phòng trà; Massage, cơ sở vật lý trị liệu; rạp chiếu phim; tiệm làm đẹp (spa), phẫu thuật thẩm mỹ; khu du lịch, bãi tắm biển; dịch vụ chơi game, internet; các tụ điểm vui chơi, giải trí.

- Các cơ sở kinh doanh dịch vụ, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu.

c) Các loại hình được phép hoạt động, nhưng phải đảm bảo các điều kiện bắt buộc chung trong phòng, chống dịch Covid-19 và đảm bảo các điều kiện cụ thể như sau:

- Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát: khuyến khích mua, bán mang về, phục vụ tại chỗ không quá 10 người một lần phục vụ.

- Nhà hàng: khuyến khích mua, bán mang về, phục vụ tại chỗ không quá 20 người một lần phục vụ.

- Các hoạt động thể dục thể thao: golf, bóng bàn, tập gym, yoga (không quá 10 người/01 chỗ); cầu lông, tennis (không quá 10 người/01 sân); sân vận động (không quá 20 người/01 sân).

- Tiệm cắt tóc, uốn tóc, nail (không quá 5 người bao gồm thợ và khách).

- Công viên công cộng.

(Chủ các cơ sở kinh doanh được phép hoạt động nêu trên tự đảm bảo các điều kiện quy định về phòng, chống dịch khi mở cửa hoạt động).

d) Hạn chế việc di chuyển của người dân, nhất là từ các tỉnh, thành phố có dịch đến thành phố Vũng Tàu và ngược lại, trừ các phương tiện chở hàng hóa.

e) Xử lý nghiêm các trường hợp né tránh, thiếu tinh thần trách nhiệm hoặc cố tình vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và Chủ tịch UBND các phường, xã theo chức năng, nhiệm vụ triển khai có hiệu quả các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Thông báo số 158/TB-VPCP ngày 16/4/2020 của Văn phòng Chính phủ và văn bản số 3738/UBND-VP ngày 17/4/2020 của UBND Tỉnh; Tiếp tục vào cuộc mạnh mẽ với tinh thần “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, ra đến tận nơi, đến từng đoàn viên, hội viên của mình trong công cuộc thống kê, nắm tình hình các ca nhiễm, hoặc các đối tượng đi trên các phương tiện dễ lây nhiễm (nếu có). Tổ dân phố, chính quyền cơ sở là “pháo đài” chống dịch thì cần làm tốt khâu thống kê, nắm tình hình trong khu vực của mình; Tuyên truyền, vận động người dân tích cực tuân thủ nghiêm ngặt quy định về phòng, chống dịch; Ghi nhận, tổng hợp và báo cáo tình hình hàng ngày về Ban Chỉ đạo Thành phố (thông qua Phòng Y tế) để báo cáo UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo cấp Tỉnh theo quy định; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ, chấp hành theo quy định; Tiếp tục tăng cường các hoạt động họp trực tuyến, thanh toán trực tuyến; hạn chế số lượng người làm việc tập trung đông người trong một phòng tại cơ quan, đơn vị; khuyến khích cán bộ làm việc tại nhà; Người đứng đầu chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại cơ quan, đơn vị và đến cán bộ, nhân viên để làm gương cho gia đình, xã hội.

Đồng thời, UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND phường, xã căn cứ chức năng, nhiệm vụ khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm túc; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện theo nhiệm vụ phân công; nếu có vấn đề phát sinh và vướng mắc, báo cáo về UBND Thành phố để kịp thời có ý kiến chỉ đạo./.

Tin: Hiếu Nguyễn, BBT