Chỉ đạo của UBND Thành Phố Chỉ đạo của UBND Thành Phố
Chỉ đạo triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2020 trên địa bàn thành phố Vũng Tàu
08:33 | 10/04/2020 Print   E-mail    

Triển khai thực hiện Công văn số 4104-CV/TU ngày 10/3/2020 của Thành ủy Vũng Tàu về việc thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020, ngày 07/4/2020, UBND thành phố Vũng Tàu đã ban hành văn bản số 2016/UBND-VP gửi các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Vũng Tàu chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2020

Theo đó, UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; Chủ tịch UBND các phường, xã theo chức năng, nhiệm vụ khẩn trương rà soát các nhiệm vụ được UBND thành phố giao tập trung chỉ đạo hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2020 và cả nhiệm kỳ 2015-2020; trong đó cần xác định rõ nội dung công việc được giao của cả nhiệm kỳ đang thực hiện để tích cực thúc đẩy theo đúng tiến độ đề ra; định kỳ hàng tháng báo cáo kết quả về UBND thành phố trước ngày 20 hàng tháng (thông qua Phòng Tài chính – Kế hoạch và Văn phòng HĐND và UBND thành phố).

Qua đó, căn cứ chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị, UBND thành phố Vũng Tàu chỉ đạo thực hiện cụ thể các nhiệm vụ sau:

1. Trưởng phòng Quản lý đô thị chủ trì, phối hợp đơn vị liên quan tập trung triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch trên địa bàn Thành phố đảm bảo chất lượng và thực hiện đúng tiến độ đề ra; lưu ý việc lựa chọn các đơn vị tư vấn có đủ năng lực và kinh nghiệm kể cả tư vấn nước ngoài tham gia tư vấn về công tác quy hoạch cho Thành phố; Chủ trì, phối hợp Phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND các phường, xã và các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện mục tiêu xây dựng đô thị văn minh, chỉnh trang đô thị, lập lại trật tự an toàn, vệ sinh môi trường các tuyến đường, tuyến phố và trong khu dân cư; Chủ trì, phối hợp Phòng Tài chính – Kế hoạch và các cơ quan, đơn vị liên quan thúc đẩy phát triển các dự án nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, công nhân, người lao động khó khăn về nhà ở…

2. Trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch chủ trì, phối hợp Phòng Quản lý đô thị, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng 1, 2 và các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung khởi công tất cả các dự án đầu tư công được bố trí khởi công mới năm 2020 trong 6 tháng đầu năm, trước khi tổ chức Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ VII; Chủ trì, phối hợp Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Quản lý đô thị, Trung tâm Phát triển quỹ đất Thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan tích cực hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn và các vướng mắc của doanh nghiệp trên địa bàn; chỉ đạo hiệu quả công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, thực hiện các thủ tục đầu tư nhằm thúc đẩy các dự án trọng điểm trên địa bàn; trong đó cần chuẩn bị sẵn nguồn vốn, phương án bồi thường, tái định cư với giá bồi thường hợp lý, bảo đảm quyền lợi cho người dân; Chủ trì, phối hợp Phòng Văn hóa và Thông tin, Phòng Kinh tế, Phòng Y tế, Phòng Quản lý đô thị, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan, đơn vị liên quan huy động tối đa các nguồn lực, quan tâm chỉ đạo, triển khai các giải pháp thực hiện hiệu quả kế hoạch, chương trình về nâng cao chất lượng cuộc sống người dân; ưu tiên bố trí vốn ngân sách, có giải pháp huy động xã hội hóa để đầu tư các dự án bức xúc về môi trường, các công trình phúc lợi xã hội, nhất là trong lĩnh vực giáo dục, dịch vụ y tế, văn hóa thể thao, tạo không gian sống tích cực, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

3. Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp UBND các phường, xã và các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc việc quản lý, khai thác, phát huy hiệu quả quỹ đất công; tăng cường công tác phối hợp trong quản lý, thanh tra, kiểm tra, giám sát về đất đai, xây dựng, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm đối với các sai phạm; Chủ trì, phối hợp UBND các phường, xã, Đội trật tự đô thị và các đơn vị liên quan đề xuất UBND Thành phố báo cáo UBND tỉnh tổ chức đấu giá những khu đất nhỏ lẻ để tạo nguồn lực phục vụ cho các nhu cầu thiết yếu về phát triển hạ tầng tại địa phương; đồng thời rà soát, đề xuất bố trí các khu đất công phục vụ cho các nhu cầu mở rộng không gian trường học, văn hóa, thể thao, dịch vụ công cộng, công viên, cây xanh sinh thái phục vụ phúc lợi cho người dân; Chủ trì, phối hợp UBND các phường, xã Công an Thành phố, Phòng Kinh tế và các cơ quan, đơn vị liên quan định kỳ hàng tháng đi khảo sát các điểm đen về môi trường trên địa bàn để quyết tâm triển khai các giải pháp cải thiện, khắc phục theo thẩm quyền và kiến nghị với tỉnh những vấn đề thuộc thẩm quyền tỉnh xử lý.

4. Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường, Giám đốc Trung tâm phát triển Quỹ đất Thành phố và Chủ tịch UBND các phường, xã chủ động phối hợp Trưởng phòng Nội vụ rà soát, kiện toàn lại đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, có phương án thay thế, bổ sung kịp thời những trường hợp không đáp ứng yêu cầu, tạo sự chuyển biến hiệu quả trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng trên địa bàn Thành phố.

5. Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin chủ trì, phối hợp Chủ tịch UBND các phường, xã và các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu, có giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động các Trung tâm Văn hóa học tập cộng đồng, phát triển nơi này thật sự là không gian, địa điểm phục vụ tốt cho sinh hoạt cộng đồng.

6. Trưởng phòng Kinh tế chủ trì, phối hợp UBND các phường, xã có rừng và các cơ quan, đơn vị liên quan tích cực chuẩn bị và triển khai kế hoạch trồng rừng, trồng cây xanh năm 2020 đảm bảo tăng về diện tích và tỷ lệ cây sống cao hơn so với những năm trước; Chủ trì, phối hợp UBND các phường, xã và các cơ quan, đơn vị liên quan sắp xếp lại và giảm dần các cơ sở chế biến hải sản, kiên quyết đóng cửa những cơ sở gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn Thành phố.

7. Trưởng phòng Y tế chủ trì, phối hợp Trung tâm y tế Thành phố, Phòng Kinh tế, Chủ tịch UBND các phường, xã và các cơ quan đơn vị liên quan tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, giám sát và xử lý kịp thời, không để xảy ra dịch bệnh trên diện rộng, nhất là dịch bệnh viêm đường hô hấp do Covid-19 gây ra.

8. Trưởng phòng Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp Trưởng phòng Kinh tế và các cơ quan đơn vị liên quan đề xuất UBND Thành phố có giải pháp hỗ trợ người lao động chuyển đổi ngành nghề, giải quyết việc làm; Chủ động phối hợp UBND các phường, xã và các đơn vị liên quan bố trí nguồn lực cho công tác giảm ngèo, nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền trong thực hiện các chính sách xã hội, giảm nghèo bền vững.

9. Trưởng công an Thành phố, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự Thành phố theo chức năng, nhiệm vụ chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan đảm bảo an ninh trật tự nhất là tội phạm ma túy, môi trường, băng nhóm, trộm cắp tài sản, xâm hại trẻ em, phân lô bán nền, xây dựng trái phép; xử lý quyết liệt các vấn đề mang tình chất xã hội đen; tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn xã hội trước, trong và sau thời gian tổ chức đại hội đảng các cấp và các sự kiện quan trọng năm 2020.

10. Trưởng phòng Tư pháp chủ trì, phối hợp Chủ tịch UBND các phường, xã, Phòng Nội vụ và các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu UBND Thành phố có chính sách đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ tư pháp nhằm đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ được giao.

11. Trưởng ban tiếp công dân, Chánh Thanh tra thành phố chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan bố trí, sắp xếp lịch tiếp công dân, tiếp doanh nghiệp của lãnh đạo UBND thành phố để thúc đẩy giải quyết khiếu nại, tố cáo, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp chủ động tăng cường đối thoại với người khiếu nại, tố cáo, bảo đảm các quyết định, kết luận giải quyết được ban hành hợp tình, hợp lý, đúng quy định và khả thi.

12. Chánh Văn phòng HĐND và UBND thành phố và Trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc các đơn vị triển khai nhiệm vụ được giao, tổng hợp báo cáo kết quả về Thường trực UBND thành phố theo quy định.

Đồng thời, UBND thành phố Vũng Tàu đề nghị Tòa án nhân dân thành phố Vũng Tàu, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Vũng Tàu chủ trì, phối hợp công an Thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan nâng cao chất lượng xử lý án, chất lượng các hoạt động tố tụng các vụ án trên địa bàn./.

Tin: Hiếu Nguyễn, BBT

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn