Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Triển lãm ảnh "My day" đến TP. Vũng Tàu
09:41 | 21/08/2014 Print   E-mail    

 

Triển lãm ảnh "My day" do trẻ em nông thôn thực hiện diễn ra từ 17-24/8 tại thành phố Vũng Tàu.Cuộc triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh do trẻ em nông thôn nghèo thực hiện. Địa điểm trưng bày đầu tiên kéo dài 1 tuần tại quán cafe The Basic (TP Vũng Tàu). 100 bức ảnh trong triển lãm là những bức ảnh xuất sắc được lựa chọn từ gần 10.000 bức ảnh của hơn 70 trẻ em từ 9 đến 15 tuổi ở xã Xuân Sơn, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa, thực hiện trong khoảng thời gian 3 tháng cuối năm 2013. 
 
Đây là hoạt động nằm trong dự án “My day” (Ngày của em), dự án dạy nhiếp ảnh cho trẻ em nông thôn nghèo tại Việt Nam. Theo đó, các em được dạy cách sử dụng máy ảnh, được hướng dẫn cách chụp một tấm hình và kể câu chuyện cuộc sống của mình qua tấm hình chụp. Nhiều em chưa từng được chạm vào máy ảnh đã chụp được những tấm hình thực sự đẹp và đầy cảm xúc.
 
Trước đó, các cuộc trưng bày ảnh của dự án “My day” - góc nhìn cuộc sống qua ống kính của các “nhiếp ảnh gia nhí” - đã diễn ra tại Thanh Hóa, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, 2 địa điểm tại CHLB Đức từ tháng 5/2014 và sẽ tiếp tục diễn ra tại nhiều tỉnh thành khác trên cả nước. 
 
Người sáng lập và thực hiện dự án - nhiếp ảnh gia tự do Vũ Thị Bích Hồng cho rằng, triển lãm “My Day” hấp dẫn bởi vì: "Có thể tấm ảnh của bạn chưa phải là tốt nhất, nhưng cảm xúc của bạn là duy nhất, câu chuyện của bạn là duy nhất".
 
Kinh phí từ những bức ảnh bán tại cuộc trưng bày ảnh sẽ được sử dụng để phát triển dự án “My day” trên địa bàn huyện Long Sơn, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.
 
Tin: Hoa Hạ
BBT.